Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ย้อนวัยที่ท้องฟ้าจำลองความสนุกคุ้มค่าบัตร 30

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีทุกคนนน วันนี้เราจะมาพาทุกคนไปย้อนวัยกันที่ ท้องฟ้าจําลองกัน
เนื่องจากช่วงโควิดไม่ได้ออกไปเที่ยวไหนเลย + กับต้องเรียนออนไลน์ทุกวัน การบ้านก็หนักทุกวัน cryingcrying
ในช่วงนี้ที่การบ้านเริ่มน้อยลงแล้วเลยอยากจะไปเที่ยวบ้าง ซึ่ง ท้องฟ้าจำลองนั่นคือคำตอบของเราค่ะ!! (ส่วนตัวเคยไปท้องฟ้าจำลองแค่รอบเดียว -.- )   เกริ่นมาเยอะละ เราไปเริ่มกันเลยดีกว่า!! Let Go!!!
บัตรเข้าชมจะแบ่ง 2 ส่วน ราคาบัตรทั้ง 2 บัตร ราคาเท่ากัน คือ เด็ก 20 บาท และ ผู้ใหญ่ 30 บาท 

บัตรแรกเป็น บัตรชมการแสดงท้องฟ้าจำลอง 1 รอบ/ชั่วโมง และบัตรส่วนที่สองเป็นบัตรเข้าชมนิทรรศการ ทั้ง 3 อาคาร ประกอบไปด้วย ( อาคารที่ 2 พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ /อาคาร 3 โลกใต้น้ำ / อาคาร 4 อาคารธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม )  ซึ่ง!!!!วันที่เราไปนั่น อาคารที่ 2-3 ปิดปรับปรุง คือแบบ ร้องไห้หนักมากกกกก crying (แนะนำว่าให้ดู Update ทุกๆเรื่องผ่านทาง Facebook ของ ท้องฟ้าจำลองก็ดีค่ะ จะได้ไม่เฟลเหมือนเรา TT  )



 

ก็พอซื้อบัตรเสร็จอะไรเสร็จ เรากับเพื่อนที่ไปด้วยกันก็ไปเดินเล่นบริเวณรอบนอกโดมสักพักก็ได้ยินเสียงประกาศจากเจ้าหน้าที่ว่า “ผู้ที่เข้าชม รอบ 14 นาฬิกา มาเข้าแถวยื่นบัตรได้เลยค่ะ” เรากับเพื่อนเลยเดินเข้าไปในโดมเพื่อเตรียมชมการแสดง (แนะนำว่าเมื่อได้ยินเสียงประกาศของเจ้าหน้าที่ให้รีบเข้าโดมเพื่อเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจบัตร และเข้าเลือกที่นั่งชม) ภายในห้องฉายดาวเจ้าหน้าที่จะไม่อนุญาตให้เราถ่ายภาพ หรือบันทึกวีดีโอ งดใช้เสียง และแสงจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ด้วยนะคะ ลักษณะภายในโดมจะเป็นวงกลมขนาดใหญ่ รองรับได้ 280 ที่นั่ง มีโดมสูงเพื่อฉายดาวอยู่ตรงกลางด้านบนเหนือที่นั่ง

การแสดงท้องฟ้าจำลองจะแบ่งออกไป 2 ช่วงคือ ช่วงดูดาว (ประมาณ 25 นาที) และช่วงภาพยนตร์ โดยเรื่องที่เข้าฉายอยู่ช่วงนี้คือ เรื่อง Cocomong เป็นการ์ตูนของเกาหลี
ที่เราได้ดูวันนี้คือ พรุ่งนี้เราจะเห็นดาวอะไรบ้าง และ ระบบสุริยจักรวาลของเรา ทั้งเพลินทั้งโรแมนติก(ทั้งหนาวด้วยค่ะ ใครขี้หนาวแนะนำให้เอาเสื้อคลุมไปด้วยนะ) และจะมีวิธีการดูดาว จากตรงนี้ทำให้เราได้รู้ว่าดาวพฤหัสเป็นกลุ่มของฝุ่น ไม่มีพื้นดิน และวงแหวนรอบดาวเสาร์เป็นน้ำแข็ง มีบางส่วนที่เป็นฝุ่น (ตอนเด็กๆไม่ตั้งใจเรียนเรียนวิทย์อะเนอะ5555) นั่งดูเพลินๆไปก็ครบ 1 ชั่วโมง ตอนออกมาจากโดมยังงงๆว่า เอ้าครบ 1 ชั่วโมงแล้วหรอ แบบเพลินมากกกก
ก็พอดูการแสดงอะไรเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราเพิ่งรู้ว่าอาคาร 1 มีนิทรรศการด้วย!! (ก็บอกแล้วว่าเคยมาแค่ครั้งเดียว!!) เราก็เพื่อนเลยเดินไปดูนิทรรศการ+ถ่ายรูป (มีมุมสวยๆให้ถ่ายรูปเยอะม๊ากกกกก) 


