Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กล้าพอไหม? เมื่อแกลอรี่ญี่ปุ่นท้า "อยากได้รูปไหน ขโมยไปเลย!"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
#DekDมีเรื่องมาเล่า

เวลาน้องๆ ไปเดินแกลอรี่เห็นภาพสวยๆ เคยอยากได้กลับไปติดที่บ้านไหมคะ พี่กวางจะบอกว่าตอนนี้ที่ญี่ปุ่นมีแกลอรี่ที่ใจเด็ดมากๆ แล้วนะ เพราะเป็นแกลอรี่ที่ท้าเลยว่า ชอบรูปไหน ขโมยไปได้เลย!


แกลอรี่แห่งนี้ชื่อว่า The Same Gallery ตั้งอยู่ย่านชินากาว่า จ.โตเกียวค่ะ ซึ่งแกลอรี่แห่งนี้กำลังจะจัดนิทรรศการพิเศษ  ชื่อว่า "Stealable Art Exhibition" หรือ   นิทรรศการขโมยได้     เป็นการรวบรวมรูปจากศิลปินเจ๋งๆ ทั่วโลก โดยมีความพิเศษสุดๆๆๆๆ เลยก็คือทางแกลอรี่ประกาศว่า ในวันที่ 10-19 ก.ค. นี้ ทางแกลอรี่จะไม่มีพนักงานหรือรปภ.ดูแลความปลอดภัยใดๆ ทั้งสิ้น ใครอยากขโมยรูปไหนออกจากแกลอรี่ไป ก็สามารถขโมยได้เลย!


จุดประสงค์ของการจัดนิทรรศการขโมยได้แบบนี้ก็คือ เพื่อให้คนที่ชื่นชอบผลงานศิลปะและบุคคลทั่วไปที่อยากมีรูปสวยๆ ไปประดับที่บ้าน ได้มีโอกาสในการนำภาพกลับบ้านค่ะ รวมถึงใครที่อยากทดลองเป็นขโมยดู ก็มาทำที่นี่ได้นะ 


(ภาพประกอบจาก unsplash.com)

Stealable Art Exhibition นี้จะเปิดให้เข้าชมได้ 24 ชั่วโมงเลยค่ะ ตั้งแต่วันที่ 10-19 ก.ค. หรือจนกว่ารูปจะถูกขโมยไปจนหมด 555 โดยมีกติกาเล็กๆ น้อยๆ ว่าให้ขโมยได้คนละ 1 ภาพเท่านั้น เพื่อให้คนอื่นๆ ได้โชว์ฝีมือการขโมยภาพบ้าง และขอให้ขโมยอย่างเงียบเชียบเพื่อไม่รบกวนแขกท่านอื่นๆ และทางแกลอรี่ขออนุญาตถ่ายวิดีโอการขโมยอัพโหลดขึ้นบนอินเทอร์เน็ตด้วย ดังนั้นใครไม่อยากให้ชาวเน็ตเห็นหน้า ก็สามารถใส่มาสก์หรือหาอะไรมาคลุมใบหน้าไว้ได้ค่ะ


 
ทันทีที่ชาวเน็ตญี่ปุ่นได้รู้ข่าว ก็ฮือฮากันสุดๆ ไปเลยค่ะ มีคอมเมนต์มากมายตั้งแต่

"น่าจะหายไปหมดตั้งแต่วันแรกนะ"
"ฉันจะไปซื้อตะขอมาเกี่ยวรูป!"
"ฉันว่าการขโมยมันก็เป็นศิลปะอย่างหนึ่งนะ"
"ถ้าไม่มีรปภ.เลยก็ไม่เหมือนขโมยสิ!  อยากให้มีตำรวจซักนิด จะได้รู้สึกสมจริง เหมือนเล่นตำรวจจับผู้ร้ายอะ"


55555 ก็ถือว่าเป็นไอเดียขำๆ ที่พี่กวางรอดูคลิปเลยว่าชาวญี่ปุ่นจะไปขโมยรูปกันด้วยวิธีไหนบ้าง  น้องๆ ชาว Dek-D ล่ะคะ คิดว่าถ้ามีนิทรรศการแบบนี้ที่ไทยบ้าง รูปจะถูุกขโมยไปทั้งหมดภายในกี่นาที 5555


cr.   https://soranews24.com/2020/06/20/tokyo-art-gallery-encourages-visitors-to-steal-its-art/

แสดงความคิดเห็น