Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โควิดมหาภัย ใส่แมสก์อย่างไรไม่ให้เกิดสิว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 

1.เริ่มจากการล้างมือให้สะอาดป้องกันสิ่งสกปรกติดหน้ากากและเลือกแมสที่พอดีกับใบหน้า
2. รักษาความสะอาดของแมส
มื่อถอดออกควรเก็บใส่ซองหรือถุงซิปล็อคที่สะอาดปลอดเชื้อ

3. เปลี่ยนตามระยะเวลาการใช้งานที่เหมาะสม คือ ควรเปลี่ยนทุกวันและไม่นำกลับมาใช้ซ้ำอีก

4. พยายามเลือกแมสที่มีความอ่อนนุ่ม เพื่อลดการบาดเจ็บของผิวหน้าเมื่อมีการเสียดสีขึ้น

5. ระหว่างวันถอดออกบ้างเพื่อให้ผิวหน้าได้มีการระบายเสมือนให้ผิวได้หายใจ ก่อนการสัมผัสกับแมสควรใช้เจลล้างมือก่อนทุกครั้ง วิธีจับเวลาใส่และถอด คือ ให้จับที่สายคล้อง และควรถอดในที่ที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก และไม่ถอดในแหล่งชุมชนที่มีโอกาสสุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคสูง

6. ล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้งหลังจากที่ถอดแมส หากแต่งหน้า หรือทาครีมกันแดด ควรใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ กับคลีนเซอร์เซ็ดทำความสะอาดใบหน้าก่อนการล้างหน้าทุกครั้ง เพื่อป้องกันการอุดตันซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว 

7. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ ที่มีความอ่อนโยนต่อผิวปราศจากสารเคมีที่ไปกระตุ้นทำให้เกิดการระคายเคืองกับผิวหน้าโดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่สลากเขียนว่า Hypoallergenic ที่ไม่ทำให้เกิดการแพ้และไม่ก่อให้เกิดการอุดตันของรูขุมขน (Non-Comedogenic) และในส่วนผสมยัง ปราศจากน้ำมัน (Oil-Free), ปราศจากสารเคมี (Non-Chemical), ปราศจากน้ำหอม (No Perfume - No Fragrance) และปราศจากสารกันบูด (No Preservatives) อีกด้วย

8. การแต่งหน้า ให้เลือกแต่งหน้าเพียงครึ่งท่อนบนของใบหน้า ที่ผิวไม่ได้สัมผัสกับบริเวณที่ใส่แมส หรือจะเลือกแต่งหน้าเพียงบางๆ รวมถึงงดแต่งหน้าไปเลย ก็สามารถช่วยได้ 

 

Cr.  สถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
       ศูนย์เลเซอร์ผิวหนังกรุงเทพ

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น