Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไฟล์เสียหาย เปิดไม่ได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ซื้อ SD card มาใหม่ แล้อย้ายข้อมูล ทั้งรูปภาพ เพลง เอกสาร เข้าSDใหม่ แต่พอเปิดดูรูปภาพ.หรือข้อมูลทุกอย่างไม่สามารถเปิดได้เลย ทำยังไงดีคะ มีวิธีแก้มั้ยคะ ขอบคุณค่ะ
ไฟล์เอกสาร พอเปิดแล้วแจ้งว่า รูปแบบไฟล์ไม่รู้จักหรือป้องกันโดย DRM

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ยางแตก ปะให้หน่อย 6 ธ.ค. 63 เวลา 22:20 น. 1

ไม่ค่่อยรู้ด้านนี้ด้วยสิ อันนี้ sd card ซื้อจากไหนอะครับ ไม่ใช่ตามร้านออนไลน์ที่เป็นความจุสูงๆราคาถูกเวอร์ใช่มะเพราะของพวกนั้นของปลอมเกือบหมด แต่ถ้าร้านที่เชื่อถือได้พวก jib, banana it, big c, lotus อันนี้ก็ไม่น่าเป็นไร


ตอนนี้ถ้าวิิธีแก้ต้องลองเอาการ์ดมาเสียบเปิดในคอมดูก่อนครับว่าเปิดพวกภาพหรือเอกสารที่ย้ายมาได้ไหม ถ้าไม่ได้ลองดูพวกนามสกุลไฟล์ว่าเป็นสกุลอะไรถูกรึเปล่า แล้วตัวไฟล์แต่ละไฟล์มันใช้พื้นที่ใน sd card จริงไหมหรือเป็นแค่ไฟล์เปล่าๆไม่มีข้อมูล ลองดูประมาณนี้ก่อนครับว่าดูแต่ละอย่างแล้วอาการมันเป็นไงค่อยมาวิเคราะห์ต่อว่าน่าจะเกิดจากอะไรแก้ได้ไหม


ถ้ากรณีเปิดไม่ได้จริงๆถ้าให้เดาอาจจะเกิดจาก

1.โทรศัพท์มีไวรัสลบไฟล์หรือทำไฟล์พัง(ไม่เคยเห็นหรือเจอข่าวว่ามีไวรัสแบบนี้)

2.sd card เป็นของปลอมทำให้เก็บข้อมูลจริงๆไม่ได้หรือเก็บแ้วไฟล์เสีย

3.ตอนก็อปปี้ไฟล์โทรศัพท์เกิดเดี้ยงๆเอ๋อๆทำไฟล์เสีย(ถ้าเป็นอาการนี้ก็ไม่น่าเป็นทุุกภาพอาจจะเป็นแค่บางภาพ)


0
ยางแตก ปะให้หน่อย 6 ธ.ค. 63 เวลา 22:27 น. 2

หรือการ์ดใหม่แล้ว format ของข้อมูลไม่ถูกจริตกับโทรศัพท์ทำให้โทรศัพท์อ่านไม่ได้ อันนี้ผมก็เดาๆเอานะครับแต่ถ้าเป็นอาการนี้เอามาเสียบคอมน่าจะอ่านไฟล์ได้ปกติไม่มีปัญหา วิธีแก้คือเอาข้อมูลสำรองไว้ในคอมก่อนแล้วเอาการ์ดนั้นเสียบโทรศัพท์แล้วใช้โทรศัพท์ format card ซักทีแล้วค่อยเอาข้อมูลที่สำรองไว้ในคอมใส่การ์ดใหม่ก็น่าจะใช้ได้ละ

0