Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แรงบันดาลใจ กำลังใจ ช่วยทำให้คุณประสบความสำเร็จ หรือไม่?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แรงบันดาลใจ กำลังใจ ช่วยทำให้คุณประสบความสำเร็จ หรือไม่? 

คุณเคยอ่าน ฟัง หรือดู อะไรก็ตามที่สร้างแรงบันดาลใจ หรือให้กำลังใจไหม!?
แล้วคุณเคยสังเกตไหมว่า เมื่อคุณมีแรงไปต่อแล้ว
และไปได้สักพักนึง ประวัติศาสตร์ก็ซ้ำรอยเดิม


เมื่อพูดถึงเรื่องแรงบันดาลใจ กำลังใจ ที่คุณได้รับไม่ว่าจะมาจากการที่คุณอ่านหนังสือ การติดตามช่องยูทูปที่สร้างแรงบันดาลใจ หรือว่าคนรอบข้างที่ให้กำลังใจคุณในเรื่องอะไรสักอย่าง สิ่งเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้คุณรู้สึกไม่แย่และตกต่ำไปมากกว่านี้ และแรงบันดาลใจ กำลังใจ ก็จะทำให้คุณมีแรงลุกขึ้นสู้ไปกับเรื่องต่าง ๆ  ได้ด้วย  ซึ่งสิ่งที่คุณควรจะทำไปด้วยระหว่างการจะลุกขึ้นสู้yesyesyes

enlightenedนอกเหนือจากการได้รับแรงบันดาลใจ กำลังใจนั้นก็คือ “คุณต้องพัฒนาความสามารถของตัวคุณด้วย” เพราะในบางครั้งคุณก็อาจจะท้อถอยหรือหมดกำลังใจไม่ว่าจะเป็นในเรื่อง ความรัก การงาน การเงิน หรือความประสบความสำเร็จในชีวิตก็ตาม เมื่อคุณรู้สึกไม่ดีขึ้นมาคุณก็มักจะนำตัวเองไปอยู่ในบรรยากาศที่ดีไปรับแรงบันดาลใจให้คุณรู้สึกดีขึ้นมาใช่หรือไม่…

blushแต่คุณลืมคิดไปหรือเปล่า!? ว่าถึงแม้คุณจะได้รับแรงบันดาลใจ กำลังใจ ก็จริงแต่สุดท้ายแล้วนั้นคุณก็ยังต้องอยู่กับตัวเอง อยู่ดี และในบางทีคุณก็ไม่สามารถจะประสบความสำเร็จในสิ่งที่คุณคิดไว้ เช่น คุณเปิดกิจการร้านกาแฟ แต่ก็ไปไม่รอดเพราะคิดว่าที่ทำเลคงไม่ดี และคิดอยากจะเปิดร้านกาแฟอีกที่นึงเพราะคิดว่าที่ทำเลดีกว่าที่เดิมแน่นอน แต่สุดท้ายก็เจ๊งเช่นเดียวกัน

angelแสดงว่าคุณต้องเริ่มคิดดี ๆ แล้วนะครับ ว่าอาจจะเป็นเรื่องของ “ความสามารถที่จะทำธุรกิจหรือเป็นผู้ประกอบการหรือไม่” เพราะหากคุณรับแต่
แรงบันดาลใจและกำลังใจ แต่คุณก็ยังทำแบบเดิม ๆ คุณก็จะไม่ประสบความสำเร็จสักที เพราะฉะนั้นคุณต้องหันมา “พัฒนาความสามารถของคุณก่อน” ถึงจะสามารถลงมือทำสิ่งต่าง ๆ ได้ 

enlightenedดังนั้น แรงบันดาลใจ กำลังใจ คุณสามารถมีได้เพราะมันก็คือ น้ำมัน ที่จะทำให้คุณมีแรงที่จะสามารถไปต่อได้ และเมื่อคุณมีน้ำมันแล้ว คุณอยากจะไปต่อข้างหน้า แต่คุณก็ต้องมีแผนที่ที่ถูกต้อง และมีทักษะที่ถูกต้องที่จะไปข้างหน้าต่อ คุณไม่สามารถที่จะใช้แค่แรงบันดาลใจ กำลังใจเพียงแค่อย่างเดียว คุณต้องพัฒนาทักษะความสามารถในสิ่งที่คุณอยากจะเป็นคุณถึงจะประสบความสำเร็จได้!!
 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ!? สำหรับใครที่คิดว่าแรงบันดาลใจคือทุกสิ่ง ตอนนี้คุณพอจะมีไอเดียในการจะไปต่อได้แล้วรึยัง!? ซึ่งคุณสามารถแชร์ไอเดียได้นะครับหรือพูดคุยกันได้ ไม่ว่าจะไปเรียนต่อแล้วหมดกำลังใจจะทำอย่างไรต่อ ธุรกิจที่ทำอยู่ไม่เวิร์คหมดกำลังใจ หรืออะไรก็ตามแต่ คุณสามารถคอมเม้นท์มาด้านล่างนี้ได้เลยผมยินดีรับฟังครับ mail
 
=================================

สำหรับใครที่อยากได้รับอรรถรสเพิ่มมากขึ้น สามารถคลิกวีดีโอได้ตามด้านล่างนี้เลยนะครับ
 

แสดงความคิดเห็น