 

ก็ถ่ายรูปกันพอหอมปากหอมคอแล้วก็ไปดูเวลา เฮ้ย!!! บ่าย 3.12 น. แล้วเรายังไม่ได้ไปเดินอาคาร 4 เลย (นิทรรศการปิด 4 โมงเย็น) เรากับเพื่อนสับขาวิ่งอย่างไวไปอาคาร 4 เลยค่ะ (กลัวไปทัน) พอมาถึงอาคาร 4  ซึ่งอาคาร 4 จะมีทั้งหมด 7 ชั้น โดยชั้นที่ 2-7 จะเป็นโซนนิทรรศการ ประกอบไปด้วย ชั้น 2 ไดโนเสาร์ / ชั้น 3 ห้องปฎิบัติการจูแรสซิก / ชั้น 4 ขุมทรัพย์โลกสีเขียว / ชั้น 5 โลกของแมลง / ชั้น 6 เมืองเด็ก / ชั้น 7 ชีวิตพิศวง พี่ยามก็แนะนำว่าให้ขึ้นไปชั้น 7 ก่อนแล้วค่อยลงบันไดมาที่ละชั้น 

อาคารนี้เราก็เดินเพลินๆจนมาถึงชั้นที่ 3 มีเสียงประกาศจากเจ้าหน้าที่ว่าอีก 5 นาที นิทรรศการจะปิดทำการแล้ว ชั้นที่เหลือเราเลยรีบเดิน รีบถ่ายถ่าย พอเดินดูนิทรรศการจนจบชั้นที่ 2 แล้ว ทางท้องฟ้าจำลองก็ปิดพอดี พอดีแบบเฉียดฉิวมากๆ

ก็จบไปแล้วนะกับการเที่ยวท้องฟ้าจำลองครั้งที่ 2 ส่วนตัวคิดว่าที่นี่เป็นแหล่งเรียนรู้ที่ค่อนข้างน่าสนใจและสนุกมากๆ แถมราคาก็ไม่แพงเกิน เหมาะกับคนทุกเพศ ทุกวัยด้วย ราคาบัตรก็ไม่แพงด้วย แถมยังเดินทางง่ายแค่นั่งรถไฟฟ้ามาลงสถานีเอกมัย เดินต่อนิดหน่อยเราก็ได้ความรู้ ความสนุก และประสบการณ์ใหม่ๆ ถือว่าคุ้มค่าบัตรมากๆ(แถมได้มีรูปไปลงโซเชี่ยลแบบสวยๆชิคๆด้วยนะ) วันไหนว่างก็ลองพาครอบครัว เพื่อน หรือแฟนมาก็ได้นะ (มานอนดูดาวด้วยกันก็แบบโรแมนติกดีนะ ><) เราแนะนำจริงๆ ยังไง จขกท.ก็ขอลาไปก่อนเนอะ ไว้ถ้ามีที่เที่ยวที่ไหนน่าสนใจจะมารีวิวอีก บ๊ายบายนะ

//ปล. เพราะหัดเขียนรีวิวครั้งแรก หากผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วยนะคะ 
//ปล.อีกสักที เพิ่งหัดใช้กล้อง ถ่ายรูปอาจจะยังไม่สวยเท่าไหร่ 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น