Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หมาน้อยลาบราดอร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

น้องชื่อว่าจันทร์ตี้ค่ะ เป็นชื่อที่คุณแม่ตั้งให้แม่บอกว่าชื่อแปลกคนอื่นจะได้จำง่ายๆ น้องเป็นหมาลาบราดอร์เพศเมียตัวสีดำค่ะแบบดำสนิทเลยกลางคืนนี่คือหาไม่เจอกลมกลืนไปกับความมืดมากๆ

อันนี้เป็นรูปวันแรกที่น้องมาค่ะ




มาวันแรกน้องก็ดูมึนๆอึนๆคงงงว่าที่ไหนมาถึงก็เดินไปแช่อยู่ในกระถางต้นไม้ตามที่เห็นในรูปเลยค่ะมันคงจะร้อนมากๆ น้องเป็นหมาตำรวจมาเพื่อถูกฝึกกับเพื่อนอีกตัวนึงชื่อแบล็คค่ะแต่เค้าฝึกได้แค่ตัวเดียวน้องเลยโชคดีได้กลับมาบ้าน^^

ตอนนี้น้องก็มีอายุครบ4เดือนแล้วน้องเป็นหมาฉลาดฝึกง่ายเข้าได้กับทุกคนแต่ก็ซนสุดๆเวลาที่น้องไม่พอใจน้องจะเอาเท้าเขี่ยชามใส่น้ำตัวเองเป็นการประชดและมองด้วยตาที่น่าสงสารเพื่อให้เล่นด้วย น้องชอบเล่นโยนตุ๊กตาแล้ววิ่งไปเก็บมาให้จะเล่นจนกว่าน้องจะเหนื่อยเลยค่ะและน้องชอบทำลายข้าวของโดยเฉพาะรองเท้าเจอคู่ไหนกัดหมดพร้อมกับต้นไม้และถุงพลาสติกกัดเล่นจนเป็นเศษกระจายตามพื้น ทุกๆเช้าที่บ้านจะตื่นมาดูแลต้นไม้ในสวนกันน้องก็ชอบมาช่วยด้วยแต่จะออกเชิงทำลายมากกว่าT T




ส่วนเวลาที่น้องอาบน้ำมาใหม่ๆนี่วิ่งไล่กัน3รอบ บริเวณบ้านเปียกหมดเลยค่ะกว่าจะอาบเสร็จแต่หลังๆมานี้ยอมนั่งนิ่งๆให้อาบแล้วค่ะแต่ต้องเกาแรงๆนะคะหลังจากนั้นน้องก็จะวิ่งไปรอให้เช็ดตัวให้ค่ะรู้เรื่องดีมาก ที่บ้านให้น้องกินอาหารเม็ดผสมกับอย่างอื่นค่ะเช่นไก่ หมู หรืออาหารที่เป็นพวกเนื้อสัตว์ค่ะของโปรดที่น้องชอบกินก็คือปลาเส้นกินทีหมดถุงใหญ่เลยค่ะ




เวลาที่มีคนอยู่ด้วยน้องจะเดินตามและนั่งเฝ้าตลอดไม่ไปไหนเลยน้องเป็นหมาที่ใจดีมากๆไม่มีวี่แววว่าจะดุเลยค่ะเวลานอนน้องจะชอบนอนโชว์พุงตากพัดลมค่ะไม่ก็มานอนอยู่บนตักแต่ตอนนี้คงไม่ได้แล้วน้องตัวโตเร็วมากแล้วก็หนักด้วยค่ะ




ขอบคุณทุกคนที่มาติดตามเรื่องของน้องนะคะถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ที่นี้ด้วยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น