Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พัฒนาตัวเอง - ท้อถอย หมดกำลังใจ ในการหาเงิน ดูบทความนี้!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พัฒนาตัวเอง - ท้อถอย หมดกำลังใจ ในการหาเงิน ดูบทความนี้!
 
 

ในช่วงที่เศรษฐกิจเป็นแบบนี้ อาจทำให้หลาย ๆ คนท้อและหมดกำลังใจในการหาเงินได้ง่าย ๆ
หรือแม้แต่มนุษย์เงินเดือนเอง ก็คงรู้สึกว่า ทำงานแทบตายแล้วเมื่อไหร่จะรวย

heartheartheart

เชื่อว่าหลาย ๆ ท่านคงคิดแบบนี้กันเยอะเลยใช่ไหม?! และเมื่อทุกครั้งที่คุณรู้สึกท้อ หรือ หมดกำลังใจ ทุกคนก็มักจะมีวิธีคิดที่แตกต่างกันไปเพื่อทำให้ตัวเองสบายใจ และก็กลับไปทำงานต่อ แต่คุณรู้ไหมว่า คุณสามารถเคลียร์ความคิด ที่ทำให้คุณเกิดความรู้สึกท้อ หมดกำลังใจ ออกไปได้และกลับมาทำงานให้มีประสิทธิภาพได้ดียิ่งขึ้น

 

 

 yes โดยหลัก ๆ แล้วคนส่วนใหญ่มักจะให้กำลังใจตัวเองอยู่ 2 วิธีนั่นก็คือ

1.  การให้กำลังใจตัวเองแบบคนทั่วไป : คือการที่คุณจะต้องไม่มองคนที่มีฐานะหรือรวยอยู่แล้ว ให้คุณมองคนที่ด้อยโอกาสมากกว่าคุณแต่เค้าก็ยังคงใช้ชีวิตปกติและอยู่อย่างพอเพียงได้อย่างมีความสุข การที่คุณให้กำลังใจตัวเองแบบนี้ถือว่าไม่ผิด เป็นเรื่องปกติมาก ๆ แต่คุณก็ยังใช้ชีวิตเหมือนเดิมไม่ได้ก้าวหน้าไปมากกว่าที่เป็นอยู่ เพราะอีกสักพักคุณก็จะกลับมาท้อใหม่ วนกับความรู้สึกแบบเดิม

2.   การให้กำลังใจตัวเองแบบก้าวหน้า : โดยเริ่มจากให้คุณเปรียบเทียบ คนที่ไม่มีแก่นสารใช้ชีวิตไปวัน ๆ ดูไม่เดือดร้อนอะไร เห็นคนอื่นมีก็ต้องมีแบบเขาบ้าง โดยไม่คำนึงถึงรายได้ที่ตนได้รับ หากคุณมองว่าการใช้ชีวิตแบบนี้คือการใช้ชีวิตที่สุขสบายคุณก็คงไม่ก้าวหน้าไปได้มากกว่านี้ แต่ถ้าคุณมองคนที่สูงกว่าคุณโดยเน้นที่ผลลัพธ์ว่าทำไมเขาถึงประสบความสำเร็จได้มากกว่าฐานะที่เขามีอยู่ ก็จะทำให้คุณมีกำลังใจและอยากพัฒนาผลงานของคุณให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป นั่นเอง
 


 

enlightenedดังนั้น การเคลียร์ความคิดที่ดีที่สุดคือ คุณต้องเริ่มจากตัวเองก่อนโดยที่คุณต้องเป็นคนที่มีความสุขในการใช้ชีวิตในแต่ละวัน อาจจะอยู่แบบพอเพียงไม่ฟุ่มเฟือย และทุกครั้งที่ท้อให้คุณมองคนที่เขาประสบความสำเร็จมากกว่าคนที่ไม่ทำอะไรเลย ว่าเขาทำอย่างไร คุณก็ทำตามหรือเอามาพัฒนาให้ศักยภาพในการทำงานของคุณดียิ่งขึ้น และไม่ต้องไปมองถึงคนทั่ว ๆ ไปที่ใช้ชีวิตแบบหรูหราแต่ก็ยังเป็นหนี้ ใช้ชีวิตไปวัน ๆ เพราะนอกจากคุณจะไม่ประสบความสำเร็จแล้ว ก็จะทำให้คุณแย่กว่าเดิมเสียอีก

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับการเคลียร์ความคิดให้คุณสามารถมีประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น เพราะไม่มีสิ่งไหนได้มาง่าย ๆ ถ้าเราไม่พยายามหรือตั้งใจให้มากพอหรือต่อเนื่อง แล้วคุณละครับคิดว่าสามารถก้าวผ่านความท้อนี้ไปได้หรือไหม หรือคุณมีไอดียใหม่ ๆ ที่ทำแล้วให้ชีวิตคุณดีขึ้นได้ สามารถคอมเมนต์มาได้ตามด้านล่างนี้เลยนะครับ

==========================================
สำหรับใครที่อยากได้รับอรรถรสเพิ่มมากขึ้น สามารถคลิกวีดีโอได้ตามด้านล่างนี้นะครับ

แสดงความคิดเห็น

>