Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะม.6แล้วยังไม่รู้ตัวว่าอยากเรียนหรือเข้าคณะไหนดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ คือตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ชั้นม.5แต่ยังไม่รู้ว่าตัวเองชอบเรียนอะไรอยากเข้าคณะไหน ลองปรึกษารุ่นพี่ ครูแนะแนว หรือครอบครัวมาบ้างแล้ว แต่ผลที่ได้คือไร้ค่ามาก มันไม่สามารถที่จะทำให้เรากระจ่างได้เลยว่าตัวเราเองชอบสิ่งไหน ยังค้นหาตัวเองไม่เจอว่าอยากเข้าเรียนคณะไหนอะไรยังไงเลยค่ะ ก็แอบเคลียดแอบกังวลนะคะ ว่าถ้าจบม.6ไปจะเป็นยังไงต่อ พอเริ่มเข้าใกล้ช่วงนั้นมากขึ้น ยิ่งกดดันตัวเองมากๆ ออกไปติวไปงานต่างๆที่เกี่ยวกับมหาลัยเผื่อค้นตัวเองว่าชอบอะไร แต่สุดท้ายก็ไม่รู้ว่าชอบอะไรจริงๆ พอได้ทำกิจกรรมหรือเรียน คือเราชอบทุกๆอย่างเลย แต่จะให้เลือกที่ชอบมากที่สุดมันก็ไม่มี ทำยังไงดีคะเพื่อค้นตัวเองให้เจอ หรือคำแนะนำอะไรที่สามารถทำให้เราเข้าใจการค้นหาตัวตน
ว่ามันควรเริ่มจากอะไรยังไงดี

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

Luciano_Cruz 27 ก.ย. 63 เวลา 11:43 น. 1

แล้วในชีวิตประจำวันน้องชอบทำอะไรล่ะที่อยู่กับมันได้ทั้งวันโดยไม่เบื่อมันนั้นแหละสิ่งที่น้องชอบ พี่จะบอกว่าการที่เราจะเรียนอะไรมั้นไม่ขึ้นอยู่หรอกว่าเราทำมันได้ดี แต่ขึ้นอยู่กับว่าเราอยากทำมันหรือป่าว พี่น่ะพี่ไม่เก่งเคมีแต่พี่เรียนเคมี ที่โรงเรียนพี่น่ะเป็นผู้ช่วยครูทำวิจัยตลอดและอยู่ได้ทั้งวัน ตอนแรกพี่ก็ไม่รู้หรอกว่าชอบเคมีพี่ก็สมัครเรียนมั่วๆไปติดวิศวะพอเรียนได้วันหนึ่งก็พบว่ามันไม่ใช่เลยย้ายมาเคมีหากไม่ใช่ก็ชิว ตอนนี้อยู่ปีสองล่ะโดยไม่ย้ายอีก เดียวเมื่อถึงเวลาเราก้รู้เองแหละไม่ต้องรีบหรอกhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-06.png

2
wwwws 27 ก.ย. 63 เวลา 18:08 น. 1-1

พี่บอกมาขนาดนี้แล้ว 555น้องก็ยังงงๆกับตัวเองว่าอะไรคือสิ่งที่เราอยู่ด้วยแล้วมีความสุข คือมีความสุขกับทุกสิ่งนะคะ แต่ถ้าให้ทำแบบนั้นบ่อยๆก็ไม่โอเคค่ะะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-13.png

0
Luciano_Cruz 27 ก.ย. 63 เวลา 19:48 น. 1-2

5555 ลองหาสิ่งใหม่ๆทำดู บ่างที่เรายังไม่เจอสิ่งที่ใช่ไง https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-06.png

0