Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คุณยายวัย 86 สร้างรอยยิ้มให้คนทั้งชุมชน ด้วยสวนสัตว์ตุ๊กตา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
#DekDมีเรื่องมาเล่า

เรื่องราวน่ารักๆ วันนี้มาจากคุณยาย   Nancy Connor   วัย 86 ปี ผู้อาศัยอยู่ในรัฐ Rhode Island ประเทศสหรัฐอเมริกาค่ะ


อย่างที่บอกไปว่าคุณยาย Nancy อายุมากถึง 86 ปีแล้ว ทำให้คุณยายผ่านอะไรๆ มาเยอะมาก โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ลำบากอย่าง สงครามโลกครั้งที่ 2

"ฉันเคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2 มาแล้ว ยุคนั้นมันโหดร้ายมาก ผู้คนต่างโศกเศร้า ตื่นมาและเดินไปบนถนนด้วยสีหน้าเศร้าสร้อยจนฉันคิดว่าจะช่วยอะไรพวกเขาได้บ้างไหมนะ แต่ฉันก็ลงไปช่วยอะไรใครไม่ได้ เพราะลำพังตัวฉันเองก็เป็นคนพิการ แต่สิ่งที่ฉันรู้อย่างหนึ่งคือ ใครๆ ก็ชอบสัตว์"


เมื่อคิดได้ดังนั้น ในยุค Covid-19 นี้  คุณยาย Nancy จึงใช้เงินเยียวยาทั้งหมดไปกับการซื้อตุ๊กตาสัตว์มาประดับไว้ในสวนหน้าบ้าน ด้วยความช่วยเหลือของนักผจญเพลิงที่อยู่บนถนนเส้นเดียวกัน

และบ้านของคุณยาย Nancy ก็กลายเป็นสวนสัตว์จำลองไปเลย


"มีผู้คนมากมายมาดูพวกสัตว์ทุกวัน   คนที่ผ่านไปมามักจะหยุดดู และเด็กๆ ก็จะยิ้มกับพวกตุ๊กตาสัตว์ มันคุ้มเหนื่อยมากๆ ที่ได้เห็นผู้คนผ่านไปมามีความสุขอีกครั้ง"

และแน่นอนว่าเงินเยียวยาทั้งหมดของคุณยาย Nancy ก็หมดไปกับเหล่าตุ๊กตาสัตว์นี่ แต่คุณยาย Nancy กลับไม่รู้สึกเสียดายเลย   "มันคุ้มค่ามากๆ ฉันมีความสุขที่ได้เห็นผู้คนกลับมามีความสุข แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ก็ตาม"


เรียกว่าเป็นคุณยายที่น่ารัก ใจดี และคิดบวกมากๆ   เลยว่าไหมคะ นี่ถ้าพี่กวางอยู่แถวๆ นั้นนะ จะขอเหมาตุีกตาไปช่วยเติมสวนสัตว์ให้คุณยายซะเลย 5555 น้องๆ ชาว Dek-D ล่ะคะ ช่วงนี้มีอะไรที่ทำให้เรายิ้มได้บ้าง มาแชร์กันค่ะ


cr.   https://www.sunnyskyz.com/good-news/3843/86-Year-Old-Woman-Spends-Stimulus-Check-Building-A-Front-Yard-039-Zoo-039-To-Make-People-Happy

แสดงความคิดเห็น