Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

"เครื่องเล่นเกม" ช่วยเด็กญี่ปุ่น รอดลักพาตัว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ข่าวจากประเทศญี่ปุ่นข่าวนี้ อาจจะเป็นอุทธาหรณ์และมีประโยชน์ต่อน้องๆ หลายๆ คนค่ะ

เรื่องราวนี้เริ่มขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว วันที่ 4 ก.ค. ค่ะ มีเด็กสาวม.ปลายคนหนึ่งจากจ.ไซตามะ เธอบอกที่บ้านว่าจะออกไปข้างนอก แต่หลังจากออกไปแล้ว เธอไม่กลับมาสักที...


ในวันนั้น เธอมีนัดกับคุณอาคนหนึ่ง ที่รู้จักกันผ่านอินเทอร์เน็ต ชื่อว่า Hiroyasu Goto วัย 44 ปี   เธอและเขานัดกันในย่านชินจูกุ จ.โตเกียว   ก่อน แล้วจึงพากันไปที่คอนโดของ Goto ที่เมืองโยโกฮาม่า จ.คานะกาวะ   การพบกันครั้งนี้ไม่ใช่เพียงการพบปะธรรมดาๆ เพราะสุดท้าย Goto นำโทรศัพท์ของเธอไป และขังเธอไว้ภายในห้อง

หลังจากโดนกักขังไว้ร่วมเดือน ในที่สุด เย็นวันที่ 5 ส.ค. เด็กหญิงก็อาศัยช่วงที่ Goto เผลอ ติดต่อกับตำรวจ แม้ว่าโทรศัพท์มือถือจะถูกยึดไป แต่สิ่งที่เธอใช้ติดต่อตำรวจได้ก็คือ    "เครื่องเล่นเกม"  นั่นเองค่ะ!


นั่นก็เพราะเด็กสาวสังเกตว่า แม้ Goto จะระมัดระวังในการนำอุปกรณ์สื่อสารไปซ่อนไว้จนเกลี้ยง แต่เขาลืมไปหนึ่งอย่าง คือเครื่องเล่นเกมหน้าทีวี เธอจึงใช้โอกาสระหว่าง Goto ไม่อยู่ ต่อเครื่องเล่นเกมนี้กับอินเทอร์เน็ต แล้วส่งอีเมลหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วยข้อความว่า "ถูกขังไว้ หนีไม่ได้"  

ใช้เวลาเพียงไม่นานนัก ตำรวจก็พบเจอพิกัดคอนโดของ Goto และส่งกำลังมาทันที เมื่อเข้ามาถึงจึงได้เห็นว่าเด็กสาวถูกมัดไว้กับท่อน้ำด้วยลวดอลูมิเนียม ในคอนโดของ Goto

หลังได้รับความช่วยเหลือ Goto จึงถูกจับกุม เขายังคงให้การว่า "ผมไม่ผิดที่ขังเธอ"   และตำรวจจะสืบสวนเกี่ยวกับเรื่องนี้ต่อไป


เรียกว่าเราได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่างจากเรื่องนี้เลยค่ะคือ
1. การนัดพบกับคนแปลกหน้า หรือเพื่อนใหม่ ควรเป็นไปอย่างระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการพบกันในที่ลับหูลับตาคน เช่น บ้านของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง หรือจะให้ดี ควรมีเพื่อนคนอื่นๆ ไปด้วยทุกครั้งค่ะ

2.   เมื่ออยู่ในสถานการณ์คับขัน สิ่งที่ควรมีคือสติ ลองสังเกตสิ่งรอบๆ ตัวให้ดีค่ะ บางทีสิ่งที่เรามองข้ามก็อาจเป็นสิ่งที่ช่วยชีวิตเราได้

แต่ยังไงก็ตาม จะไปไหนมาไหน ควรบอกคุณพ่อคุณแม่หรือผู้ปกครองไว้ทุกครั้งนะคะ เพื่อเวลาหายไป ท่านจะได้ตามหา และช่วยเหลือได้ทันเวลาค่ะ


cr. 
 https://www3.nhk.or.jp/shutoken-news/20200806/1000052365.html
https://news.tbs.co.jp/newseye/tbs_newseye4046423.htm?1597050528778

าพประกอบจาก   unsplash.com

แสดงความคิดเห็น

>