Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พัฒนาตัวเอง ให้ประสบความสำเร็จ ด้วย วิธีคิดบวก กับทุกเรื่องที่คุณเจอ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พัฒนาตัวเอง ให้ประสบความสำเร็จ ด้วย วิธีคิดบวก กับทุกเรื่องที่คุณเจอ

.

ทุก ๆ เรื่องที่คุณเจอคุณคิดว่า….
มันดีสำหรับคุณหรือไม่!?
 
                               enlightened    เราทุกคนล้วนแต่เคยมีวันที่แย่ด้วยกันทั้งนั้น เมื่อต้องเผชิญกับเคราะห์ร้ายหรือช่วงเวลาที่ยากลำบาก เราจะพบทางออกดี ๆ ได้อย่างไร!? ถ้าหากเรายังหมกมุ่นอยู่กับความคิดเชิงลบอยู่ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าทุกเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวคุณมันมักจะมีข้อคิดอยู่ 2 ด้านเสมอ จึงไม่มีเรื่องไหนที่มันจะดีที่สุด และไม่มีเรื่องไหนที่มันจะแย่ที่สุด เพราะทุกเรื่องมันก็มีทั้งเรื่องดีและเรื่องไม่ดีปะปนกันทั้งนั้น

ยกตัวอย่างเช่น การหาเงิน คนส่วนใหญ่ก็จะคิดว่า เศรษฐกิจไม่ดี หาเงินยาก คนก็ไม่ค่อยใช้จ่ายเงินแต่ถ้าคุณลองคิดกลับกันนะครับ คุณแน่ใจได้อย่างไรว่าคนสมัยนี้ไม่จับจ่ายใช้สอยกัน หรือ เพียงแต่คนสมัยนี้อาจเปลี่ยนที่ในการจับจ่ายใช้สอยกันเท่านั้นเอง เช่น คนหันมาซื้อสินค้าและบริการผ่านทางออนไลน์กันมากขึ้น  ซึ่งข้อดีคือ ไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทาง ประหยัดน้ำมัน ประหยัดเวลา ทั้งที่คุณภาพก็ไม่ได้ต่างจากการซื้อของตามห้างหรือซุปเปอร์มาร์เก็ตเลย แต่ข้อเสียก็ยังมีอยู่ คือไม่สามารถได้สินค้าด่วน เพียงเท่านั้นเอง

                             enlightened  และคนส่วนมาก ก็มักจะคิดว่าการขายของออนไลน์เป็นเรื่องยาก คู่แข่งเยอะ มีแต่คนที่มีต้นทุนโรงงานดี ๆ เท่านั้นที่จะขายได้ แต่คุณรู้ไหม!? ผู้ผลิตสินค้าหรือโรงงานบางรายก็ได้นำสินค้าของตนมาขายในออนไลน์เอง แต่ทำไมผู้ประกอบการที่รับมาจากโรงงานอีกทีถึงขายดีกว่าผู้ผลิต ซึ่งแสดงว่ามันจะต้องมีวิธีการที่ทำให้ผู้ประกอบการขายได้
 

 
                             enlightened  เพราะฉะนั้น ทุกครั้งที่เกิดปัญหาอยากให้คุณมองว่ามันคือ “โอกาสหรือการมองโลกในแง่ดี”  คุณอาจคิดว่า ที่คุณขายของไม่ดีเป็นเพราะเศรษฐกิจ อยากให้คุณมองว่า คนส่วนใหญ่เริ่มเปลี่ยนที่ในการซื้อขายมาอยู่ในช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในทุก ๆ ปี เมื่อคุณเห็นโอกาสคุณก็ย้ายมาขายของในออนไลน์แทนและเมื่อคุณไม่รู้จะไปต่อยังไง อยากมียอดขายที่ดี คุณก็ต้องศึกษาและพาตัวเองไปอยู่กับคนที่เขาสำเร็จแล้ว ให้เขาสอนคุณและคุณจะได้ไม่ต้องเสียเวลาในการคิดเองด้วย และนี้คือการยกตัวอย่างที่ผ่านมา ในส่วนของเรื่องเศรษฐกิจไม่ดี หรือ เป็นเพราะคนส่วนใหญ่ได้หันไปซื้อขายออนไลน์กันหมดแล้ว ถึงแม้ว่าคู่แข่งจะเยอะ แต่โอกาสมันก็ยังเยอะกว่าการขายของแบบออฟไลน์นั่นเอง
 
 
                                enlightenedดังนั้น อยากให้คุณมองว่า ทุกอย่างที่เกิดรอบ ๆ ตัวคุณมีทั้งเรื่องดีและไม่ดีอยู่เสมอ  และทุกครั้งที่คุณเจอเรื่องใดก็ตามอยากให้คุณ “มองโลกในแง่ดี” ผมเชื่อว่าแรงดึงดูดมีจริง หากคุณคิดแต่เรื่องดี ๆ สิ่งดี ๆ แนวทางที่ดีก็จะเกิดขึ้นกับคุณทั้งวัน แต่ถ้าหากคุณคิดเชิงลบ คิดไม่ดี ในทั้งวันนั้นคุณก็จะอยู่กับสิ่งที่ไม่ดี ทุกอย่างมันอยู่ที่ความคิดและวิธีการของคุณทั้งสิ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ คุณเริ่มมองหาข้อดีกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณในวันนี้ได้หรือยัง!? แต่คุณรู้หรือไม่ว่าทุกเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวคุณมันมักจะมีข้อคิดอยู่ 2 ด้านเสมอ หากคุณสามารถมองปัญหาให้เป็นเรื่องดีได้ แล้วปัญหานั้นคืออะไร!? สามารถแสดงความคิดเห็นได้ตามด้านล่างนี้เลยนะครับmail
 
=========================================

สำหรับใครที่อยากได้รับอรรถรสเพิ่มมากขึ้น สามารถคลิกวีดีโอได้ตามด้านล่างนี้เลยนะครับ

 

แสดงความคิดเห็น

>