Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

3 สิ่งที่ คนมีความรู้เท่ากันแต่ประสบความสำเร็จต่างกัน ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร…

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

3 สิ่งที่ คนมีความรู้เท่ากันแต่ประสบความสำเร็จต่างกัน ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร
 

 
 

คุณเคยสังเกตไหมว่า รถรุ่นเดียวกัน เติมน้ำมันเท่ากัน แต่สามารถขับไปได้ใกล้-ไกล แตกต่างกัน?!เช่นเดียวกับความสำเร็จที่ย่อมมีปัจจัยหลาย ๆ สิ่ง ถึงแม้ว่าคุณจะมีความรู้ที่เท่ากันกับผู้อื่นก็ตาม
ซึ่งแสดงว่าต้องมีกุญแจสำคัญอยู่ แต่จะเป็นอะไรนั้น มาดูกันครับ

v
v

จะเห็นได้ว่า การเรียนรู้ไม่ได้หมายความถึงการมีความรู้เพียงอย่างเดียว แต่การเรียนรู้เกิดจากการได้รับ “ประสบการณ์” บางอย่าง แล้วถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะประสบความสำเร็จไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ  การงาน การเงิน คุณก็ต้องพิจารณาว่าคุณควรมีความสามารถในเรื่องอะไรบ้างที่จะช่วยให้คุณไปถึงเป้าหมายได้ และปัจจุบันความสามารถเหล่านั้นมีอยู่ในตัวคุณมากน้อยเพียงใด ซึ่งวันนี้ผมจะมีข้อสังเกตอยู่ 3 สิ่ง ให้คุณดูว่า คนที่มีความรู้เท่ากัน แต่ทำไมถึงประสบความสำเร็จต่างกัน ดังนี้angel

 

heartสิ่งที่ 1 ไม่ขยัน : แน่นอนว่าคุณต้องรู้อยู่แล้วว่ามันมีความหมายว่าอย่างไร ถ้าจะอธิบายให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ การไม่ลงมือทำสักที และหาข้ออ้างร้อยแปดพันเก้าประการเข้ามาอยู่เสมอ  
ประโยคฮิตติดปาก : ไม่มีเวลา ไม่มีเงิน งานยุ่ง ไม่เก่งด้านนั้น คนทำเยอะแล้ว หากเข้าไปทำตอนนี้ก็ถือว่าช้าไป (แต่ในตอนที่พร้อม ก็จะบอกว่าเดี๋ยวค่อยทำ! ไม่ต้องใจร้อน )
วิธีแก้ : ถ้าหากคุณอยากจะประสบความสำเร็จและก้าวผ่านเรื่องนี้ไปได้ นั่นก็คือ คุณต้องฝืนตัวเองให้ได้ หรือต่อรองกับความขี้เกียจว่าจะขี้เกียจให้เสร็จ ตามใจตัวเองได้ตามเวลาที่เหมาะสม แล้วค่อยกลับมาสะสางสิ่งที่ต้องทำ ให้เรียบร้อย เพราะเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม เราจะได้สิ่งที่ควรได้

heartสิ่งที่ 2 ไม่อดทน : เริ่มทำมาได้นิดหน่อย ก็อ้างเหตุผลเดิมในข้อ 1.
ประโยคฮิตติดปาก : บอกแล้วไงว่าทำไม่ได้ เช่น คนหันมาทำยูทูปเยอะแล้ว อย่างไรก็ทำไม่ได้หรอก เพราะช่องยูทูปสมัยนี้มีให้เลือกดูตั้งมากมาย
วิธีแก้ : ตัดเสียงในหัวของคุณให้ได้และตั้งใจทำให้ถึงเป้าหมาย หรือว่าลงมือทำมากกว่าการใช้เวลาคิดทบทวน เพราะไม่เช่นนั้นคุณก็จะไม่ไปไหนสักที

heartสิ่งที่ 3 ไม่ปรับตัว : เมื่อทำไปแล้วสถานการณ์เปลี่ยน ก็ต้องปรับตัว เช่น เมื่อมีวิกฤตการเงินเข้ามา          คนในประเทศขัดแย้งกัน รูปแบบการทำการตลาดและการขายเปลี่ยนไป เนื่องจากผู้บริโภคมีพฤติกรรมการซื้อลดลง เป็นต้น
ประโยคฮิตติดปาก : เศรษฐกิจไม่ดี ไม่มีคนซื้อ
วิธีแก้ : ต้องบอกก่อนเลยว่าที่จริงแล้วไม่ใช่ว่าเศรษฐกิจพึ่งจะมาไม่ดี แต่มันเป็นเช่นนี้มาหลายสิบปีแล้ว ฉะนั้น คุณต้องคิดให้ได้ว่า “ทุกวิกฤตย่อมมีทางออก” แล้วสิ่งนี้จะนำพาคุณไปสู่ความสำเร็จถ้าหากคุณปรับตัวให้ทันอยู่ตลอดเวลา 
 


 

enlightenedดังนั้น ทั้ง 3 สิ่งนี้ เมื่อคุณตัดคำว่า “ไม่” ออกไป แล้วจะเหลือคำว่า ขยัน อดทนและเมื่อสถานการณ์เปลี่ยนไปแล้วคุณสามารถปรับตัวได้ทัน นี่แหละครับ ถึงคุณมีความรู้ที่น้อยกว่าหรือเท่ากับผู้อื่น คุณก็สามารถประสบความสำเร็จได้ เพราะว่าในยุคสมัยนี้ความรู้มีให้คุณเรียนรู้ได้ตลอด จนกระทั่งสามารถเรียนรู้และทำธุรกิจควบคู่กันไปก็มีให้คุณเห็นตั้งมากมาย

ทว่าคุณอ่านบทความมาจนถึงตรงนี้แล้ว คุณพอเข้าใจแล้วใช่ไหมครับว่า ทำไมคนที่มีความรู้เท่ากัน แต่ทำไมถึงประสบความสำเร็จต่างกัน ซึ่งคุณสามารถนำสิ่งเหล่านี้ไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันคุณได้ง่าย ๆ หรือคุณมีไอเดียอะไรที่ทำให้คุณไปถึงเป้าหมายได้เร็วกว่านี้ สามารถแสดงความคิดเห็นมาได้ตามด้านล่างนี้เลยนะครับkiss

====================================================

 สำหรับใครที่อยากได้รับอรรถรสเพิ่มมากขึ้น สามารถคลิกวีดีโอได้ตามด้านล่างนี้นะครับ

แสดงความคิดเห็น

>