Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เที่ยวทะเลสาบ Kawaguchiko ชมวิวภูเขาไฟฟูจิ

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ.....ช่วงนี้ติดโควิด อยู่บ้านเลยอยากทำรีวิวเที่ยวไว้แก้เบื่อ 555    เผื่อหมดช่วงโควิดจะได้กลับไปเที่ยวญี่ปุ่นอีกครั้ง
เมื่อมาเที่ยวที่ญี่ปุ่นแล้ว สถานที่ที่พลาดไม่ได้ก็คงเป็นการไปชมวิวภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่น         จากการวางแผนเที่ยวของเรา    ดูตามเว็บต่างๆมา เขาบอกกันว่า ภูเขาไฟฟูจิเป็นภูเขาไฟขี้อาย  blush   คือมีโอกาสที่จะถูกเมฆบังได้ง่าย   ทำให้มองเห็นภูเขาทั้งลูกไม่ชัด   วิธีการแก้ปัญหาคือ   เราจะต้องเช็ค พยากรณ์อากาศแบบ  day  by  day    โดยพิมพ์คำว่า    kawaguchiko weather   ลง google   แล้วรูปที่ได้ ต้องเป็นรูปพระอาทิตย์ที่ไม่มีก้อนเมฆบัง   เป็นแบบพระอาทิตย์อย่างเดียวเท่านั้นถึงจะมั่นใจได้ว่าวันนั้นแดดแรง   จะมองเห็นภูเขาไฟได้ชัดๆ     โดยก่อนไปทะเลสาป 1 วัน เราได้ทำการจองรถบัส    highway bus (มีแบบภาษาไทยให้จอง)    แล้วไปขึ้นรถบัสที่ตึกตรงข้ามสถานีชินจุกุ    ชั้น4   รถที่นี่เขาจะตรงเวลามากๆ   พอนั่งรถบัสไปถึง   เขาจะจะมีรถสายต่างๆให้เราเลือกเพื่อไปต่ออีก555  หนทางยังอีกยาวไกล    เราเลือกสาย retro  bus  red line  >>   http://bus-en.fujikyu.co.jp/heritage-tour/detail/id/1/        เพราะเราอยากชมวิวรอบๆทะเลสาบ    ประกอบกับดูใบไม้เปลี่ยนสีไปด้วย    (เพราะช่วงที่เราไปเป็นช่วงใบไม้เปลี่ยนสีของปีที่แล้ว)
หลังจากนั่งรถบัสมาสักพักก็ลงสถานี14   แล้วเดินดูบรรยากาศรอบๆทะเลสาบ   (อ่อ...ที่ญี่ปุ่น   เวลาขึ้นรถบัสเขาจะให้ขึ้นตรงกลางรถ    แล้วเวลาลงให้ลงหน้ารถตรงคนขับเท่านั้นนะ enlightened  ตรงคนขับมันจะมีเครื่องให้จ่ายเงินหรือจะแตะมันsuica  จ่ายเงินก็ได้)    และระหว่างนั้นก็ถ่ายรูปใบไม้เปลี่ยนสีกันเพลินเลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังเดินดูคาเฟ่แถวนั้นด้วยsmiley

จากนั้นไปดู corridol maple   อุโมงค์ใบไม้เปลี่ยนสี

เราสามารถเดินรอบๆตามทางได้เลย   ระหว่างทางจะมีคาเฟ่   ร้านอาหาร   ร้านขนม   ให้เข้าไปชมได้ตามใจชอบเลย   แล้วแต่ว่าใครอยากจะไปชมสไตล์ไหน
พอถึงเวลาประมาณหกโมงเย็น    ร้านก็จะเริ่มปิดกัน    (เวลาห้าโมงเย็นที่ญี่ปุ่นก็คือพระอาทิตย์ตกดินไปละ    มืดเร็วมากถ้าเทียบกับบ้านเรา......อากาศก็หนาวเหลือเกิน~~~~~~~~)

ขอบคุณมากนะคะ heart ที่เข้ามากอ่าน    ใครมีเรื่องราวเกี่ยวกับญี่ปุ่นสามารถมาแชร์กันได้นะคะ...คอมเม้นบอกได้เลยจ้า
คลิปที่เราอัดไว้ระลึกความทรงจำกับเพื่อนจีนที่มาเที่ยวด้วยกัน555   เป็นความทรงจำที่ดีเวลามีเพื่อนร่วมเดินทางด้วยกัน