Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พาตะลอนเที่ยว อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะชาวเด็กดีทุกคน วันนี้กลับมาพบกับจ๊อบแจ๊บกันอีกแล้วนะคะ กระทู้ที่แล้วจ๊อบแจ๊บได้มาชวนฟังเพลงของSEVENTEENกันไปแล้ว มีกระแสตอบรับที่ดีมากๆเลยทีเดียว ขอบคุณที่จิ้มหัวใจและCommentให้นะคะ ขอบคุณมากๆจริงๆค่ะแงTT__TT มีกำลังใจเขียนกระทู้ต่อแล้ว

แต่วันนี้จ๊อบแจ๊บไม่ได้มาชวนฟังเพลงนะคะ แต่จะมาพาตะลอนเที่ยวกันที่.. เอ๋..ที่ไหนน้า... ติ๊กต๊อกๆๆๆ
เฉลย ที่อำเภอทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัยนั่นเองค่ะ!!!!! (ใส่อัศเจรีย์เยอะๆให้ดูน่าตื่นเต้น ;-; )

แต่เนื่องจากช่วงนี้เราอยู่ในสถานการณ์โควิด-19 ทริปนี้สิ่งที่เราขาดไม่ได้เลยก็คือ หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือนั่นเองค่ะ จะไปเที่ยวทั้งที อย่าลืมดูแลรักษาสุขภาพตัวเอง สวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือให้สะอาดด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์บ่อยๆ รวมไปถึงการรับผิดชอบต่อสังคมกันด้วยนะคะ เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถไปเที่ยวได้อย่างสบายใจแล้วค่ะ 

ถ้าเพื่อนๆพร้อมที่จะไปเที่ยวกับจ๊อบแจ๊บแล้ว ก็เริ่มออกเดินทางกันได้เลยค่ะ!

1. The Pipe Hostel

เป็นโฮสเทล  และคาเฟ่เก๋ๆ เท่ๆ อยู่ทางไปเมืองเก่า   พนักงานน่ารัก และบริการดีมากๆๆค่ะ เครื่องดื่มและเมนูอาจจะมีไม่มากนัก อากาศที่นี่ดีมากๆค่ะ จ๊อบแจ๊บเข้าไปในร้านแค่แป๊บเดียวเท่านั้น ลูกค้าท่านอื่นก็แวะมากันเยอะแยะเลย มีวิวและที่ให้ถ่ายรูปเยอะมากๆค่ะ จ๊อบแจ๊บชอบมากกกก


นอกจากนี้ยังมีมุมชั้นหนังสือให้ได้ถ่ายรูปสวยๆอีกด้วยนะคะ จ๊อบแจ๊บถ่ายเพลินเลย :-:


เสน่ห์และเอกลักษณ ์ของร้านนี้ที่จ๊อบแจ๊บชอบมากอีกอย่างนึงคือสิ่งนี้ค่ะ ไม่รู้ว่าเขาเรียกว่าอะไร แต่จ๊อบแจ๊บเรียกว่า"อุโมงค์ยักษ์"ค่ะ แฮร่ 55555  เป็นรูปทรงวงกลมจากท่อซีเมนต์วางตั้งเรียงขึ้นไป   ทำให้รูปที่ได้ออกมาสวยเก๋และเท่มากๆ แนะนำว่าใครที่ผ่านมาที่จ.สุโขทัย  ถ้าไม่ได้แวะมาคาเฟ่ และมาถ่ายรูปกับเจ้าอุโมงค์ยักษ์ จะถือว่าพลาดมากๆ    อ้ออ เกือบลืมบอก ที่นี่มีห้องพักรายวันให้บริการทั้งห้องเดี่ยวและรวมในราคาแค่หลักร้อยอีกด้วยนะคะ

เมื่อแวะพักจิบกาแฟกันแล้ว ต่อไปเราก็ไปสายบุญกันบ้างดีกว่าค่ะ 

2. วัดพิพัฒน์มงคล

เป็นวัดที่สวยมากกกกกกกกกกก(ก.ไก่ล้านตัวอีกแล้ว)   โดยจ๊อบแจ๊บได้ไปศึกษาประวัติของวัดพิพัฒน์มงคลมาคร่าวๆ  เดิมเป็นวัดร้างกลางทุ่งนาสันนิษฐานว่าเป็นวัดมาก่อนประมาณ 700 ปีค่ะ ไม่มีหลักฐานทางประวัติศาสตร์ แต่พบรากฐานอุโบสถ เจดีย์โบราณ จมอยู่ใต้พื้นดินลึกลงไปกว่า 1.50 เมตรตรงใจกลางวัดในปัจจุบัน วัดนี้เป็นวัดที่รู้จักกันดีทั้งประเทศเลยไปจนถึงต่างประเทศ และยังเป็นแหล่งสถานที่ศึกษาเชิงพระพุทธศาสนาและสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ 

โดยมีหลวงพ่อพระครูวรคุณประยุต พระอาจารย์พิพัฒน์มงคล เจ้าอาวาสและเจ้าคณะอำเภอทุ่งเสลี่ยม ผู้ก่อตั้งสร้างวัดและได้พัฒนาถาวรวัตถุต่างๆ ที่จัดเป็นเอกลักษณ์วิจิตรเชิงศิลปะโบราณทรงไทยล้านนาขึ้นเป็นจำนวนมากในวัดแห่งนี้ รวมทั้งพระพุทธรูปทองคำศิลปะสมัยกรุงสุโขทัยที่ประดิษฐานและสร้างชื่อเสียงโด่งดังมาควบคู่กับวัดและ จ.สุโขทัย ยาวนานกว่า 26 ปี

