Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิสสอบมหิดลวิทยานุสรณ์รอบแรก63+แจกสรุป+วันประกาศผลสอบ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
บันทึก...สอบมหิดลรอบแรก63
ปล.ถ้าเห็นโพสนี้ในเว็บdek dแล้วแสดงว่าเราผ่านรอบแรกแล้วนะเพราะเขียนหลังจากสอบเสร็จเลยแต่ไม่กล้าลงก่อน กลัวไม่ติด555
1.วิชาที่สอบ
ภาคเช้า9.00-10.30:คณิต 1ชั่วโมงครึ่ง(ปีนี้เป็นปีแรกที่ให้เวลาแค่1ชั่วโมงครึ่ง) 
เข้าไปในห้องสอบก็จะมีอุปกรณ์เครื่องเขียนวางไว้ให้ในถุงซิปล็อค มีปากกาลูกลื่นนำ้เงิน2แท่ง+ลิควิดนำ้1หลอด (อย่าลืมเตรียมแค่บัตรประชาชนกับบัตรสอบเข้าไปด้วยน้าา)
ข้อสอบปีเรามี3พาร์ท พาร์ทแรกเลือกตอบ1ช้อยจาก4ช้อย 20ข้อรวม40คะแนน (พาร์ทนี้ง่ายมากๆอะ ถามพวกครน. มัธยฐาน เป็นความรู้ทั่วไปที่รร.สอน )พาร์ทสองเป็นเติมคำ10ข้อรวม60คะแนน (พาร์ทนี้มีบางข้อยาก ส่วนใหญ่ออกตามโจทย์ที่เรียนพิเศษหรือในหนังสือทั่วไปเลย อาจจะต้องสังเกตรูปแบบหน่อย) พาร์ทสามเติมคำ 10ข้อ รวม100คะแนน(พาร์ทunseen ปีนี้เป็นเรื่องระบบฐานลบสิบ5ข้อซึ่งถ้าอ่านดีๆก็จะทำได้ เราทำไปได้4ข้อจาก5ข้อนะ+เรขาอีก5ข้อที่ยากมากกก ข้อที่ง่ายสุดเราทำไปได้ครึ่งนึงหมดเวลาซะก่อน เลยเดาไปเลย555)
พักกลางวัน10.30-11.30: ของโรงเรียนเรา ช่วงเบรคมีขนม+นำ้ผลไม้1กล่องนะ
ภาคบ่าย11.30-13.00:วิทยาศาสตร์ 1ชั่วโมงครึ่ง
มี3พาร์ทเหมือนคณิตเลย พาร์ทแรก20ข้อรวม40คะแนน เลือกตอบ1จาก2ช้อย(ออกตามเนื้อหาที่เรียนเลนแต่ต้องวิเคราะห์กับอ่านคำถาม+ช้อยดี เพราะบางข้อมีช้อยหลอกด้วย ออกเรื่องสารละลายiso hypo hyper กล้องจุลทรรศน์ เมล็ดถั่วกับเมล็ดข้าวโพด การสังเคราะห์แสง)พาร์ทสอง10ข้อรวม60คะแนน เลือกตอบ2จาก5ช้อย รู้สึกว่าถ้าตอบ1ข้อแล้วถูกได้3คะแนน ตอบ2ข้อแต่ผิดข้อนึงได้2คะแนน พาร์ทสาม10ข้อรวม100คะแนน เป็นบทความยาวๆแล้วให้มาวิเคราะห์อะ(ซึ่งเราทำไม่ทันจ้าาา มัวแต่ไปนั่งคิดพาร์ทแรกกับสองอยู่ เสียดายมากๆ ข้อนึงตั้ง10คะแนน ที่จำได้มีออกเรื่องกราฟปัจจัยการคายนำ้ของพืช ความชื้นสัมพัทธ์ให้ตารางมาแล้วก็มีช่อยถามอะไรต่างๆ เครื่องกรองอากาศ)
ถ้าติดแล้วจะมาทำกระทู้การเตรียมตัวเพิ่มนะะะ:))
+จะแจกสรุป(ทำตอน2อาทิตย์สุดท้ายก่อนสอบ แบบอ่านนส.ประมาณ10เล่ม++)ด้วยยย อิอิ 
2.อันนี้เป็นสรุปที่เราทำเองนะ มีวิชาชีวะ กับเคมีนะ ซึ่งก็ได้จากการเรียนคอร์สโค้งสุดท้ายตามสถาบันต่างๆเช่น ไบโอบีม ออนดีมานด์ อ.อุ๊ ส่วนฟิสิกส์เราอ่านสูตรจากในสมุดสรุปผ่านๆเลย คณิตก็อ่านสูตรตามที่เรียนพิเศษให้พอไปใช้ในห้องสอบได้อะ
