Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตั้งกระทู้ใหม่

ครั้งแรกของผมกับการเที่ยวภูทับเบิก จ.เพรชบูรณ์

2 วัน 1 คืน

ทริปเที่ยวครั้งนี้ผมได้ไปเที่ยวกับเพื่อนๆของผมเมื่อช่วงต้นกรกฏาที่ผ่านมา   ผมและเพื่อนของผมรวมกันแล้วก็ 4 คน พวกผมวางแผนไว้ตั้งแต่ปีที่แล้วว่าจะหาโอกาสไปเที่ยวด้วยกันให้ได้สักครั้งหนึ่งก่อนที่เราจะแยกย้ายกันไป และครั้งนี้ก็มาถึง เมื่อเพื่อนของผมเด้งเเชทมาบอกว่า

"เฮ้ย!!! ช่วงต้นเดือนกรกฏว่างกันไหม กูอยากไปเที่ยววะ"

และนั้นคือจุดเริ่มของการเที่ยวครั้งนี้ของเรา   ผมจะไม่พูดมากหรอกนะว่าผมตื่นเต้นแค่ไหน แต่ก็นั้นแหละนี้เป็นครั้งแรกที่ผมได้ออกไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยตัวเองเป็นครั้งแรก (ถ้าไม่นับว่าไปกับเพื่อนด้วยอะนะ) ผมเตรียมตัวก่อนวันออกเดินทาง 1 วัน ผมเตรียมเสื้อผ้า เต็นท์ ไฟฉาย อุปกรณ์ต่างๆที่จำเป็นลงในกระเป๋าเป้ใบใหญ่ของผม --- พวกผมไปด้วยรถบัสประจำทางครับเพราะพวกผมแต่ละคนก็ไม่ได้คุ้นทาง 555 เซฟไว้น่าจะดีกว่า  พวกผมเริ่มออกเดินทางช่วง 02.00 น. ระหว่างนั้นพวกเราทั้งหมดก็หลับกันตลอดกันเลย พอรถหยุดช่วงประมาณสัก 06.00 น. เราก็มาถึงที่หมายพวกเราต่างลงจากรถเพื่อรอโบกรถไปภูทับเบิกกันอีกที จนกระทั่งเราได้เจอคนดีๆไปส่งเราที่จุดหมายเรารู้สึกโชคดีมากเพราะพี่เขาก็จะไปที่นั้นพอดีเราเลยได้ติดไปด้วยแบบฟรีๆเลย ขอบคุณพี่ๆจริงๆนะครับ ----- ต่อจากนั้นไม่นานพวกเราก็มาถึงที่หมายสำหรับใครที่ไม่ได้เอาเต็นท์มาก็สามารถไปเช่าเต็นท์ได้ แต่สำหรับพวกผมนะหรอ คงไม่หรอก….หลักจากเราหาจองที่สำหรับพักคืนนี้ได้แล้ว เราก็ออกไปเดินเล่นรอบๆกับ ผู้คนต่างๆใส่ชุดท้องถิ่นบวกกับมีชาวต่างชาตินิดๆก็ถือว่ามีเสน่ห์ดี และเราก็เดินมาถึงยอดภูทับเบิก พอมาอยู่บนนี้มันสวยมากเลยทีเดียว ลองมองวิวที่เขียวขจีด้านล่างแล้วรู้สึกดีมากๆเลย พวกเราเดินเล่น พัก ถ่ายรูแบบนี้ไปหมดวันจนกระทั่งพระอาทิตย์เริ่มตกดิน เรามองเห็นวิวต่างๆที่ตอนกลาววันเราได้เห็นแต่ว่ามันกับสวยแตกต่างออกไปมากเลยทีเดียว คืนนั้นเรานอนเร็วกันพระอากาศเริ่มเย็นลงแล้ว ผมได้ขมตาลงและหวังว่าพรุ่งนี้ผมจะได้เจอทะเลหมอกอย่างที่หวังไว้นะ

05.00 น.
ผมเริ่มตื่นขึ้นมาไปทำธุระส่วนตัว ก่อนที่จะไปทางอาหารเช้า วันนี้พวกผมตั้งใจรอดูแสงพระอาทิตย์รุ่งเช้ามากๆ และมันไม่ผิดหวังเลย มันสวยอย่างที่คิดไว้เลย (หรืออาจจะมากกว่านั่นนะ)

ก่อนที่ผมจะเดินทางกลับ พวกผมก็ได้เดินรับอากาศที่นี้นานๆที่จะได้มาเจอบรรยายกาศแบบนี้ก็ขอเก็บไว้สักหน่อยนะ

สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ขอบคุณเพื่อนที่ชวนกันไป ณ วันนั้น ขอบคุณตัวเองที่กล้าออกไป ขอบคุณพี่ๆที่ใจดีให้เราติดรถไปด้วย และสุดท้ายขอขอบคุณผู้อ่านทุกคนนะครับ

นายชุติพงศ์ เดชพร เลขที่ 1 ชั้น ม.6/1.