Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คณะสัต​วศาสตร์​ มศก.!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กระทูู้​แรกของจขกท.น้าาา​ ถ้ามีอะไรควรปรับปรุง​แก้ไข​เม้นไว้ได้เลย​ เนื้อหาทั้งหมดในกระทู้เป็นเพียงความคิดเห็นของจขกท.เท่านั้น​ ย้ำ!!! 
สำหรับคนที่บังเอิญ​พลัดหลงเข้ามาทุกคน​ พอเห็นหัวข้อกระทู้​อาจเกิดคำถามในใจขึ้นว่า​ "เห้ย
คณะอะไรนะ? มีคณะนี้​ด้วยเหรอ?" 
พี่อยากบอกว่ามีจ้า​ มีหลายมอด้วย​ แต่ส่วนใหญ​่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก​ หรือถ้าพูดถึงคณะสัตวศาสตร์​ คนที่ได้ยินก็จะเข้าว่ามันคือ​ 'คณะเหมือนสัตวแพทย์'​ ซึ่งในความเป็นจริงนั้นมันไม่ได้ใกล้เคยกันเล้ยยยย​ จริงๆก็มีที่คล้ายกันแหละ​ แต่มันก็ไม่คล้ายซะทีเดียว​ งงปะ?​ 555
คณะ​สัตวศาสตร์​และเทคโนโล​ยีการเกษตร​(ต้องเขียนชื่อเต็ม)​ คือ​ คณะที่เรียนเกี่ยวกับการดูแลสัตว์​เศรษฐกิจ​ ทั้งสัตว์​ในฟาร์ม​​ สัตว์​น้ำ รวมถึงพืชเศรษฐกิจ​ ธุรกิจการเกษตร​ และการสร้างสื่อเพื่อให้ข้อมูลด้านเกษตร​ ​
คณะ​สัตวศาสตร์​และเทคโนโล​ยีการเกษตร​อยู่​ที่วิทยาเขตเพชรบุรี​ เชื่อว่าต้องมีหลายคนตะลึงรอบที่​ 2 เพราะคำว่า​ 'วิทยาเขตเพชรบุรี'​ อยากจะบอกทุกคนว่า มันมี​ 3 วิทยาเขตนะ
1)วังท่าพระ
2)พระราชวังสนามจันทร์​
3)วิทยาเขตสารสนเทศ​เพชรบุรี​
ก็นะเข้าใจแหละว่าคณะดังๆ​ เขาอยู่สนามจันทร์​กันหมด
คณะ​สัตวศาสตร์​และเทคโนโล​ยีการเกษตร​ ปัจจุุบั​นมีทั้งหมด​ 5 สาขา​ (มีทุนแลกเปลี่ยน​ไต้หวันนะจ๊ะ)​
1)สัตวศาสตร์​
-ลงฟาร์ม​ตั้งแต่ปี​ 1 ทุกวันอังคาร​และพฤหัส​ แม้ว่าฝนตกหรือเป็นวันหยุดราชการ​ก็ไม่อาจหยุดเราได้555​ เรียนหนักสุด​และยากสุด​ มีทั้ง​ sect ไทยและ​eng (พี่แนะนำให้เรียน​ eng​ เพราะเนื้อหาจะไม่เจาะลึกเท่า​ sect ไทย​ แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆก็เปลี่ยนไปเรียนไทยได้)​
2)พืช
-ลงฟาร์ม​ตั้งแต่ปี​ 1 เหมือนสัตวศาสตร์​ ถ้าน้องไปเรียนที่ตึกคณะ​ น้องจะเห็นผลไม้​ น้ำหรืออะไรต่างๆ​ วางขายอยู่ที่โต๊ะม้านั่ง​ นั่นคือของสาขาพืช​ เรื่องเรียนคิดว่าพอๆกับสัตวศาสตร์​เพราะไม่ค่อยได้เจอ​ (เดี๋ยว​จะหาข้อมูล​มาอัพทีหลังนะ)​
3)สัตว์​น้ำ
-ลงฟาร์ม​ตั้งแต่ปี​ 1 เหมือนสัตวศาสตร์​ ส่วนข้อมูลอื่นๆของสาขานี้บอกตรงๆ​ คือน้อยมากกกก​ เพราะไม่สนิทกับเพื่อนสัตว์​น้ำเนื่องจากสถานการณ์​โควิด​ (จะมาอัพเดทข้อมูลทีหลัง)​
4)ธุรกิจ​การเกษตร​(ภาคพิเศษ)​
-สาขานี้เรียนของทุกสาขา​ แต่ไม่ได้เจาะลึกเท่าสาขานั้นๆ​ ส่วนตัวคิดว่าเป็นสาขาที่ชิวที่สุด​ ไม่มีลงฟาร์ม​ แต่มีออกไปดูงานนอกสถานที่​ เรียนเวลาเดียวกับสาขาอื่น​ แค่จะเรียนแยกไม่ไปรวมกับสาขาอื่น​ แต่จะได้ไปเรียนรวมกับคณะอื่นแทน555​ (บางวิชา)​
5)ภาวะผู้​นำ
-เป็นสาขาที่เปิดใหม่ในปีนี้เลย​ เรียนหนักมั้ยไม่แน่ใจเพราะแต่หนักกว่าธุรกิจอะใช่​ ส่วนใหญ่​จะเรียนจัดรายการ​ ตัดต่อพวกนี้​ และได้เรียนรวมกับสาขาธุรกิจ​รวมถึงคณะอื่นด้วย​ ไม่มีลงฟาร์ม​ (อย่างอื่นจะมาอัพเดททีหลัง)​
ต่อไปเป็นเรื่องของตึกคณะ​ สำหรับพี่คิดว่าตึกคณะก็ดีระดับนึง​ ที่พูดแบบนี้ไม่ได่ว่ามันไม่ดีนะ​ แต่ถ้าน้องมองรอบๆตึก​ น้องจะเห็นนกพิราบเกาะอยู่ทั่วเลย​ ในตึกคณะทั้งบันไดและลิฟท์​ น้องสามารถ​ใช้ลิฟท์​ได้นะไม่ต้องกังวล​ 
ชั้น​ 1 ห้องเรียน+ห้องพักอาจารย์​+ห้องทำงานนศ.ป.โท​ 
ห้องแลปอยู่ชั้น​ 2,3​ สะอาด​ กล้องเยอะ​ กฎการใช้ห้องแลปเคร่งในระดับหนึ่ง​ อุปกรณ์​ทุกอย่างโอเค​ แต่ไม่มีกล้องอิเล็กตรอนนะ​ ถ้าใครอยากใช้​  มหิดล(อ.​ของพี่เป็นคนบอกเอง)​ มีฝักบัวบ้างสารเคมีด้วย​ แต่ถ้าใช้แล้วเช็ดพื้นเองนะเตงงงง
ห้องน้ำ​ ช้าก่อน! ชั้น​ 1 แนะนำไปชั้น​ 2,3 ดีกว่าเชื่​อพี่​ เหนื่อยนิสเดียวแลกกับอนามัยตูด
คณะ​สัตวศาสตร์​และเทคโนโล​ยีการเกษตร​จบไปทำงานอะไรได้บ้าง? พี่บอกตรงๆว่าเยอะ​ ตรงสายก็ดี​ ไม่ตรงสายก็เยอะ​ เปิดกิจการ​เองก็ได้ไม่ว่ากัน​ 
***เนื้อหาต่อไปนี้มีความรุนแรง​ รับไม่ได้เชิญกดออก***
ที่ฝึกงาน​ คณะมีที่ฝึกงานให้น้องเลือกทำตอนปี​ 4 เยอะมาก​ แต่ส่วนใหญ่​นั้น... และส่วนใหญ่​ที่เราเลือกไปทำก็คือ​ CP​ กับ​ เจียไต๋​ (พิจารณา​เอาเอง)​
อาจารย์​ในคณะ​ ส่วนใหญ่เหมือนที่เขาลือ​กันนั่นแหละ​ มีส่วนน้อยที่ไม่เป็นสาหริ่ม
คณะนี้เข้าง่าย​ ใครจะว่าไงก็ช่าง​ แต่พี่ขอบอกตรงนี้ว่ามันเข้าง่ายมากๆ​ พอเข้าง่ายเลยไม่ได้คิดถึงเนื้อหาที่ต้อง​เรียน​ จึงมีคนซิ่วเยอะมากกกก​ สังคมของคณะนี้​ กรณีของปีพี่​ทะเลาะกันเยอะทั่งกับรุ่นเดียวกัน​ และกับรุ่นพี่
ความปลอดภัย​คือ​ 0​ ติดลบได้ก็จะให้​ 
1) จักรยาน​หายน้องจะไม่ได้คืนเพราะกล้องวงจรปิดมันพัง​ 
2) ถ้าน้องออกหลังมอ​ หรือหน้ามอ​ น้องไม่สามารถไปไหนคนเดียวได้เลย​ โดยเฉพาะ​น้องผู้หญิง​
3) ผู้ชายสามารถขึ้นหอหญิงได้เพียงแค่แต่งหญิง? (ไม่ได้ดูถูกเรื่องความหลาก​หลายทางเพศ​ แต่พูดถึงในกรณีที่​มีนศ.ชายจริงๆ​ แอบแต่งหญิงขึ้นหอหญิง)​
4) ​ถ้าน้องกลับจากบ้านโดยขึ้นรถสาามาลงหน้ามอ​ หรือหลังมอ​ แล้วประตูรั้วยังไม่เปิด  แม้น้องจะอยุ่​ใกล้ป้อมยาม​ ก็อย่าหวังว่าจะปลอดภัย
5) ร้านเหล้าไม่ว่าจะบาร์​เล็ก​ บาร์​ใหญ่​ เหมือนกับทั่วไป​ อย่ากินจนเมาไม่รู้เรื่อง​ แลพพาเพื่อนไปหลายๆคนดีที่สุด

