Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

EP12 วิธีอ่านใจคนว่าตัวตนที่แท้จริงเป็นอย่างไร // WARATTAPOB PODCAST

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
EP12 วิธีอ่านใจคนว่าตัวตนที่แท้จริงเป็นอย่างไร // WARATTAPOB PODCAST


 

คุณเคยได้ยินประโยคที่ว่า “รู้หน้าไม่รู้ใจ” กันมาก่อนไหมครับ!?

แล้วคุณจะรู้ได้ยังไงว่าคนไหนจริงใจ คนไหนโกหก

  smiley คุณเคยอยากรู้บ้างไหม!? ว่าตัวต้นที่แท้จริงของคนอื่นเป็นอย่างไร ไม่ว่าจะกับคนรัก เพื่อนสนิท หรือแม้แต่เพื่อนร่วมงานของคุณเอง อยากให้คุณลองสังเกตดูนะครับ เพราะคำพูดที่ออกมาจากปากของแต่ละคนนั้น  “มันแยกยาก” และคำพูดของคนเป็นอะไรที่ไม่ต้องใช้การกรองจากความรู้สึกมากมาย เช่น ถ้ามีคนบอกรักคุณ พอคุณได้ยินปุ๊บคุณก็รู้สึกดีใจ และคิดว่าเขารักคุณแล้วใช่ไหม heart แล้วถ้ามีคนบอกว่าไม่รักคุณล่ะ คุณก็รู้สึกเสียใจใช่หรือเปล่า!? crying

แล้วเราจะรู้ได้อย่างไร!? ว่าทุกคำพูดที่คนอื่นพูดมาเป็นเรื่องจริง ซึ่งสิ่งเหล่านี้บางครั้งก็เป็นสิ่งที่กวนใจคุณอยู่ไม่น้อย เพราะฉะนั้นคุณควรวัดคำพูดของคนอื่น ๆ ด้วยการกระทำของคน ๆ นั้นด้วยว่าตรงกับคำพูดที่เขาได้บอกกับคุณมาจริงหรือไม่  ยกตัวอย่างเช่น ถ้าแฟนคุณบอกว่ารักคุณมาก heart แต่ไม่ได้สนใจ ไม่ได้มาดูแล ไม่มีเวลาให้กับคุณ broken heart  แต่ทุก ๆ ครั้งที่มีโอกาสเจอกันเค้ากับบอกรักคุณบ่อย ๆ ดังนั้น ตัวคุณเองก็จะรู้สึกได้ใช่ไหมครับ ว่าการกระทำมันสวนทางกับคำพูดหรือคุณก็จะรู้สึกอยู่ในใจลึก ๆ ว่าสิ่งที่เขาพูดและสิ่งที่เขาทำนั้น เริ่มไม่เป็นความจริง  kiss

blush แต่ถ้าลองเปรียบเทียบกับอีกคน ที่เขาดูแลเอาใจใส่คุณดีมาก ๆ แต่ปากเขากลับบอกว่าไม่รัก ไม่ชอบคุณ หรือ หากกรณีเป็นคนรักกันเขาอาจบอกรักคุณน้อยมาก ๆ จึงทำให้คุณรู้สึกสับสนกับตัวเองอยู่ในใจว่าเขารู้สึกอย่างไรกับคุณกันแน่… frown

ดังนั้น เมื่อคุณอยากรู้ตัวตนที่แท้จริงของคน ๆ นั้น ว่าเขาเป็นอย่างไร!? ไม่ว่าจะเป็นกับคนรักหรือใครก็ตามแต่ คุณอย่าดูแค่คำพูดเพียงอย่างเดียวเพราะมันไม่สามารถวัดอะไรได้เลยสักอย่าง แต่ถ้าหากว่าคุณจะดูว่าคน ๆ นั้น นิสัยเป็นอย่างไรให้ดูที่ การกระทำของเขาเป็นหลัก แต่!! การที่คุณจะอ่านใจหรือดูนิสัยของคน ๆ นั้นว่าเป็นคนแบบไหนให้ทะลุปรุโปร่ง เพื่อคุณจะได้รู้จักเขามากขึ้น และมีกลยุทธ์ในการปรับตัวให้เข้ากับคน ๆ นั้น ทั้งในเรื่องการงานและเป้าหมายที่คุณวางไว้เพื่อให้เกิดความสำเร็จลุล่วงไปได้ดี แล้วจะต้องทำอย่างไร มีเทคนิคแบบไหน…  wink

คุณสามารถติดตามต่อได้ในคลิปนี้เลยนะครับ

v
v
v

 

แสดงความคิดเห็น

>