Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

EP19 ความสำเร็จของการตลาดในธุรกิจจีน - ร้านอาหาร อาโผล่าไผกู่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
EP19  ความสำเร็จของการตลาดในธุรกิจจีน - ร้านอาหาร อาโผล่าไผกู่   //   WARATTAPOB PODCAST 
 

 
 
คุณรู้ไหมว่า  enlightened    ธุรกิจในประเทศจีน มีการแข่งขันที่สูงมากเนื่องจากมีประชากรเยอะ…
ดังนั้น ธุรกิจในประเทศจีนที่ประสบความสำเร็จ เจ้าของก็มักจะมีกลยุทธ์การทำธุรกิจที่ไม่ธรรมดา   yes
.
.
แต่!! จะเป็นกลยุทธ์การตลาดแบบไหนกันนะ ที่สามารถทำให้รวยเร็วได้ และนำมาปรับใช้กับธุรกิจไทยได้?
.
mail      เนื่องจากประเทศจีน มีประชากรที่เยอะมาก ๆ ทำให้นักธุรกิจและผู้ประกอบการในประเทศจีนมักมีกลยุทธ์แปลก ๆ ออกมา เพื่อให้ธุรกิจของตนสามารถอยู่ได้ในสภาวะแวดล้อมที่มีการแข่งขันสูง ให้คุณลองสังเกตดูจากการแข่งขันการตลาดที่ประเทศไทยที่มีประชากร 60 กว่าล้านคน   smiley การแข่งขันการตลาดยังขนาดนี้ แล้วประเทศจีนที่มีประชากร 1000 กว่าล้านคนจะขนาดไหน ซึ่งประชากรของประเทศจีนเยอะกว่าเราถึง 20 เท่า   surprise ดังนั้นการแข่งขันด้านการตลาดก็ต้องเพิ่มเป็น 20 เท่านั่นเอง

cool    เพราะฉะนั้น วันนี้เราจะมาพูดถึงแนวทางธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในประเทศจีน ว่าเขามีการตลาดและการขายอย่างไร นั่นก็คือ ธุรกิจร้านอาหารที่มีชื่อว่า “อาโผ ล่าไผกู่”     smiley     ซึ่งเจ้าของร้านเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จ จนกลายเป็น “เถ้าแก่น้อย ร้อยล้านไปแล้ว”     yes โดยใช้เวลาเพียง 2 ปี และเริ่มต้นจากศูนย์ เหมือนกับผู้ประกอบการทั่ว ๆ ไป…

mail    ธุรกิจร้านอาหาร “อาโผ ล่าไผกู่” เป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ใน เมืองลี่เจียง มณฑลยูนนาน ซึ่งเป็นอาหารที่ขึ้นชื่อของ เมืองลี่เจียง มีลักษณะคือจะนำกระดูกหมู หรือซี่โครง มาปรุงรส แล้วนำไปตากแดดเป็นเวลานานนับปี ผ่านกรรมวิธีและทำความสะอาดเป็นอย่างดี ก่อนจะนำมาทำอาหาร ที่มีรสชาติที่ถูกปากคนจีนส่วนประกอบนั่นก็คือ “ล่าไผกู่ ” และที่สำคัญร้านอาหาร “อาโผ ล่าไผกู่” ยังสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายมาก ๆ อีกด้วย     wink

ดังนั้น ต้องบอกก่อนเลยนะครับ ว่าร้านอาหาร “อาโผ ล่าไผกู่” ไม่ได้เป็นร้านอาหารที่ใช้วัตถุดิบ
ล่าไผกู่เป็นร้านแรก surprise    ซึ่งจริง ๆ แล้วก็มีธุรกิจร้านอาหารที่ทำแบบเดียวกันและมีตั้งแต่ดั้งเดิมมาแล้วกว่าหลายสิบปี แต่ทำไม!! ตอนนี้ธุรกิจร้านอาหาร “อาโผ ล่าไผกู่”  ที่เข้ามาเปิดกิจการเพียงแค่ 2 ปี กลับมียอดพุ่งและแซงธุรกิจร้านอาหารที่ใช้วัตถุดิบเดียวกันไปเรียบร้อยแล้ว cool ซึ่งในปัจจุบันธุรกิจร้านอาหาร “อาโผ ล่าไผกู่” ได้ขยายสาขาไปทั่วเมืองลี่เจียงกว่า 20 สาขา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถึงธุรกิจร้านอาหาร “อาโผ ล่าไผกู่” จะเป็นร้านอาหารแบบออฟไลน์แต่เขาก็ได้ให้ความสำคัญต่อด้านการตลาดออนไลน์มาก ๆ และก็ทำได้ดีอีกด้วย yes

แต่จะเป็นการตลาดออนไลน์แบบไหน ที่สามารถเปลี่ยนแปลงธุรกิจร้านอาหาร “อาโผ ล่าไผกู่” ให้สำเร็จและรวยได้ แล้วจะนำมาปรับใช้กับการตลาดและการขายในธุรกิจของคุณได้อย่างไร  ......smiley

 
คุณสามารถมาไขกลยุทธ์ด้วยกันได้จากคลิปนี้ได้เลยครับ
v
v
v
 

แสดงความคิดเห็น