ขอจบกระทู้แรกไว้เท่านี้ก่อน​ ส่วนไหนที่พี่บอกว่าจะมาอัพเดท​ สัญญาว่าอัปเดตแน่นอน​ 
รอติดตามกระทู้ต่อไปได้เลยจ้า​ มีอะไรอยากถามเม้นไว้ได้เลย​หรือใครมีความคิดเห็น​ที่แตกต่างจากที่เราเขียนก็เม้นไว้ได้​ ไม่ลบแน่นอนเพราะคำพูด​แสดงถึงการศึกษา​ ฝากติดตามกันด้วยน้าาาา

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

IAM_MONERA 24 ก.ย. 63 เวลา 07:00 น. 1

เพิ่มเติม​เรื่องค่าเทอม​ ทุกสาขาราคาอยู่ประมาณ​ 15,000 (ไม่รวมค่าบำรุง)​ รวมค่าบำรุงประมาณ​ 17,000​ ส่วนสาขาธุรกิจ​กิจการ​เกษตร(ภาคพิเศษ)​ ราคาไม่เท่ากันสักปี​ มีตั้งแต่​ 50,000->40,000->30,000->ปัจจุบัน​เหลือ​ 15,000​ (แต่ได้ข่าวว่าต้องจ่ายค่าไปดูเองก็ไม่รู้ว่าจะคุ้มมั้ย)​

***ย้ำว่า​ ทั้งหมดที่เขียนคือความคิด​เห็น​ส่วนตัวนะคะ***

0