Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

3 เทคนิค การใช้ รีวิว แบบจริงใจ ขายได้ไม่อวย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

heart3 เทคนิค การใช้ รีวิว แบบจริงใจ ขายได้ไม่อวย heart

heart
การตัดสินใจซื้อสินค้าทั้ง “ออนไลน์” และ “ออฟไลน์” นอกจากรูปภาพ
และรายละเอียดสินค้าแล้ว “รีวิว” ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญมาก
ในการประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าและบริการนั้น ๆ หรือไม่

ซึ่งไม่ว่าจะเป็นของใช้ทั่วไปอาทิเช่น เสื้อผ้า รองเท้า อุปกรณ์ของตกแต่งบ้านต่าง ๆ
หรือ สินค้าประเภทของกินก็เช่นกัน ถ้าร้านค้าร้านไหนที่ไม่มีคนพูดถึง
หรือไม่มีรีวิวเลย ก็จะขายของได้ยากกว่าร้านที่มี

heartสาเหตุเพราะ ยังขาดความเชื่อมั่นในสินค้าหรือบริการนั้น
เช่น กลัวได้สินค้าไม่ตรงปก กลัวโดนโกง ได้ของไม่มีคุณภาพ

ไม่อร่อย ไม่สวย และอีกสารพัด แต่ถ้าร้านไหนมีรีวิวในเชิงบวก
ไม่ว่าจะรีวิวเป็นดาว ข้อความ รูปภาพ หรือ วิดีโอ ย่อมส่งผลให้
เพิ่มความเชื่อมั่นในสินค้าและบริการนั้น ๆ ซึ่ง รีวิวจาก “ลูกค้าเก่า”
เหล่านี้แหละครับ ที่จะทำให้คุณได้ “ลูกค้าใหม่” ได้ง่ายขึ้น mailheart


yesและหากรีวิวนั้น ๆ ได้มีการระบุ “ชื่อสินค้า” หรือ บริการของเราลงไปในรีวิว
ไม่เพียงจะช่วยในการตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มการมองเห็นสินค้า
และบริการของเราได้ง่ายขึ้นตามไปอีกด้วย เช่น หากสินค้าของเราดีและการบอกต่อ ๆ กัน
จนเกิดการค้นหา ชื่อสินค้าและบริการของเรา

จนชื่อสินค้าและบริการของเราอยู่ลำดับในการค้นหาต้น ๆ การมี “รีวิว”
จึงเป็นการลดต้นทุนในการโฆษณาไปในตัวอีกทางหนึ่งที่สำคัญ


heartheartheart รีวิว 3 แบบที่ร้านค้าควรมี heartheartheart

enlightenedแบบที่ 1 รีวิวที่ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ
รีวิวที่ดีต้องดูน่าเชื่อถือ ต้องมาจากผู้ใช้สินค้าและบริการที่จริง ๆ
ดูเป็น ธรรมชาติ ไม่อวยสินค้าเกินจริง เพราะปัจจุบันลูกค้าส่วนใหญ่
สามารถแยกแยะได้ว่ารีวิวอันไหนจริง หรือ ปลอมรีวิวขึ้นมาเอง

enlightened แบบที่ 2 รีวิวที่ให้รายละเอียดสินค้าแบบไม่ขายของ
ในส่วนของการใส่รายละเอียดสินค้าควรพูดไปตามจริง
อธิบายว่าสินค้าเป็นอย่างไร มีลักษณะแบบไหน
อาจยังไม่ต้องพูดถึงข้อดีของสินค้า หรืออาจเกริ่นไปก่อน
ว่าสินค้าชิ้นนี้เขาว่ากันว่าดีอย่างไร แต่ยังไม่ต้องรีบพูดถึงความรู้สึกของตัวเอง
แต่ควรรีวิวไปจนถึงส่วนของการลองใช้งานดูก่อน
จึงค่อยใส่ความรู้สึกตัวเองภายหลัง

enlightenedแบบที่ 3 รีวิวเกี่ยวกับความประทับใจหลังการขาย
มาถึงส่วนสุดท้าย การบริการหลังกายขายถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากครับ
ถ้าคุณคอยตามคอยถามลูกค้าตลอด สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า
อย่างสม่ำเสมอลูกค้าก็จะเกิดความความประทับใจ
แค่เราทำให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกดี ๆ กับเรา
ก็จะมีโอกาสได้ลูกค้าเพิ่มขึ้นนั่นเอง


yesแต่อย่างไรก็ตาม รีวิวย่อมมีทั้งการแสดงความคิดเห็นทั้งเชิงบวก
และลบ เพราะฉะนั้นหากคุณเป็นผู้ขายสินค้าหรือเป็นผู้ให้บริการ
ควรเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของผู้ซื้อให้ได้มากที่สุด
เพื่อนำความคิดเห็นเหล่านั้นมาปรับปรุง หรือพัฒนาสินค้า
และบริการขของคุณให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไปheartyes


==========================================

 


วรัทภพ  รชตนามวงษ์

แสดงความคิดเห็น

>