Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

EP 27 ความกล้า จะทำให้คุณประสบความสำเร็จ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
EP 27 ความกล้า จะทำให้คุณประสบความสำเร็จ 
.
.
.
หาก "ความกล้า" ทำให้คุณได้ผลลัพธ์ต่าง ๆ ที่คุณไม่เคยได้มาก่อน…
คุณจะยอมเปลี่ยนแปลง หรือ เปลี่ยนวิธีคิดเพื่อเป้าหมายของคุณหรือไม่?!
แล้วถ้าคุณรู้ว่า คุณไม่มีความกล้าที่จะทำอะไรเลยล่ะ คุณจะยอมอยู่ที่เดิมหรือไม่!!

.
.
.

            heart  การที่คนหนึ่งจะลุกขึ้นมา “มีความกล้า” อาจจะต้องใช้เวลา แต่ถ้าคุณทำได้ คุณเชื่อไหมว่าสิ่งนี้จะช่วยทำให้คุณประสบความสำเร็จได้ทุกเรื่อง เหมือนที่คนสำเร็จหลาย ๆ ท่านได้กล่าวไว้ นั่นก็คือ กล้าคิด กล้าทำ ซึ่งมีความหมายในตัวอยู่แล้ว อย่างคำว่า กล้าคิด อาจแปลได้ว่า ความคิดใหม่ ๆ ที่ไม่ได้อยู่แต่ในกรอบ และไม่ติดกับความคิดเดิม ๆ กล้าที่จะคิดแตกต่าง เมื่อคุณกล้าคิดคุณก็ต้องกล้าที่จะทำ กล้าที่จะล้มเหลว ดังนั้นผลลัพธ์ไม่ว่าจะช้าหรือเร็วหากคุณทำต่อเนื่องคุณก็สามารถประสบความสำเร็จได้

              แต่คุณเชื่อไหมว่า   blush คนส่วนใหญ่กลัวที่จะกล้าคิด และมักจะทำอะไรตาม ๆ กัน โดยไม่ค่อยกล้าคิดที่จะทำอะไรใหม่ ๆ หรืออีกนัยหนึ่งก็อาจจะกล้าคิดหรือกล้าที่จะแตกต่าง มีไอเดียเป็นของตัวเอง แต่พอจะทำกลับมีนิสัยผัดวันประกันพรุ่งหรือมีเหตุผลที่ให้ไม่ได้ทำอยู่เสมอ จึงทำให้คนเหล่านี้ไม่ไปถึงเป้าหมายสักที

             enlightened เพราะฉะนั้น คนสำเร็จหลาย ๆ คน ล้วนผ่านการคิดใหญ่ คิดแปลก ๆ กันก็มีมากมายให้คุณได้เห็นอาจมีท้อมีล้มเหลวบ้าง แต่พวกเขาเลือกที่จะไม่กลัวและพร้อมที่จะเจอกับอุปสรรคเท่านั้นเอง ฉะนั้น ผมจึงอยากจะแนะนำว่าหากคุณคิดเล็กแล้วคุณลงมือทำคุณก็จะสำเร็จเพียงแค่สิ่งเล็ก ๆ คุณฝันใหญ่ คิดการใหญ่ พร้อมกับการลงมือทำให้ถูกวิธีคุณก็จะประสบความสำเร็จได้มาก บางคนอาจคิดว่าถ้าฝันใหญ่แล้วทำไม่ได้อย่างที่คิดจนตัวเองท้อล่ะจะทำอย่างไร?! ซึ่งผมต้องบอกเลยนะครับว่าเรื่องนี้ สำหรับตัวผมผมคิดว่ามันอาจจะขึ้นอยู่ที่จิตใจของคน ๆ นั้นด้วย ว่าคุณเจอเรื่องที่ไม่ดีคุณจะมีวิธีจัดการกับความคิดนี้อย่างไร    angel

              แต่ถ้าหากคุณคิดว่า คุณยังไม่กล้าที่จะทำอะไรใหม่ ๆ หรือฝันใหญ่ให้มาก ๆ ในเป้าหมายของคุณ ที่จริงแล้วมันมีวิธีที่จะช่วยให้คุณไปถึงสิ่งที่คุณคิดไว้ได้แต่อาจจะต้องใช้เวลา นั่นก็คือ การค่อย ๆ ขยับ เป้าหมายให้กว้างขึ้น ถึงแม้ว่าการตั้งเป็นหมายที่ใหญ่เป็นสิ่งที่ดี แต่อย่างไรก็ตามต้องคำนึงถึงความเป็นจริงว่าสามารถทำให้เกิดขึ้นจริงในเวลาที่ตั้งไว้หรือไม่ เพราะถ้าใครที่กลัวว่าหากตั้งไว้ใหญ่เกินไปจะทำให้เกิดความรู้สึกอ่อนล้าเเละถอดใจไปก่อนถ้าทำไม่ได้ตามที่ตั้งไว้ ฉะนั้น ทางที่ดีคือคุณลองตั้งเป้าหมายที่สามารถบรรลุได้ทีละอย่าง เพราะจะเป็นเเรงผลักให้คุณได้บรรลุเป้าหมายต่อไปที่ใหญ่ขึ้นได้ นั่นเอง

             mail ดังนั้น เป็นที่สังเกตได้ว่า บุคคลที่ประสบความสำเร็จสร้างตัวจนมั่งคั่งกลายเป็น คนรวย ได้นั้นมักมีความพิเศษไม่เหมือนใคร เริ่มตั้งแต่วิธีการคิดและทัศนคติเรื่องเงิน ความกล้าที่จะคิด กล้าที่จะทำ ซึ่งแตกต่างจากแนวคิดของคนส่วนใหญ่ที่ยังไม่ประสบความสำเร็จเสียที ทั้ง ๆ ที่คุณก็สามารถประสบความสำเร็จได้จากการมีเป้าหมายที่ชัดเจน และค่อย ๆ ทำไปทีละก้าว มองความเป็นไปได้ในผลลัพธ์ และทำอย่างต่อเนื่อง จนสามารถขยายความฝันหรือเป้าหมายให้ใหญ่ขึ้นไปเรื่อย ๆ และคุณสามารถนำวิธีการนี้มาปรับใช้ได้ โดยพิจารณาว่าตนเองมีสิ่งใดที่ควรปรับปรุงหรือไม่ และที่สำคัญการปรับทัศนคติที่ถูกต้องจะทำให้คุณมีหนทางสู่ความร่ำรวยเร็วได้ในที่สุด

             laugh เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับใครที่กลัวจนไม่กล้าที่จะลงมือทำ เมื่อคุณรู้อย่างนี้แล้วคุณพร้อมที่อยากจะลงมือทำตามความฝันและเป้าหมายของคุณในตอนนี้เลยหรือไม่ หรือจะเลือกเป็นคนที่ไม่กล้าที่จะคิด กล้าที่จะทำต่อไป แต่อย่าลืมนะครับว่าการที่คุณไม่ทำอะไรเลยคุณก็ไม่มีทางได้สิ่งที่คุณฝันไว้อยู่ดี หรือคุณคิดว่าอย่างไร สามารถคอมเมนต์มาได้ตามด้านล่างนี้เลยนะครับ   kiss


-   วรัทภพ     รชตนามวงษ์   -

แสดงความคิดเห็น

>