Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว สาขาการจัดการโรงแรมและท่องเที่ยว มหาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติจังหวัดสกลนคร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดี น้องๆทุกคนนะคะ วันนี้พี่จะมารีวิวสาขาการจัดการโรงแรมและท่องเที่ยว ในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร หรือเรียกสั้นว่า มก.ฉกส   อันดับแรกเรามารู้จักประวัติ มหาวิทยาลัย กันก่อนเลยนะคะ  มหาวิทยาลัยศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร เป็นวิทยาเขตที่4 ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์   เมื่อเริ่มก่อตั้งวิทยาเขตในปี 2538 ได้ใช้ชื่อว่า "วิทยาเขตสกนคร(ภูพานกาญจนภิเษก)" ต่อมาได้รับพระราชทานนามใหม่จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็น "มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร"ตั้งอยู่เลขที่ 59 หมู่ 1 ตำบลเชียงเครือ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร อยู่ห่างจากทางหลวงหมายเลข 22 (สกลนคร-นครพนม) ประมาณ 3 กิโลเมตร และมีระยะทางห่างจากตัวจังหวัดสกลนคร 19 กิโลเมตร มีพื้นที่ประมาณ 4,000 ไร่และหนองหารน้อยที่จะพัฒนาเป็นอุทยานหนองหารเฉลิมพระเกียรติ มีพื้นที่ประมาณ 700 ไร่


"สำหรับสาขาการจัดการโรงแรงแรมและท่องเที่ยว เป็นหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต" เน้นพัฒนาผู้เรียนทางด้านวิชาการและทักษะวิชาชีพในศาสตร์ ด้านการโรงแรมและท่องเที่ยว มีความสามารถในการปฏิบัติงานและให้บริการเทียบเท่ากับมาตราฐาน สมถรรนะทางวิชาชีพของประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน อีกทั้งส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือกันระหว่างสถาบันศึกษาหน่วยงานรัฐ ธุรกิจโรงแรม และธุรกิจอื่นๆที่เกี่ยวข้องการบริการ ดังนั้นการเรียนของเราจะเรียนเกี่ยวกับวิชาในหมวดต่างๆ เพื่อให้นิสิต นักศึกษาได้รับความรู้ อีกทั้งยังต่อยอดในอนาคต เรียกได้ว่าหากจบไปแล้วอยากทำธุรกิจก็สามารถนำความรู้ที่เรียนมาต่อยอดสร้างธุรกิจของตัวเองได้เลย  อีกทั้งอาจารย์ที่นี่มีคุณภาพ มากด้วยประสบการณ์ ค่อยแนะนำและให้คำปรึกษาได้ทุกเรื่อง  " ยกเว้นเรื่องเงิน "55555laugh


เรียนการจัดการโรงแรมและท่องเที่ยว ม.เกษตร สกลนคร เรียนอะไรบ้าง

วิชาการจัดการบาร์และเครื่องดื่ม (Bar and  Beverage Management)
ภายในรายวิชาจะเน้นการเรียนการสอนทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติการออกแบบและการจัดการบาร์ อุปกรณ์บาร์ การเก็บรักษา การผลิต การตลาดและการบริการ เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์และไม่มีแอลกอฮอล์โดยจะเน้นการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน และสามารถต่อยอดในอนาคตได้



วิชาการบริหารและการจัดการเครื่องดื่ม (
Food and Beverage Management )
รายวิชานี้จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม แก่ลูกค้าภายในร้านอาหารหรือภายในโรงแรม รูปแบบในการเรียนเน้นไปในทางการปฏิบัติจริง เช่นการทำอาหาร การจัดโต๊ะอาหาร และการผสมเครื่องดื่ม



วิชาการพัฒนาบุคลิกภาพสำหรับการบริการในธุรกิจโรงแรม (Personality Development for Service in Hotel and Tourism  Business )
มีการเรียนการสอนในด้านทฤษฏีและแนวทางการพัฒนาบุคลิกภาพทั้งบุคลิกภาพภายนอกและบุคลิกภาพภายในตั้งแต่การแต่งกาย การแต่งหน้าทำผม  รวมถึงมารยาทต่างๆ และการพัฒนาอารมณ์ เพื่อเสริมบุคลิกให้ดูดีและน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น