ถือเป็นวัดที่มีความวิจิตรงดงามและน่าเดินทางไปท่องเที่ยวมาก เหมาะแก่การไปเที่ยวพักผ่อนและค้นหาความสงบภายในจิตใจ

วันที่จ๊อบแจ๊บไป ก็คือคนเยอะมากกก คงเพราะเป็นช่วงวันหยุดก็จะทำให้มีนักท่องเที่ยวคึกคักเป็นพิเศษ เป็นอีกสถานที่นึงที่ใครผ่านมาจ.สุโขทัย ต้องห้ามพลาดเลย แนะนำให้แวะมาจริงๆค่ะ ถ้าใครกลัวร้อนก็อย่าลืมใส่หมวก หรือพกร่มมากันด้วยนะคะ
ยังไม่ทันไร ท้องจ๊อบแจ๊บก็เริ่มร้องเสียกจ๊อกๆซะแล้ววว ถ้าอย่างงั้นเราไปหาอะไรอร่อยๆทานกันดีกว่าค่ะ! 
3. โรตีลิซึ่ม



ที่ไหนมีโรตี ที่นั่นมีจ๊อบแจ๊บค่ะ !!!  ก่อนที่จะมาเที่ยวจ.สุโขทัย จ๊อบแจ๊บได้ค้นหาร้านอาหาร แล้วก็ไปเจอร้านโรตีร้านนี้พอดี  จ๊อบแจ๊บชอบทานโรตีมากๆๆๆอยู่แล้ว ก็เลยเพิ่มเข้ามาในลิสท์ ที่สำคัญคือร้านอยู่ใกล้วัดพิพัฒน์มงคลอีกต่างหาก ทำให้สะดวกต่อการเดินทางมากๆ เป็นร้านเล็กๆน่ารัก อากาศดี และมีโรตีให้เลือกมากถึง109หน้า โอ้โห เยอะมากกกก รวมถึงมีอาหาร และเครื่องดื่มอื่นๆบริการด้วยเช่นกันค่ะ  พนักงานน่ารักและบริการดีมากค่ะ

ใครที่แวะมาไหว้พระที่วัดพิพัฒน์มงคล แล้วอยากทานอาหารหวาน เช่น โรตี จ๊อบแจ๊บแนะนำร้านนี้เลยค่ะ
4. บ้านหอมกลิ่นดิน

ก่อนที่จะเดินทางกลับ ขอแวะพักจิบชามะนาวให้หายเหนื่อยกันอีกสักนิดค่ะ 
ร้านนี้เป็นร้านที่จ๊อบแจ๊บเห็นตั้งแต่ตอนเดินทางไปวัดพิพัฒน์มงคล เพราะป้ายร้านใหญ่มากกก ชวนดึงดูดทำให้เห็นร้านชัดเจน เน้นบรรยากาศ และวิวเป็นส่วนใหญ่ค่ะ เป็นร้านกาแฟสำหรับคนที่ชอบธรรมชาติ ความสงบ ร่มรื่น ถ้าแวะไปช่วงบ่ายๆ อากาศจะร้อน(ไม่)นิดนึง แต่ก็ถือว่าโอเคค่ะ 

ก็จบกันไปแล้วนะคะ กับการพาตะลอนเที่ยวที่อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เป็นวันเดย์ทริปของจ๊อบแจ๊บเอง อาจจะไม่ได้ไปเที่ยวหลายสถานที่ เพราะเป็นทริปที่ค่อนข้างต้องทำเวลาค่ะ เพราะใช้เวลาเดินทางค่อนข้างนาน แต่ถือว่าเป็นทริปที่ดีและสนุกมากๆเลยค่ะ ถ้าผิดพลาดประการใด จ๊อบแจ๊บก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ  

และอีกเช่นเคยค่ะ ก่อนที่จะจบกระทู้นี้ไป จ๊อบแจ๊บก็อยากจะฝากข้อคิดดีๆให้กับเพื่อนๆชาวเด็กดีทุกคนเอาไว้ว่า

"การใช้ชีวิต คือการคิดออกเดินทาง" ทุกการเดินทางมีคุณค่าเสมอค่ะ มันไม่ใช่แค่เราออกไปเที่ยว ออกไปถ่ายรูป ออกไปชิมอาหารร้านที่ไม่เคยชิม แต่การเดินทางคือการใช้ชีวิตที่จะทำให้เราได้เรียนรู้ว่าในทุกๆที่ที่เราไป เราได้สัมผัสบรรยากาศใหม่ๆ เราได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น เราได้สนุกกับการทานอาหารร้านที่ไม่เคยทาน เราได้ถ่ายรูปเพื่อเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นความทรงจำว่าครั้งนึงในชีวิตเราได้มาที่นี่ เราได้ออกเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางกับครอบครัว เพื่อน คนรัก หรือแม้แต่การออกเดินทางเพียงคนเดียว ทุกอย่างย่อมเป็นความทรงจำและประสบการณ์ดีๆ  สำหรับใครที่อยู่เหงาๆอยู่ที่บ้าน หรืองานล้นมืออยู่ ก็อย่าลืมหาเวลาออกมาเที่ยวกันบ้างนะคะ แล้วคุณจะรู้ว่าการออกเดินทางจะช่วยบำบัดความเครียดของคุณได้ดีเลยทีเดียว...
ใครที่อยากให้จ๊อบแจ๊บทำกระทู้เกี่ยวกับอะไรสามารถช่วยเสนอกันเข้ามาได้เลยนะคะ จ๊อบแจ๊บจะพยายามรวบรวมข้อมูล และนำมาให้ทุกคนได้อ่านกันอย่างเต็มที่เลย ฝากกดหัวใจ Comment ให้จ๊อบแจ๊บด้วยน้า ขอบคุณมากๆเลยค่ะ








 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น