Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขจัดปัญหาหิวในห้องเรียน ด้วย "กระดาษกินได้"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
#DekDมีเรื่องมาเล่า

วันนี้เป็นเรื่องล้ำๆ สไตล์ประเทศญี่ปุ่นอีกแล้วค่ะ ด้วยเทคโนโลยี "กระดาษกินได้" ที่หลายคนต้องสนใจ!



ไอเดียนี้ถูกคิดค้นโดยพนักงานบริษัทสาวๆ ทั้ง 7 คนค่ะ เพราะไปเจอทวิตเตอร์ของเด็กมัธยมคนหนึ่ง ทวิตเอาไว้ว่า


จะว่าไปมันคือปัญหาระดับโลก! เพราะทุกคนต้องเคยเจอแน่ๆ กับการที่กำลังนั่งเรียน หรือนั่งทำงานอยู่ แล้วหิวจนท้องร้องดังโครกน่ะ เป็นอะไรที่น่าอับอายสุดๆ ไปเลยค่ะ

เพราะเหตุนี้ 7 สาวจากบริษัท EINS  ซึ่งมักจะมีไอเดียเจ๋งๆ อยู่เสมอ จึงคิดผลิตภัณฑ์ใหม่ขึ้นมาเป็น    "กระดาษกินได้"   ชื่อว่า   "Kamihime"   หรือแปลเป็นไทยคือ    "เจ้าหญิงกระดาษ"   นั่นเอง


Kamihime นี้มีหน้าตาธรรมด๊าธรรมดา เหมือนกระดาษเมโม่ทั่วไป วางไว้บนโต๊ะเรียนได้แบบครูไม่ว่าอะไรแน่นอน แต่ความพิเศษของมันคือ เมื่อฉีกกระดาษเมโม่แล้ว เสียงจะมีความดัง 97 เดซิเบล ทำให้กลบเสียงท้องร้องของเราที่ดัง 90 เดซิเบลได้ (เขาเคลมมาว่าไปรีเซิร์จมาแล้วด้วยนะ)   ดังนั้นท้องทำท่าจะร้องเมื่อไหร่ ก็ทำเป็นดึงกระดาษกลบเกลื่อนได้เลยจ้า


แน่นอนว่าแค่ดึงกระดาษมันก็คงไม่อิ่ม ดังนั้นไหนๆ ก็ดึงมาแล้ว สาวๆ เลยออกแบบให้กระดาษเมโม่นี้กินได้ด้วย!   โดยใช้กระดาษเวเฟอร์ชีท หรือกระดาษเดียวกับที่ใช้ตกแต่งหน้าเค้ก ซึ่งสามารถกินได้ค่ะ

แล้วรสชาติล่ะ จะทำยังไงดี? แน่นอนว่ากระดาษเวเฟอร์ชีทกินได้ก็จริง แต่ไม่มีรสชาติอะไรค่ะ  Kamihime จึงมาพร้อมกับ    ปากการสกาแฟ   เรียกว่าหิวปุ๊บก็ทำเป็นหยิบปากกามาเขียนอะไรยุกยิกๆ  ลงบนกระดาษเมโม่กล่องนี้ แล้วฉีกแคว่กกกกก เอาเข้าปาก   กลบเสียงท้องร้องก็ได้ อิ่มด้วย อร่อยด้วย ตาสว่างอีกด้วย เพราะปากการสกาแฟ   เอากับเขาสิ 5555


 
สำหรับใครที่อยากได้ ตอนนี้ยังไม่มีวางขายนะคะ เป็นเพียงไอเดียเท่านั้น 555   แต่ก็เป็นไอเดียที่ดีมากๆ จนได้รับการคัดเลือกจาก Oogiri Insatsu แหล่งรวมตัวบริษัทสิ่งพิมพ์ในญี่ปุ่น ที่จะมารวมตัวกันใช้เครื่องมือที่ตัวเองมี แก้ไขปัญหาให้ชาวทวิตเตอร์ (สร้างสรรค์มากๆ)   เชื่อสิว่าหากโปรเจ็กต์นี้ถูกพัฒนาจนออกขายได้จริงเมื่อไหร่ ต้องมีนักเรียนและพนักงานบริษัทแห่ไปซื้อกันเยอะแน่นอน พี่กวางเนี่ยคนนึง! (แต่ขอปากการสชานมไข่มุกได้ไหมนะ...)



ไปดูคลิปการใช้กระดาษกัน



cr.   https://oogiri-insatsu.com/product/paper-hime/

แสดงความคิดเห็น