วิชามัคคุเทศก์ (Tour Guide)
รายวิชานี้จะสอนเกี่ยวกับที่มาและบทบาทสำคัญของการเป็นมัคคุเทศก์ที่ดี มัคคุเทศก์จะต้องมีเทคนิคเฉพาะของตัวเองและคุณสมบัติพิเศษ เป็นวิชาที่ได้ฝึกฝนการพูด ฝึกความกล้าแสดงออก และยังได้เรียนรู้แหล่งท่องเที่ยวต่างๆทั้งในประเทศและต่างประเทศรวมถึงวัฒนธรรมแต่ละพื้นที่รายวิชานี้ไม่เพียงแต่เรียนในห้องเพียงอย่างเดียว แต่จะได้ออกไปทัศนะศึกษาดูงานนอกมหาวิทยาลัย



วิชาธุรกิจการท่องเที่ยว(Tourism Business)
เป็นรายวิชาที่ศึกษาเกี่ยวกับผลของโลกาภิวัฒน์ที่มีผลกระทบต่อธุรกิจการท่องเที่ยว รวมไปถึงพฤติกรรมต่างๆของนักท่องเที่ยว การวางแผนและการพัฒนาการท่องเที่ยว อุปสงค์ อุปทาน นโยบาย และแนวโน้มของธุรกิจท่องเที่ยวในอนาคต


วิชาจิตวิทยาอุตสาหกรรมและบริการ(Service lndusty Phychology)
เป็นศาสตร์ที่ว่าด้วยพฤติกรรมมนุษย์ในงานอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นการนำความรู้พฤติกรรมของมนุษย์ไปใช้ในกิจกรรมอุตสาหกรรมเกี่ยวกับพฤติกรรมในการจัดการและการวางแผนงาน อุตสาหกรรมการผลิต การบริโภค  การบริการเพื่อให้ประโยชน์สูงสุดทั้งในการดำเนินงานอุตสาหกรรมและหลักการทางจิตวิทยาไปช่วยพัฒนาและแก้ไขปัญหาด้านพฤติกรรมของมนุษย์ทั้งด้านการสร้างสัมพันธ์ระหว่างผู้ปฎิบัติงานและการวางตนตามบทบาทหน้าที่


วิชา การจัดการงานแม่บ้าน(Housekeeping Management)
ภายในรายวิชาจะเน้นการเรียนการสอนทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติจะสอนหน้าที่ความรับผิดชอบและมาตรฐานการปฏิบัติงานของส่วนงานแม่บ้านและในมหาวิทยาลัยมีโรงแรมเชียงเครือ ให้นิสิต ได้เรียนรู้ในเรื่องการปูเตียงและทักษะในการเป็นแม่บ้าน


วิชากลุ่มภาษาต่างประเทศ
สาขาการจัดการโรงแรมและท่องเที่ยวของเรานั้นได้มีการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษและภาษาต่างประเทศตามความชอบ ความสนใจของผู้เรียน โดยมีวิชาภาษาต่างประเทศให้เลือกหลากหลายและมีประสิทธิภาพ สามารถนำไปปรับใช้ในอนาคต เช่นภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจการบิน  ภาษาอังกฤษสำหรับธุรกิจโรงแรม ภาษอังกฤษสำหรับการบริการอาหารและเครื่องดื่ม  ภาษาจีน ภาษาญีปุ่น ภาษเวียดนาม ภาษาเกาหลี ภาษาฝรั่งเศษ อยู่ในรายวิชาเลือกเสรีให้กับนิสิตที่มีความสนใจโดยเฉพาะ


เรียนจบแล้วประกอบอาชีพอะไร?
#พนักงานแผนกต่างๆของธุรกิจโรงแรมและท่องเที่ยวเช่น
-แผนกบริการส่วนหน้า แผนกอาหารและเครื่องดื่ม  แผนกแม่บ้าน แผนกจัดเลี้ยง เป็นต้น
-เจ้าหน้าที่ฝ่ายขายหรือการตลาดของธุรกิจโรงแรมและท่องเที่ยว
-เจ้าหน้าที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ พนักงานต้อนรับ ประชาสัมพันธ์ บริการลูกค้า
-เจ้าหน้าที่ฝ่ายประสานงาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดงานในธุรกิจการจัดเลี้ยงและประชุม


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
https://www.facebook.com/groups/111816512245238   มก.รับเข้าศึกษา
โทร.081-7391377   
heartแล้วมาเป็นเด็กโรงแรมด้วยกันนะคะheart




 

แสดงความคิดเห็น