** แปะรูปข้างล่างน้าา 
ปล.ขออภัยด้วยนะค้าสำหรับกล้องที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ของเรา และขออภัยสำหรับใครที่อ่านไม่ออกด้วยนะ(เพราะเรารีบทำมากๆ สรุปแค่สิ่งที่เรายังไม่ค่อยแม่น+สิ่งที่ควรจำไป บางเรื่องเราเขียนนิดเดียวเพราะเราจำได้แล้วนะ เลยคิดว่าไม่เขียนดีกว่าเพราะเราเป็นคนที่ไม่ชอบอ่านอะไรยาวๆ) 
3.วันประกาศผลสอบ
อัปเดตจ้าาาา
วันที่22 ธันวาคม2563 วันประกาศผลสอบ!!!! จะบอกว่าตื่นมาตั้งแต่ตี3มาดูผลเพราะแม่มาปลุก แม่บอกว่าติดkosenรอบแรก เราก็แบบยังสลึมสลืออยู่อะ กึ่งหลับกึ่งตื่น พอได้ยินแม่บอกว่าคิดนี่ก็แบบฝันไปรึป่าว555 แต่ด้วยความที่ยังง่วงอยู่ก็นอนอีกซักแปป แล้วก็ลุกขึ้นไปหาแม่กับพ่อ ไปดูว่ามหิดลกับโรงเรียนอื่นประกาศแล้วยัง จากนั้นก็มาหลับต่อเพราะง่วงมากๆๆๆๆๆ ตื่นเช้ามาวันรุ่งขึ้น ด้วยความที่เราเป็นพี่คนโต พ่อกับแม่เลยไม่รู้รายละเอียดในการประกาศผลสอบเท่าไหร่ แม่กับพ่อก็บอกเราตอนเช้าว่าไม่เป็นไรหรอก เอาใหม่ๆ เราก็เอ๊ะ ถ้าเราติดkosen แสดงว่าเราจะไม่ติดมหิดลแล้วหรอ ก็คิดกับตัวเองว่าเราทำเต็มที่แล้วแหละ เราพอใจกับผลสอบแล้ว แต่ๆๆๆๆๆ มันไม่ใช่อย่างนั้นทู้กคนนนนน คือถ้าเราเลือกรร.อะไรอันดับหนึ่ง(ซึ่งคนส่วนใหญ่จะเลือกมหิดลกัน) แล้วเราติด โรงเรียนที่เราเลือกอันดับ2 อันดับ 3 อันดับ4 ก็คือจะติดไปด้วยเลย(ซึ่งเราเพิ่งมารู้ตอนอยู่โรงเรียนแล้วเข้าไปดูตามกรุ๊ปไลน์ต่างๆ) พอรู้อย่างนั้นก็ยังพอมีหวังนิดนึงสิคะะะ ซึ่งทางมหิดลได้แจ้งว่าจะประกาศตอน8.30น. เราก็รอไป ซึ่งคาบแรกโรงเรียนเราเริ่ม8โมง พอถึงวิชาแรก ทุกคนก็คือแบบนั่งรีเว็บมหิดลกันอะ เราก็แบบคิดว่าเว็บก็คงจะล่มเหมือนการประกาศสอบเข้าที่อื่นๆ ก็ไม่ได้อยากเข้าไปรีแล้วเพราะขี้เกียจ จากนั้นเวลา8.30น. ก็มีเพื่อนในห้องคนนึงเปิดได้ ก็พูดออกมาเลยว่าเราติด เราก็แบบเฮ้ย ใช่หรอ เพื่อนแกล้งเรารึเปล่า ก็ขอยืมทรศ.เพื่อนมาดู ปรากฎว่าติดด้วยย คือดีใจมากกกกๆๆๆ หันไปกอดเพื่อนที่นั่งข้างๆเลยอะ เพื่อนในห้องเรามีคนติดอยู่3คน ทุกคนในห้องก็แบบเฮ้ย ดีใจด้วยนะๆๆ เราแบบจะร้องเลยอะ สิ่งแรกที่คิดคือไลน์ไปหาพ่อกับแม่ก่อน ก็พิมพ์ไปว่าติดแล้ววว จากนั้นก็ส่งรูปผลสอบไป แล้วก็โทรไปหาแม่ แม่ก็แบบดีใจมาก จากนั้นก็แฮ้ปปี้ทั้งวัน ️️
สุดท้ายนี้อยากจะบอกรุ่นน้องที่เข้ามาอ่านว่าขอให้เตรียมตัวให้ดี เตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆนะ ตอนสัปดาห์สุดท้ายจะได้ไม่ลำบาก(เหมือนเรา) แต่ไม่ว่าผลจะเป็นยังไงก็ไม่ต้องเสียใจถ้าเราทำเต็มที่ที่สุดแล้ว ไฟท์ติ้งน้าาาา 
บอกตัวเองด้วยแหละ555 รอลุ้นผลkvisรอบอรกกับรอสอบmwitรอบ2กันต่อไปปปป ถ้าติดจะมาแชร์ปสก.+แจกสรุปให้อีกนะะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น