Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ลูกหมาดุทำไงดีค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากจะขอวิธีกำราบน้องหมาหน่อยค่ะ​  ค​ือเราเอาน้องมาเลี้ยงจนตอนนี้น้องอายุประมาณ​2-3เดือนแล้วค่ะ​  เวลาเขาอยู่กับเจ้าของน้องก็น่ารักดีน่ะคะแต่จะมีก็แต่ตอนเล่นกันเราน้องเล่นกับเราแรงมากๆเลยคะไม่ค่อยฟังเราด้วย​ 


พอเวลามีคนมาบ้านคนที่น้องไม่รู้จักน้องก็จะยขู่แล้วก็ทำท่าทางจะกัดทันทีเราก็กลัวว่าถ้าหากโตขึ้นเขาจะกัดคนแน่ๆเลยตอนนี้ไม่รู้จะทำยังไงใครพอมีวิธีใหมค่ะเรพาเราคิดว่าน้องยังเด็กอยู่น่าจะยังปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของน้องได้​   เราไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกับที่ตอนเอามาใหม่ๆพ่อเราชอบเล่นกับน้องแรงด้วยหรือเปล่าน้องเลยมีนิสัยระแวงแล้วก็ก้าวร้าวแบบนี้


ใครมีสิธีอะไรช่วยบอกหน่อยนะค่ะตอนนี้กลัวเขาจะกัดคนอื่นมากเลย

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ฟักแฟงแตงกวา 21 พ.ค. 63 เวลา 21:08 น. 1

มีพี่ที่รู้จักเลี้ยงบางแก้วค่ะ ช่วงเช้ากับช่วงเย็นเขาจะปิดประตูรั้วแล้วให้น้องวิ่งเล่นในบ้าน ส่วนเวลาอื่นก็เอาน้องใส่กรงเพราะต้องต้อนรับแขก

ส่วนอันนี้ไม่รู้ได้ผลมั้ย เวลาเราจะเล่นกับหมาตัวอื่น(ที่ไม่ใช่หมาตัวเอง) เราจะยื่นมือให้เขาดมก่อน พอดมเสร็จก็ลููบหัวช้าๆ เขาจะได้คุ้นเคยกับเรา

หรืออีกวิธีนึง ฉีดยาแก้พิษสุนัขบ้าค่ะ

2
จิงกาเบล 22 พ.ค. 63 เวลา 10:04 น. 1-1

เดี๋ยวว มันไม่ใช่ยาแก้พิษสุนัขบ้าค่ะ มันคือวัคซีนพิษสุนัขบ้า ฉีดไว้เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโรคให้น้อง ช่วยป้องกันไม่ให้น้องไปติดเชื้อมาจากสัตว์อื่น โรคนี้คือเป็นแล้วตายอย่างเดียว รักษาไม่หายค่ะ เป็นวัคซีนที่จำเป็นต้องฉีดอยู่แล้ว และไม่ได้เกี่ยวกับการที่ทำให้น้องหมานิสัยดีขึ้นแต่อย่างใด ไม่เกี่ยวกันเลยสักนิดค่ะ

0
จิงกาเบล 22 พ.ค. 63 เวลา 10:14 น. 2

เราคิดว่าการที่น้องเล่นแรงๆ อาจเป็นเพราะน้องถูกเอามาเลี้ยงเร็วเกินไป ยังไม่ทันได้เล่นกับเพื่อนๆในครอกของเดียวกัน เลยไม่ทันได้เรียนรู้การงับเล่นเบาๆค่ะ เราอาจจะแกล้งร้องโอ๊ย หรือพูดว่า หยุด เวลาที่น้องเผลอเล่นแรงๆ แล้วก็เดินหนีน้อง เมินน้องสักพักก็ได้ค่ะ สักพักน่าจะเริ่มเรียนรู้ได้เอง ว่าการเล่นแรงๆจะทำให้น้องไม่มีใครเล่นด้วย อย่าลงโทษน้องด้วยการตีนะคะ เพราะอาจจะยิ่งทำให้น้องก้าวร้าวขึ้นได้

0