Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปังมาก! โรงเรียนหญิงล้วนจัดเวิร์คช็อป "เปลี่ยนล้อรถยนต์" ให้นักเรียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
#DekDมีเรื่องมาเล่า

สำหรับวัย ม.5 น้องๆ ชาว Dek-D คิดว่าโรงเรียนควรจัดเวิร์คช็อปอะไรบ้างคะ?

หลายคนอาจตอบว่าจัดติวพิเศษเพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัย จัดเวิร์คช็อปการทำพอร์ทโฟลิโอ หรือจัดเวิร์คช็อปแนะแนวการศึกษาต่างๆ แต่ที่โรงเรียนหญิงล้วน Stella Maris College ณ เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย จัดเวิร์คช็อป "เปลี่ยนล้อรถยนต์" ให้นักเรียนหญิงค่ะ


เวิร์คช็อปเปลี่ยนล้อรถยนต์นี้ จัดขึ้นให้นักเรียนชั้นม.5 (Year 11) โดยวิทยากรจาก   Galmatic   ซึ่งเป็น Car Educator หรือผู้เชี่ยวชาญด้านการช่วยเหลือผู้หญิงและเด็กวัยรุ่นให้รู้สึกมั่นใจเมื่อขับขี่ ผ่านการเวิร์คช็อปและคอร์สออนไลน์


เวิร์คช็อปในครั้งนี้ไม่ได้สอนแค่การเปลี่ยนล้อรถยนต์เท่านั้น    แต่่เด็กๆ ยังได้รู้วิธีเช็กลมยาง วิธีดูระดับน้ำมันเครื่องและน้ำยาหล่อเย็น

Eleni   Mitakos วิทยากรจาก    Glamatic เล่าว่า "เราผ่านการสอนเด็กๆ ในโรงเรียนมาแล้วกว่า 100,000 คนทั่วซิดนีย์ จุดประสงค์หลักคือเพื่อให้เด็กๆ รู้สึกปลอดภัยเมื่อขับขี่ เพราะเราไม่อยากให้เด็กๆ มองข้ามปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ของรถยนต์ เพื่อความปลอดภัยของตัวเด็กๆ เอง"


Amy Smith ผู้ช่วยครูใหญ่ด้านสวัสดิการนักเรียนแห่ง Stella Maris College ชื่นชมการเวิร์คช็อปครั้งนี้มาก   "เราแบ่งนักเรียนเป็น 3 กรุ๊ป กรุ๊ปละ 40 คนในการทำเวิร์คช็อป ผลที่ได้รับมันดีมาก  เพราะผู้อบรมจาก Galmatic   นั้นมีความอดทนและใจเย็นในการสอนเด็กๆ ทำให้คุณครูท่านอื่น    รวมถึงครูใหญ่ของเรารู้สึกว่าการเวิร์คช็อปครั้งนี้มีประโยชน์ และยังมีอีกหลายทักษะที่เราควรให้ความรู้แก่เด็กๆ ก่อนจะเรียนจบ"


ครู Amy Smith กล่าวเพิ่มเติมว่า   "เป็นเรื่องสำคัญมากที่เราจะทำให้เด็กๆ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการแก้ปัญหาต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้บนท้องถนน มากกว่าแค่รอความช่วยเหลือจากผู้อื่น"

แน่นอนว่าชาวเน็ตถูกใจไอเดียนี้ของโรงเรียนมากๆ และยังมีการแนะนำอีกมากมายว่าเด็กๆ ควรเรียนรู้ทักษะอะไรเพิ่มเติมอีก ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหาร, เย็บปัก หรือความรู้เกี่ยวกับภาษี


น้องๆ ชาว Dek-D ล่ะ คิดว่าโรงเรียนควรสอนอะไรอีกบ้างนอกจากความรู้ในตำรา มาคอมเมนต์บอกกัน



cr.   https://www.dailymail.co.uk/news/article-8878955/Sydney-school-teaches-teen-girls-life-skills-change-tyre-check-oil-coolant-levels.html?ns_mchannel=rss&ns_campaign=1490&ito=1490

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

หวาน 9 พ.ย. 63 เวลา 21:27 น. 1

เพศศึกษา ครูเคยเอาโมเดลอวัยวะเพศชายจำลองมาสอน รู้สึกตื่นเต้นและขยะแขยงไปในตัว555 ที่สำคัญสามารถเลื่อนหนังหุ้มปลายได้ เคยลองทำสนุกมาก

0