Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปลูกผมถาวร สามารถทำให้ไรผมเป็นธรรมชาติได้จริงหรือป่าว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ก่อนที่ทุกคนจะมาดูกันว่าปลูกผมถาวรให้ไรผมเป็นธรรมชาติได้ไหม เรามาดูกันก่อนว่าปลูกผมธรรมชาติหน้าตาเป็นอย่างไรและมีข้อกำหนดอะไรบ้างที่ทำให้เราเรียกผมที่ปลูกมาว่าดูเป็นธรรมชาติได้บ้าง

เอาง่ายๆ เลยคือลองดูผมของคนที่ไม่เคยปลูกผมมาก่อนสิ จะเห็นได้ว่าในผมหนึ่งกอส่วนใหญ่แล้วจะมี 1-3 เส้น (ในคนเอเชีย) และไม่มีผมกอไหนที่จะเรียงตัวเหมือนเข้าแถวเคารพธงชาติกันหรอก เพราะจะดูเหมือนวิกผมจนเกินไป ขนาดวิกแพงๆ เส้นผมยังไม่เรียงกันเป็นแถวเลย ปกติแล้วผมจะขึ้นแบบไม่มีแบบแผนสักเท่าไหร่

บริเวณด้านหน้าที่เป็นแนวผม เป็นส่วนที่สำคัญมากถ้าจะปลูกผมบริเวณนี้เพราะมันอยู่ตรงหน้าเลย ถ้าพลาดก็จะเตะตามากๆ เลยล่ะ แถมยังต้องต้องรอเวลามาแก้และเสียเงินรอบสองอีก ไม่คุ้มที่จะละเลยเรื่องความเป็นธรรมชาติในบริเวณนี้เลย แนวผมธรรมชาติจะต้องเริ่มจากบางๆ ด้านหน้าสุดและค่อยๆ หนาขึ้นเรื่อยๆ หลังจากนั้น นอกจากนี้แนวผมจะต้องไม่ตรงจนเกินไปเหมือนใครเอาไม้บรรทัดมาทาบตอนปลูกผม หรือถ้าโค้งก็จะต้องไม่โค้งแบบใครเอาไม้บรรทัดมางอแล้วทาบบนหน้าผากตอนปลูก แนวผมที่ดีจะต้องหยักไปหยักมา เว้าเข้าบ้างเว้าออกบ้างเล็กน้อย เวลาผมยาวออกมา จะดูเหมือนว่าผมนี้ไม่ใช่ผมที่ถูกปลูกมาเลยล่ะ

อีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญสุดๆ และแก้ยากที่สุดก็คือเรื่องทิศทางผม เพราะผมที่ปลูกไปมันถาวร จริงที่มันสามารถแก้ได้แต่ยังไงก็ไม่ดีเท่ากับเราทำให้ดีตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ผมที่ปลูกและผมธรรมชาติที่มีอยู่จะต้องไปในทิศทางและองศาเดียวกันไม่อย่างนั้นจะดูไม่ธรรมชาติ นึกดูว่ามันจะแปลกขนาดไหนถ้ามีผมเราข้างหนึ่งชี้ไปด้านหน้า อีกด้านหนึ่งชี้ไปด้านขวา หรือผมตั้งเหมือนเจอผีตลอดเวลา จัดทรงผมยากน่าดูเลย วิธีแก้มีวิธีเดียวคือเอารากผมออกมาใหม่และเอาไปปลูกใหม่ ดีไม่ดีต้องเสียเงินเพิ่มอีกด้วยล่ะ ตำแหน่งที่ปราบเซียนเลยคือบริเวณขวัญผมหรือบริเวณกระหม่อมนั่นเอง เพราะผมบริเวณนั้นไม่ได้ชี้ไปในทิศทางเดียวกัน บางคนมีขวัญผมสองตำแหน่งอีก ยิ่งต้องหาแพทย์ที่มีความชำนาญเพื่อจะให้ผมกลับมาหนา ไม่ใช่หนาธรรมดาแต่ต้องหนาเหมือนก่อนที่ผมจะร่วงด้วย ซึ่งไม่ใช่ทุกคนที่สามารถทำแบบนี้ได้

ดังนั้นถ้าวางใครวางแผนจะปลูกผมและต้องการให้ผมนั้นดูเป็นธรรมชาติมากๆ บอกเลยว่าไม่ใช่ปลูกผมถาวรที่ไหนก็ทำได้ ไม่ใช่ปลูกผมถาวรราคาเท่าไหร่ก็ทำได้ และไม่ใช่ปลูกผมกับใครก็ทำได้ ไปศึกษาดีๆ ก่อนว่าเราตัดสินใจถูกหรือยัง อย่างไรก็ดีเราต้องดูสมดุลระหว่างกำลังทรัพย์ของเราและคุณภาพผมที่จะได้กลับมาว่ามันคุ้มกับเงินที่จ่ายหรือไม่ 
ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลดีๆ   
https://www.hairtranclinic.com/

แสดงความคิดเห็น

>