Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 สถานที่ท่องเที่ยวในอุดรธานี สุดปัง!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ใครเคยแวะไปเที่ยวอุดรธานีแล้วบ้างงง  สวยใช่มั้ยล๊าาา บางคนอาจจะคิดว่าอุดรธานีมีแต่วัดวาอารามหรือสถานที่ที่เกี่ยวกับศาสนา แต่ไม่ใช่แค่นั้นนะจ๊ะ  ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติอีกเพี๊ยบ!!!   ถูกใจคนตรักในการถ่ายรูปแน่นอน!!! จะมีที่ไหนกันบ้าง ไปชมกันเล้ยยย
 1. ทะเลบัวแดง
ทะเลบัวแดง  WeSmile Magazine
ความสวยงามอเมซิ่งของที่นี่เคยได้รับการจัดอันดับจาก CNN ให้เป็น 1 ใน 5 ของทะเลสาบสุดอัศจรรย์ของโลกกันเลยเด้อ ดังนั้นจึงมั่นใจได้เลยว่าที่นี่อ่ะ ว้าวจริงอะไรจริง ทะเลบัวแดงในบึงหนองหาน อำเภอกุมภวาปีแห่งนี้จะมีช่วงพีคอยู่ในช่วงเดือน ธันวาคม – กุมภาพันธ์ ในแต่ละปี แต่ถ้าอยากดูแบบพีคในพีคเลยนะ ขอบอกว่ากลางมกราถึงต้นกุมภานี่ละ เริ่ดดดดดด ส่วนถ้าเป็นช่วงเดือนธันวาหรือมกราก็จะได้อากาศเย็นๆ เป็นของตอบแทน แนะนำว่าช่วงเช้ามืดถึงสายๆ จะฟินสุดนะ เพราะอากาศดี แดดไม่ร้อน ถ่ายรูปออกมาแสงก็สวยเว่อร์ ไปกันเหอะ ที่นี่อ่ะพีคจริง คอนเฟิร์มเลย

2. บ้านห้วยสำราญ


ได้ชื่อว่าเป็นหมู่บ้านแห่งไม้ดอกไม้ประดับของเมืองอุดรฯ เลยนะ กับพื้นที่กว่า 65 ไร่ ซึ่งใช้ปลูกดอกไม้สารพัดสารพัน ทั้งดาวเรือง หงอนไก่ มัม สร้อยทอง เบญจมาศ และอื่นๆ อีกเพียบจ้า แถมอยู่ไม่ไกลมากจากตัวเมืองอุดรฯ ด้วยนะ ไม่ถึง 20 กิโลเมตรเลย ใครกำลังมองหาที่ถ่ายรูปอัพโปรไฟล์หรือถ่ายพรีเวดดิ้งนะ ที่นี่คือใช่อ่ะ แล้วถ้าอยากไปเที่ยวเฉยๆ แต่ไม่อยากเดิน เค้ามีบริการรถพาเที่ยวด้วยนะ เลือกเลยจ้าว่าอยากได้สามล้อ ซาเล้ง หรือรถไถ ไปเลยยยย แค่คิดภาพก็มันแล้ว 5555

3. เขื่อนห้วยหลวง

เป็นเขื่อนดินขนาดใหญ่ที่สุดของอุดรธานี แถมยังตั้งอยู่ในอำเภอเมืองกันไปเลยจ้า จึงไม่ต้องเดินทางไกล บนสันเขื่อนทำเป็นถนนให้เราขับรถหรือเดินชมวิวแจ่มๆ กันได้สบายมาก แต่หากจะเลือกล่องแพ นั่งเรือชมวิว หรือตกปลา ก็ถือว่าชิลล์เว่อร์ เพราะบริเวณเขื่อนแห่งนี้มีทิวทัศน์สวยงามเหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจได้เป็นอย่างดี ด้านในมีร้านอาหารเปิดให้บริการด้วยนะ เมนูเด็ดก็แน่นอนว่าหนีไม่พ้นปลาสดๆ จากในเขื่อนนี่ละ แซ่บหลาย สายถ่ายรูปน่าจะถูกใจเลยนะ เราว่าที่นี่ถ้าจับจังหวะแสงดีๆ แจ่มแน่นอน

4. สวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม

ใครผ่านไปผ่านมาในตัวเมืองอุดรธานี ก็ล้วนแต่ต้องแวะสร้างแลนด์มาร์กกันที่นี่ทั้งนั้นนะ ไม่งั้นจะเหมือนว่ามาไม่ถึงเมืองอุดรฯ กันเลยเชียว ส่วนไฮไลท์ของที่นี่ก็ต้องยกให้เป็ดเหลืองไซส์ใหญ่ยักษ์ที่ลอยอยู่กลางบึง ซึ่งถือเป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่ไปเรียบร้อยแล้วละ ช่วงเวลาชิลล์ๆ ที่ผู้คนนิยมมาใช้เวลาพักผ่อนกันน่ะ ก็แน่นอนว่าต้องยกให้ช่วงแดดร่มลมตกในยามเย็น เพราะนอกจากจะมีเรือเป็ดให้ปั่นเล่นกันเพลินๆ แล้วนะ ยังมีถนนหนทางสำหรับวิ่ง เดินเล่น ขี่จักรยาน เต้นแอโรบิก แถมยังมีสนามเด็กเล่นและสนาม BMX ด้วยนะ เรียกว่าเป็นที่รวมของชุมชนคนรักสุขภาพกันเลยทีเดียว เฟี้ยวมาก มาเลย 
5. ภูฝอยลม

เป็นอีกหนึ่งผืนป่าต้นน้ำของเมืองอุดรธานี ที่ด้านบนเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ มีเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติ รวมถึงมีพิพิธภัณฑ์ล้านปี รวบรวมเรื่องราวความเป็นมาของบรรดาเหล่าสัตว์โลกเก่าแก่อย่างเช่นไดโนเสาร์หรือซากสัตว์ดึกดำบรรพ์ทั้งหลาย แต่ที่เรียกว่าเป็นไฮไลท์ต้องยกให้บรรดาสวนดอกไม้ทั้งหลายที่อยู่ด้านบนจ้ะ ถือว่าเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจยอดฮิตที่ทุกคนต้องแวะมา เค้ามีการปลูกดอกไม้สลับกันไปทั้งปีตามฤดูกาล ที่นี่มาเที่ยวง่ายนะ เพราะสามารถขับรถขึ้นมาถึงข้างบนได้เลย สวย ง่าย สบาย สะดวก ครบเลย
cr. ขอบคุณรูปภาพและรีวิวจาก https://blog.traveloka.com/

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

AmAm 25 ก.ค. 63 เวลา 15:03 น. 2

มีแต่สถานที่สวยๆทั้งนั้นเลย ไปถ่ายรูปน่าจะสวย บางที่ก็ยังไม่เคยไปเลย สงสัยต้องไปบ้างแล้ววว เขียนดีมากๆค่าา

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น