Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เมื่อความสำเร็จไม่ได้อยู่ที่ปลายทาง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
“เมื่อความสำเร็จไม่ได้อยู่ที่ปลายทาง”
                            ในบทความที่แล้วเราคุยกันว่าถ้าอยากประสบความสำเร็จในชีวิตให้ลงมือทำแม้ว่าจะกลัวอยู่  แต่ถ้าหากเราลองทำไปแล้วสุดท้ายมันไม่ประสบความสำเร็จล่ะ แล้วเราควรจะทำอย่างไร?
                            แน่นอนว่าเวลาที่เราตั้งใจจะทำอะไรสักอย่างเราก็ต้องคาดหวังให้ผลที่ออกมามันดีให้สมกับที่เราตั้งใจทำมัน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าบางครั้งผลมันก็ออกมาตรงข้ามกับที่เราต้องการ    ในการลงมือทำบางอย่างในแต่ละครั้งไม่มีอะไรมารับประกันเลยว่าสุดท้ายเราจะประสบความสำเร็จหรือเปล่า สิ่งที่ตัดสินทุกอย่างได้ดีที่สุดก็คือตัวเราเอง       ทุกครั้งที่เวลาล้มเหลวเราอยากแนะนำให้ทุกคนลองกลับมาถามตัวเองก่อนเลยว่าเราเต็มที่กับมันมากพอหรือยัง     เช็คตัวเองง่ายๆโดยการนึกถึงชีวิตประจำวันของเราที่ผ่านมาว่าวันนึงเราทำอะไรบ้างเรามีเวลาให้กับเป้าหมายของเรามากแค่ไหน    ถ้ามันยังไม่มากพอก็แค่ยอมรับว่าเราพลาดไปจริงๆ    เริ่มปรับปรุงตัวเองใหม่    เอาจริงกับมันให้มากขึ้น    อย่าพึ่งถอดใจกับมันง่ายๆ แต่ถ้าหากเราเต็มที่กับมันจนสุดความสามารถของเราแล้วแบบสุดมากๆแล้วมันยังไม่ได้ ก็ให้เรายอมรับกับตัวเองว่าขีดจำกัดของเรามันมีเท่านี้ อย่าไปกดดันตัวเองจนรู้สึกแย่ แน่นอนว่าแต่ละคนมีขีดจำกัดไม่เท่ากัน บางคนอ่านหนังสือรอบเดียวเข้าใจ ในขณะที่บางคนต้องใช้เวลาอ่านเป็นสิบกว่ารอบ อย่าน้อยใจว่าทำไมตัวเราถึงเก่งได้ไม่เท่าเขา ยอมรับและบอกกับตัวเองว่าอย่างน้อยเราก็ได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว ลองมองหาแรงบันดาลใจใหม่ๆหาสิ่งที่เหมาะกับตัวเอง เพราะ คงไม่ดีแน่หากเราประสบความสำเร็จแต่เรากลับไม่มีความสุขกับมัน 
                              ตัวเราเองก็เป็นคนนึงที่เคยพบกับความล้มเหลวทั้งที่เราก็พยายามมากๆ ตอนแรกเราก็โทษคนอื่น โทษสภาพแวดล้อม ตอนนั้นเราเสียใจมากค่ะ เพราะ เราก็ค่อนข้างทุ่มเทไปกับมันพอสมควร แต่ต้องขอบคุณคุณแม่ที่ช่วยพูดเตือนสติเราตลอดว่าสาเหตุจริงๆที่ทำให้เราไม่ประสบความสำเร็จคือตัวเราเองต่างหาก      ท่านบอกว่าเราพยายามก็จริงแต่ตอนที่เราหลุดไปมันก็มีเยอะเหมือนกัน  นั่นแหละค่ะเราเลยกลับมาเช็คชีวิตประจำวันของเราว่าในหนึ่งวันเราเสียเวลาให้กับอะไรไปบ้าง  แล้วมันก็จริงค่ะเราตื่นสาย เสียเวลาส่วนมากไปกับการนอน  เรายังให้เวลากับเป้าหมายของเราไม่มากพอจริงๆ  เราเลยตัดสินใจปฏิวัติตัวเองให้โอกาสกับตัวเองอีกครั้งบอกกับตัวเองว่าครั้งนี้เราจะต้องพิชิตเป้าหมายให้ได้ แต่หากสุดท้ายแล้วเราต้องผิดหวังเราก็จะไม่เสียใจเหมือนที่ผ่านมา แล้วยอมรับกับตัวเองว่าเรามาได้เท่านี้จริงๆ  
                         สุดท้ายนี้หากใครที่กำลังเสียใจหรือผิดหวัง เราอยากให้ทุกคนอดทนอีกนิดนะคะ ถ้าสุดท้ายแล้วมันไม่ได้จริงๆเราก็แค่ยอมรับค่ะ อย่ามัวแต่ไปจมกับมันเลยนะคะ เราเป็นกำลังใจให้ทุกคน

 

แสดงความคิดเห็น

>