Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Ibis Paint จ๊าบกว่าที่คิด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมารีวิวการใช้แอพพลิเคชั่นนึง นั่นก็คือแอพ Ibis Paint ไม่เชิงรีวิวหรอกนะคะแต่เราจะบอกว่าแอพนี้มีประโยชน์มากกว่าที่คิดค่ะ เราเลยอยากแบ่งปันการใช้แอพนี้ค่ะ
       ในสังคมที่เราใช้เทคโนโลยีเหมือนเป็นปัจจัยสี่ เทคโนโลยีเหล่านั้นมีแอพพลิเคชั่นมากมายและมีหน้าที่แตกต่างกันไป แต่หลายคนคงยังไม่รู้จักแอพนี้ แอพ Ibisi Pant ซึ่งเป็นหนึ่งในแอพยอดนิยมที่ใช้ในการวาดรูปผ่านเทคโนโลยีเช่น โทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน และ แทบเลท เราสามารถสร้างสรรค์ผลงานได้หลากหลายโดยใช้แค่แอพพลิเคชั่นเดียวกับอุปกรณ์เทคโนโลยีเพียงหนึ่งอย่างเท่านั้น แต่แอพพลิเคชั่นนี้ มีดีมากกว่าการวาดรูปนะ
   บอกก่อนว่านี่เป็นเพียงข้อเสนอแนะของเราในการใช้แอพพลิเคชั่นนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดนะ
เรามาแนะนำกันก่อนว่าแอพพลิเคชั่นนี้2 แบบ
 

1 ) Ibis Paint X เป็นแอพพลิเคชั่นที่สามารถใช้ได้ฟรี ไม่ต้องชำระเงินใดๆทั้งสิ้น เหมาะกับเครื่องมือเทคโนโลยีขนาดเล็ก มีอุปกรณ์หลากหลายไม่แพ้แบบที่ต้องชำระเงินเลย
   2) Ibis Paint เป็นแบบที่ต้องชำระเงิน เพียง 250 บาท ใช้ตลอดไปเลย เหมาะสำหรับอุปกรณ์ขนาดใหญ่นะ หรือติดใจตัวแอพฟรี มีอุปกรณ์ครบครัน และเยอะมาก เยอะจนใช้ไม่หมด
สองแบบนี้แตกต่างกันมากไหม?
เอาเป็นว่าแบบแรกมี 70% ส่วนแบบที่สองมี 100%
มาดูประโยชน์ของมันกันว่ามีอะไรบ้าง
1.วาดรูป การวาดรูปเป็นประโยชน์หลักของแอพพลิเคชั่นนี้อยู่แล้ว
     มีอุปกรณ์เครื่องมือมากกว่า 2000 แบบ แต่ส่วนตัวเราก็ใช้ไม่หมดเลยเพราะมันเยอะดีจริงๆ
    หาเครื่องมือได้ง่าย ไม่ซับซ้อน ไม่ยุ่งยาก เหมาะสำหรับมือใหม่มากๆ
    เกลี่ยสีได้ดีและสวยมาก
       

     
    จากภาพคือการวาดรูประบายสีด้วยฝีมือของเราเองผ่านแอพ Ibis Paint และส่วนที่ชอบมากๆก็คือมันสามารถเก็บการวาด การแก้ไขภาพของเราเป็นวิดีโอได้ด้วย เมื่อได้เห็นการวาดของตนเองจากศูนย์ไปจนงานสำเร็จ ยิ่งทำให้เราภูมิใจเป็นอย่างมาก
 
     2.ตัดต่อรูปภาพ บางคนคงไม่รู้ว่ามันสามารถตัดต่อรูปภาพได้ จากตัวแอพพลิเคชั่น มีเครื่องมือหลากหลายรูปแบบ จึงทำให้เราสามารถตัดต่อรูปภาพได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องง้อแอพอื่นๆ
                                                                                   
      เราสามารถตัดขอบของภาพโดยการใช้ยางลบที่เป็นบรัชอ่อนๆ ทำให้ภาพดูไม่แข็งกระด้าง หรือสามารถปรับอุณหภูมิของสีให้มีความเท่ากันเพื่อความเนียนของภาพ
                                        
 จากภาพตัวอย่างนั้นคือการตัดต่อของเราเองโดยผ่านแอพ Ibis Paint ที่เราใช้เวลานานมาก เราทั้งตัดทั้งเพิ่ม และระบายสีทับเพื่อให้เกิดความเสมือนจริง ภาพนี้เป็นภาพของเพื่อนเราและเพื่อนผู้ชายอีกคนซึ่งเราอาสาเป็นคนตัดภาพให้เอง

        3.แต่งภาพได้ จริงๆข้อนี้อาจจะแยกมาจากข้อที่แล้วก็ได้ เราสามารถวาดตัวการ์ตูนน่ารักๆบนภาพหรือเราจะใส่ตัวหนังสือบนภาพก็ได้ หรือจะปรับโทนสี 
                                    
       ภาพตัวอย่างเป็นภาพศิลปินที่เราชื่นชอบเราจึงนำมาตัด และ ตกแต่งเพื่อให้เกิดความน่ารัก ตามที่เราต้องการได้ แล้วเราก็เอามาปริ้นเป็นสติ๊กเกอร์น่ารักๆอีกด้วย แต่ในอนาคตเราอาจจะทำเป็นที่ขั้นหนังสือให้ตัวเราเอง

         4.สร้างรายได้ จากสามข้อข้างต้นมีประโยชน์หลากหลายแตกต่างกันไป ทุกอย่างสามารถสร้างรายได้ให้แก่ตัวเรา อย่างเช่น เราสามารถขายภาพที่เราวาดได้ นำภาพวาดทำเป็นสติ๊กเกอร์หรือที่คั่นหนังสือ มันอยู่ที่เราจะมองและสร้างสรรค์ผลงานออกมา แต่ภาพที่เราจะนำไปสร้างรายได้นั้นต้องขออนุญาตเจ้าของภาพก่อนหรือถ้าเราวาดขึ้นมาเองก็ไม่เป็นอะไร ใส่เครดิตไว้ด้วยก็ดีนะ
           แอพพลิเคชั่นนี้ทำได้มากกว่าที่เราได้บอกเอาไว้ ขึ้นอยู่กับการประยุกต์ใช้ของ เพื่อนๆแต่ละคน
      แต่ทุกแอพพลิเคชั่นล้วนมีประโยชน์ของมันเองเราจึงควรใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดและไม่ส่งผลเสียต่อผู้อื่นก็พอ
    เราเพียงแค่บอกรายละเอียดเล็กน้อยไม่ได้เจาะลึกมากมายแต่ถ้ามีคนสนใจให้เราสอนการใช้ แอพพลิเคชั่นนี้ก็สามารถแสดงความคิดเห็นบอกเราได้เลยนะถ้าเรารู้อะไรเราจะมาสอนทุกคน สำหรับใครที่ต้องการติชมเราก็สามารถคอมเม้นท์บอกเราได้เราจะนำไปปรับปรุงแก้ไขในอนาคตเราจะทำให้ดีขึ้นกว่านี้ขอบคุณค่ะ
 

แสดงความคิดเห็น