Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนต่อม.4 ศิลป์-ญี่ปุ่น ที่โรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ มีการเรียนการสอนอย่างไรบ้างคะ รบกวนพี่ๆช่วยมาตอบหน่อยนะคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยค่ะ   คือหนูอยากเรียนต่อศิลป์-ญี่ปุ่น ที่โรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ   แต่คือไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับภาษาญี่ปุ่นเลยค่ะ เรียกได้ว่าไม่มีพื้นฐานเลย    สามารถเรียนได้ไหมคะ   แล้วการสอบเข้ายากมากไหมคะ   ต้องเตรียมตัวอ่านหนังสือประมาณไหนบ้างคะ   

ส่วนเรื่องการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่นแน่นไหมคะ   มีวิชาหรือการเรียนการสอนประมาณไหนบ้าง   คุณครูผู้สอน   สังคมในห้องและโรงเรียนเป็นอย่างไรบ้างคะ



สุดท้ายนี้   ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกระทู้และเข้ามาตอบมากๆเลยนะคะ   ตอนนี้หนูอยู่เรียนม.2 เทอม2ค่ะ  ใครที่ไม่ใช่ศิษย์เก่าสคณ.   หรือรุ่นพี่ที่กำลังเรียนอยู่สคณ.   ก็สามารถมาให้คำแนะนำในเรื่องการเรียนภาษาญี่ปุ่นได้นะคะ   ขอบคุณมากๆอีกครั้งค่ะ 

 

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Migizazzz2005 19 เม.ย. 65 เวลา 14:30 น. 2

ตอนนี้พี่เรียนศิลป์-

ญี่ปุ่นอยู่ค่ะ ถ้าอยากเข้าสายญี่ปุ่นส.ค.ณ แบบโควต้าหนูต้องทำเกรดเฉลี่ยทั้ง5เทอมของม.ต้น รวมกันแล้วได้3ขึ้นไปจะดีมากๆค่ะเพราะง่ายกว่าการไปสอบเข้าใหม่อีก ส่วนสอบเข้า สอบเเค่3วิชาค่ะ ไทยสังคมอังกฤษ (ส่วนข้อสอบนั้นพี่ก็ไม่รู้ว่ายากง่ายรึเปล่า) พอพี่รู้ว่าติดห้องญี่ปุ่น ปิดเทอมพี่ก็เตรียมตัวปูพื้นคัดฮิรางานะกับคาตาคานะเลยค่ะ ดูไวยกรณ์พื้นฐานคร่าวๆว่ามีตัวอะไรบ้าง หนูสามารถเสิชในยูทูปได้เลย เพราะเป็นพื้นฐานเบสิคเลยอันดับเเรก เขียนได้ท่องได้เปิดเทอมไปก็ชิลเเล้วค่ะ (แต่เปิดเทอมไปก็เรียนฮิราคาตาใหม่เหมือนเดิม555) แต่ตรงนี้เราจะได้เปรียบกว่าคนที่ไม่ปูพื้นค่ะตอนเรียนม.4ใช้หนังสืออกิโกะเล่มแดงกับฟ้าค่ะ พอเรียนตัวอักษรจบก็สอบท่องตัวต่อตัวเลยค่ะ พอครูเห็นว่าได้ตัวอักษรชัวร์แล้วก็ต่อไวยกรณ์ค่ะ ซึ่งไวยกรณ์ระดับชิลไปจนถึงแอบอิหยังวะบ้างเล็กน้อย55เรียนสายนี้ต้องขยันท่องศัพท์ค่ะเพราะสอบท่องศัพท์แปลไทยเป็นญี่ปุ่นบ่อยมาก ครูจะพูดไทยเเล้วให้เราพูดคำศัพท์เป็นภาษาญี่ปุ่นค่ะ (แต่พี่ไปไฟลนก้นแทน1วันก่อนสอบค่ะ555) ส่วนคันจิถ้าดูมาก่อนจะดีมากๆค่ะ เสิชในยูทูปเลยค่ะคันจิn5 แต่ทางที่ดีพี่ว่าค่อยๆจำดีกว่า จำทีละ5ตัวก็พอ ส่วนสังคมในห้องเรียน/8 นั้นคือแหล่งรวมเหล่าโอตาคุค่ะ แต่ติ่งเกาก็มีค่ะ ซึ่งพี่ควบสอง555 มีหลายคาเเรคเตอร์มากๆค่ะ555 ครู

ตลกมาก โบ๊ะบ๊ะมาก เม้าท์เก่งมาก55 แต่เวลาสอบก็ตึงเปรี๊ยะโครตๆ ตอนสอบปากเปล่าเอาซะพี่นั่งเกร็งเลย55 สามารถเอาของกินขึ้นไปกินบนห้องญี่ปุ่นได้ค่ะ แต่ต้องทิ้งขยะให้เรียบร้อยแต่ปีนี้พิเศษจะมีครูญี่ปุ่นมาช่วยสอนค่ะ ส่วนภาษาญี่ปุ่นม.4นั้นไม่ยากเเละก็ไม่ง่ายค่ะ ขอเเค่ขยันจดตามที่ครูบอกเเละทบทวนคำศัพท์ มิดเทอมกับไฟนอลก็ชิลแล้วค่ะ สู้ๆนะคะ พี่ขอให้น้องติดห้องญี่ปุ่นน้า ไม่เกินความสามารถของเราเเน่นวล มาเป็นพี่น้องห้อง8กันคับ がんばってください!!!!



0