Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

EP 22 ถ้าคุณอยากรวย คุณต้องทำการตลาดสินค้าและบริการของคุณ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
EP 22 ถ้าคุณอยากรวย คุณต้องทำการตลาดสินค้าและบริการของคุณ
.
.
.
หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่คุณยังไม่เข้าใจว่าทำไมถึงต้องมีการตลาด?!
แล้วการตลาดจะสามารถช่วยให้คุณรวยขึ้นได้อย่างไร ไม่เข้าใจ…

.
.
.

            enlightened  วันนี้เราจะมาพูดถึงการตลาดว่ามันสามารถทำให้คุณรวยเร็วได้อย่างไร และเราจะมาดูกันว่าการตลาดจะช่วยให้สินค้าและบริการของคุณประสบความสำเร็จได้แบบไหน   ฉะนั้น สิ่งแรกคุณจะต้องมาทำความรู้จักการทำการตลาดเสียก่อนโดยเฉพาะการทำ “การตลาดออนไลน์” เพราะในยุคนี้ทุกธุรกิจคงปฏิเสธไม่ได้ว่าการเติบโตของเทคโนโลยี ส่งผลให้ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป เพราะทุกคนล้วนให้ความสำคัญกับการสื่อสารผ่านทางออนไลน์มากยิ่งขึ้น ดังนั้น ผู้ประกอบการหรือนักธุรกิจเองก็ย่อมต้องเปลี่ยนแปลงเช่นกัน ด้วยการปรับตัวมาทำการตลาดออนไลน์เพิ่มมากขึ้น

              ทีนี้เราจะมาดูอีกมุมหนึ่งในแง่ของลูกค้าเอง ว่าการตลาดนั้นมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของลูกค้ามากน้อยแค่ไหน เพราะผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ที่เวลาอยากจะซื้อสินค้าอะไรสักชิ้นคุณจะนึกถึงแบรนด์หรือยี่ห้อที่คุณรู้จักหรือคุ้นเคยมาก่อนอันดับแรก เพราะเป็นสิ่งที่คุณได้ยินได้เจอทุก ๆ วัน ไม่ว่าจะทางทีวี มือถือ ป้ายโฆษณา ซึ่งสิ่งเหล่านี้เมื่อคุณต้องเจอบ่อย ๆ มันก็จะทำให้รู้จักสินค้าแบรนด์นี้ไปเอง ยกตัวอย่าง เมื่อคุณกำลังเดินเที่ยวตามห้างสรรพสินค้าแล้วกำลังมองหาโทรศัพท์มือถือสักเครื่องหนึ่ง สิ่งที่คุณคิดอยู่ในหัวเลย นั่นก็คือ ยี่ห้อหรือรุ่นมือถือที่ดัง ๆ ที่คุณพบเจอบ่อย ๆ เช่น ไอโฟน ซัมซุง วีโว่ และในขณะที่คุณกำลังตัดสินใจอยู่ ก็ได้มีเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการแนะนำมือถือรุ่นหนึ่งที่คุณไม่เคยได้ยินหรือผ่านตามาก่อนเลย แต่มีโปรโมชั่นของแถมมากมาย ฟังก์ชั่นก็ครบหรือมากกว่ามือถือรุ่นที่คุณรู้จักเสียด้วย สิ่งแรกที่คุณจะทำคือค้นหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตก่อนใช่หรือไม่ว่าสินค้าแบรนด์นี้มีคนใช้มากน้อยแค่ไหน  เมื่อคุณได้ค้นหาข้อมูลคุณก็พบว่าไม่มีข้อมูลสินค้าหรือการรีวิวของมือถือแบรนด์นี้เลย ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นคุณก็คงไม่กล้าที่จะตัดสินใจซื้ออย่างแน่นอน และให้คุณลองสังเกตดูนะครับว่าถึงแม้จะมีเซลล์ที่เก่งขนาดไหนก็ตาม แต่ถ้าสินค้านั้น ไม่มีการทำการตลาดมาก่อนเลยอย่างไรก็ขายยากอยู่ดี นั่นเอง   smiley

            blush  เพราะฉะนั้น คุณพอจะนึกภาพออกแล้วใช่ไหมว่าการตลาดสามารถช่วยในเรื่องการส่งเสริมการซื้อขายสินค้าและบริการของธุรกิจของคุณได้ รวมไปถึงโฆษณา ชักจูง เพื่อให้ลูกค้าสนใจ และเข้ามาใช้จ่ายกับเราให้มากที่สุด ซึ่งข้อดีในการทำการตลาดก็คือ คุณจะเหนื่อยน้อยลง และในวันที่คุณหยุดขายคุณก็ยังจะมีรายได้เข้ามาอยู่ตลอด เพราะในยุคสมัยนี้ใครก็สามารถทำการตลาดออนไลน์ได้ เพียงแค่คุณเลือกที่จะเรียนรู้และพัฒนาทักษะไปพร้อมกันกับคนที่มีประสบการณ์ด้านการตลาด หรือจะเรียนรู้ได้เองผ่านทางอินเทอร์เน็ตก็ย่อมได้

              มาถึงตอนนี้แล้ว คุณคิดว่าการขายอย่างเดียวจะทำให้คุณมียอดขายได้เยอะจริงหรือไม่ แล้วถ้าคุณหยุดขายคุณจะสามารถสร้างรายได้ให้กับธุรกิจของคุณได้จริงหรือเปล่า ซึ่งผมบอกได้เลยครับว่า เป็นไปไม่ได้เลย ฉะนั้น หัวใจสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจคุณสามารถเติบโตจนประสบความสำเร็จและรวยได้จากการทำธุรกิจ คุณจำเป็นที่จะต้องมีลูกค้า และเมื่อคุณต้องการที่จะมีลูกค้า การทำการตลาด เพื่อเพิ่มและขยายลูกค้าให้ลูกค้าสนใจจนสามารถปิดการขายได้นั้นถือว่าสำคัญ หรือคุณคิดว่าอย่างไร สามารถคอมเมนต์มาได้ตามด้านล่างนี้เลยนะครับ   yes


-   วรัทภพ      รชตนามวงษ์   -

แสดงความคิดเห็น

>