Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รู้โน้ตเพลงได้ไงทั้งๆที่ไม่มีใครสอน?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราไม่รู้โน้ตไรเลยตั้งแต่แรกๆ และวันผ่านไปเรื่อยๆ อยุ่ๆก้รุ้โน้ตขึเนมาเองแบบงงๆแล้วจำโน้ตถูกด้วยตอนนี้ได้หลายเพลงละ ไม่มีใครสอนแต่รุ้โน้ต โด-ที ได้ ทำไมเราถึงรู้อะ สงสัยในตัวเอง เวลาใครเป่าเพลงหรือตีหรืออื่นๆเราจับโน้ตถูกว่ามันเป็นโน้ตไรเช่น คนตีตัว ฟา เราก็รุ้ว่าตัว ฟา หรือมันเปนความชินที่ได้ยินใครเล่นดนตรีบ่อยๆเลยรุ้ได้ยินถูกหมดอะสงสัยบอกหน่อยสิ

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

เจเคกิโลกลิ้ง 7 มี.ค. 63 เวลา 10:15 น. 1

ก็ตามนั้นแหละ เคยชิน ได้ยินบ่อย มีเซนส์ทางดนตรี

ขนาดเราไม่ค่อยมีเซนส์ทางดนตรี แต่เคยเข้าไปแข่งวงขลุ่ยฝรั่งกับเพื่อนแบบงงๆ ได้โน้ตสากลมา ไอเราก็ไม่เคยเรียน อ่านไม่ออก เพื่อนแกะโน้ตให้ สอนเป่าขลุ่มตามโน้ต (ให้ฟังเสียงเอง) ก็ซ้อมแข่งอยู่ทั้งเทอม แข่งเสร็จก็เลิกเล่นทุกอย่าง แล้วน้องชายเรียนซออู้ น้องเอามาซอมาสีข้างเรา อย่างที่รู้ว่าซอมันติดสัญลักษณ์การไล่โน้ตอะไรบนเครื่องไม่ได้ แต่เราแค่ไปลองสีๆ ไปมาก็จับว่าเครื่องเล่นยังไงได้ แล้วก็เพลงง่ายๆ เล่นได้เอง ทั้งที่ไม่เคยรู้โน้ตมาก่อนอะ ฟังออก แล้วก็สีตามได้เลย ย้ำ ว่าแค่เพลงง่ายๆ ที่เราฟังบ่อยๆ นะ มันก็จับเสียงได้เองอะ


ไปต่อยอดด้านนี้ซะ ไปเรียนสัญลักษณ์โน้ต โน้ตสากล เรียนเครื่องพวกคีย์บอร์ด เผื่อเอาไปเป็นความสามารถพิเศษไรได้ เรียนเล่นๆ เพื่อแก้เหงาก็ได้ ไว้ผ่อนคลายก็ดี เท่นะ คนอ่านโน้ตออกอะ

0