Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใจเร็ว แต่อย่า ใจร้อน (เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และการใช้ชีวิต)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ใจเร็ว แต่อย่า ใจร้อน (เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และการใช้ชีวิต)
.

คุณรู้สึกว่า ทุกวันนี้คุณรีบ ๆ เร่ง ๆ มั๊ยครับ!? งานเยอะ อะไรก็ต้องทำ ไหนจะเรื่องชีวิตส่วนตัวอีก

  ดูเหมือนยุ่งๆ และทำให้คุณหงุดหงิด ใจร้อน อยู่ตลอดเวลา…
แล้วจะแก้ไขยังไง กับนิสัยใจร้อน!?
แล้วจะมีวิธียังไง ให้ผลลัพธ์ออกมาดีและเร็วตามที่คุณต้องการ!?

 
                       yesคุณเคยเป็นไหมครับ เวลาคุณเห็นคนที่ทำอะไรช้า ๆ แล้วขัดใจคุณ เห็นแล้วไม่ได้ดั่งใจ แต่คุณรู้อะไรหรือไม่ คนที่ทำอะไรช้า ๆ นี่แหละ เวลาทำอะไรผลลัพธ์มักออกมาดีและเร็วกว่าคนใจร้อน ซึ่งคนแบบนี้เราเรียกว่า “คนใจเร็ว” ซึ่งแตกต่างจากคนใจร้อน ที่ไม่ว่าจะทำอะไร!! มักขอให้เร็วไว้ก่อน เป็นเหตุให้ต้องเสียงาน เสียเวลา ดังนั้นคุณคิดว่าการใจร้อน เป็นสิ่งดีหรือไม่!? แล้วคุณจะแก้ไขยังไงให้ตัวคุณเองเป็น
 “คนใจเร็ว”
 
 
                        ซึ่งวันนี้ผมมีเทคนิคมาแนะนำสำหรับใครที่อยาก “ใจเร็ว” มาให้ทราบอยู่ทั้งหมด 3 ข้อดังนี้…

enlightenedเทคนิคที่ 1

การวางแผน : เวลาคุณจะทำอะไร การวางแผน เป็นสิ่งสำคัญ  ให้คุณคิดไว้เสมอว่าในหนึ่งวัน คุณต้องวางแผนทำอะไรบ้าง เช่น วันนี้คุณไปทำงาน คุณคิดแล้วว่าช่วงเช้าคุณจะจัดการกับงานของคุณอย่างไร ตอนช่วงบ่ายคุณจะปั่นงานส่วนไหนก่อน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น คุณต้องไม่ใช้เวลาใน “การวางแผน” นานมากจนเกินไป เพราะคุณยังต้องการความเร็วในการทำงานนั้น ๆ อยู่
 

enlightenedเทคนิคที่ 2

ทำทันที : หากคุณวางแผนเรียบร้อยแล้ว “ให้คุณตัดสินใจลงมือทำทันที” เช่น วันนี้คุณอยากจะเคลียร์งานที่เหลือให้เสร็จเพื่อจะกลับไปหาลูก เมื่อคุณตั้งเป้าหมายไว้แล้ว คุณก็ลงมือทำ และระหว่างทางนั้น อาจจะมีกิเลสมากมายให้คุณทำงานเสร็จช้า ไม่ว่าจะเป็นเล่นโทรศัพท์บ้างล่ะ  เม้าท์กับเพื่อนที่ทำงานบ้างล่ะ  ให้คุณอดใจไว้ก่อนและผลลัพธ์ที่ดีก็จะตามมา

enlightenedเทคนิคที่ 3

คิดว่าตัวเองคือหุ่นยนต์ : แต่ไม่ได้หมายความว่าให้คุณเป็นแบบนี้ตลอดเวลานะครับ อาจจะเป็นเฉพาะตอนเร่งรีบ หรือตอนที่คุณต้องการทำงานให้เสร็จทันเวลา เพราะหุ่นยนต์นั้นจะไม่มีความรู้สึกใด ไม่อิดออด สั่งให้ทำอะไรก็ทำเลย ความผิดพลาดก็เกิดขึ้นน้อยอีกด้วย
 
 
                              enlightened  ดังนั้น คุณต้อง ใจเร็ว แต่อย่า ใจร้อน และเมื่อคุณลองทำตามเทคนิคทั้ง 3 ข้อนี้ ผมรับรองเลยครับว่า “ประสิทธิภาพในการทำงาน และการใช้ชีวิตของคุณจะเร็วและมีคุณภาพได้แน่นอน” ที่สำคัญหากคุณตั้งเป้าหมายอะไรไว้คุณก็จะประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็วตามที่คุณหวังไว้

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ คุณได้อ่านบทความนี้แล้วเริ่มอยากเป็นคนใจเร็วขึ้นมาแล้วใช่ไหมครับ!?  หลายคนสงสัยเป็นคนใจเร็วจะยากไหมนะ!? หรือหากใครที่เริ่มทำตามเทคนิคทั้ง 3 ข้อนี่แล้วได้ผล สามารถคอมเมนต์ตามด้านล่างนี้ได้เลยนะครับmail
 
==========================================
 
สำหรับใครที่อยากได้รับอรรถรสเพิ่มมากขึ้น สามารถคลิกวีดีโอได้ตามด้านล่างนี้เลยนะครับ

แสดงความคิดเห็น

>