Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ธรรมชาติคือผู้ให้และผู้สร้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สำหรับเราธรรมชาติ คือ ผู้ให้ชีวิต และธรรมชาติ คือ ผู้สร้างความสุขให้เราได้
ทุกวันนี้ผู้คนส่วนมาก ไม่ว่าจะเป็นวัยเด็ก ผู้ใหญ่ วัยทำงาน และวัยชรา ก็ล้วนมีปัญหาเรื่องสุขภาพกันทั้งนั้น และปัจจุบันนี้ ในขณะนี้ ก็ยังมีปัญหาทางจิตใจเข้ามาด้วย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาทางการเมือง ปัญหาครอบครัว ปัญหาจากการทำงาน ปัญหาจากการเรียน และยังมีปัญหาต่างๆอีกมากมายที่แต่ละคนก็ล้วนเจอปัญหาที่แตกต่างกันออกไป เราคิดว่าทุกวันนี้เราเจอผู้คนเต็มได้ด้วยความรุนแรง แก่งแย่งแข่งขัน ความสัมพันธ์แปลกแยก ไปจนถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม เพราะทุกคนขาดความตระหนัก ขาดความเอาใส่ใจ และที่สำคัญทุกคนขาดความเข้าใจในปัญหานั้น เลยทำให้ปัญหาที่มีอยู่มันไม่จบจากชีวิตเราสักที…….บางทีปัญหาที่เราพูดถึงเหล่านี้ อาจเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงได้ที่สวนบ้านคุณ
..........เรามาเริ่มศึกษาธรรมชาติไปพร้อมๆกับโลกยุคสมัย5Gนี้ไปพร้อมๆกันดีกว่า เราว่าทุกวันนี้โลกเราเต็มไปด้วยข้อมูลข่าวสาร เทคโนโลยีที่วิ่งได้รวดเร็วอย่างกับรถแข่ง1500แรงม้า จนเราหลงลืม และละเลยหลายสิ่งในชีวิตไปโดยไม่รู้ตัว โดยเฉพาะการใช้สายตาที่วันๆจ้องอยู่กับหน้าจอสี่เหลี่ยมได้ทั้งวันทั้งคืน ไม่ใช่การมองแบบ'สังเกต' และ 'รับรู้' สิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวอย่างกว้างไกล ที่น่าสนใจคือ เขาบอกว่า การที่เราไม่ได้ใช้ประสาทด้านต่างๆของเราเป็นเวลานาน เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้คนป่วยเป็นโรคภาวะขาดธรรมชาติ หรือที่เรียกว่า Nature Deficit Disorder
พอรู้แบบนี้เราก็เริ่มสังเกตได้ว่า คนที่เป็นโรคนี้มักจะเป็นคนขี้หงุดหงิด ใจร้อน ก้าวร้าว เครียด ซึมเศร้า ชอบเก็บตัวและสมาธิสั้น ซึ่งส่วนใหญ่นั้นคนที่มีอาการแบบนี้ก็คือ "เด็ก"
ดังนั้น เราว่าสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ฟื้นคืนชีวิตผู้คนและสังคมได้ ก็คือเราก็พยายามใช้ชีวิตให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น เรียนรู้ที่จะสร้างความสัมพันธ์กับธรรมชาติให้มากยิ่งขึ้น อีกครั้งนึงนะ ^Q^
สำหรับตัวเรา วิธีการใช้ชีวิตกับธรรมชาติของเราก็คือ ในวันวันนึงเราจะตื่นขึ้นมาพร้อมกับการเปิดผ้าม่านมองแสงแดดที่ส่องเข้ามาในห้องตอนเช้า แค่เราเห็นนะก็มีความสุขแล้ว ในช่วงที่ปิดโควิดอยู่ที่บ้าน เราก็จะตื่นเช้าๆหน่อย แล้วก็ไปออกกำลังกายตอนเช้า ซึ่งที่ๆเราออกกำลังกายตอนเช้าเป็นประจำนะจะมีต้นไม้และหญ้าไล่เรียงระดับสีเขียวเต็มไปหมดเลย แค่เห็นก็รู้สึกสดชื่นมากๆ อยู่ท่ามกลางต้นไม้ที่มีลมพัดมาเบาๆแค่นี้ก็มีความสุขมากๆแล้วสำหรับเรา ช่วงนั้นนะ เราว่าเรามีสุขภาพกายที่ดีจากการได้ออกกำลังกายทุกวันเช้า-เย็น และยังมีสุขภาพจิตที่ดีอีกด้วยจากธรรมชาติ ต้นไม้เหมือนเป็นสิ่งที่ให้ความสุขที่ยิ่งใหญ่สำหรับเราเลย ได้มองใบไม้พัดไปมาเบาๆ ได้คิดอะไรช้าลง ได้ฟังเสียงที่ไม่มีความหมายแต่รู้สึกดีทุกครั้งเวลาได้ยิน และสุดท้ายได้นั่งอยู่กับธรรมชาติรอบๆตัวและได้คิดทบทวนอะไรต่างๆแล้วสุดท้ายก็เข้าใจว่า "ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ขอแค่เข้าใจ ยังไงก็ผ่านไปได้" ️

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

pcohotkp 19 ก.ค. 63 เวลา 22:54 น. 5

จริงค่ะ ช่วงนี้เราก็พยายามออกห่างจากโทรศัพท์เพราะเราก็จ้องแต่หน้าจอโทรศัพท์ ไม่ค่อยได้อยู่กับธรรมชาติเลย

0
Benz madam 19 ก.ค. 63 เวลา 22:54 น. 6

เขียนได้ดีมากๆเลยค่ะ ทำให้เราอยากตื่นเช้าไปออกกำลังกายเลย555 อีกอย่างธรรมชาติช่วยให้เราผ่อนคลายขึ้นจริงๆค่ะ เราชอบทัศนคติเจ้าของบทความมากเลย เขียนบทความดีๆออกมาอีกนะคะ

0