Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เข้าโรงเรียนใหม่แล้วทำตัวซุ่มซ่าม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราขึ้นม.4 และเราคิดว่าเราจะปรับปรุงตัวใหม่หรือเริ่มต้นใหม่กับชีวิต   แต่มันไม่ได้เป็นการเริ่มต้นที่มีความสุขเลย   วันนี้เข้าเรียนวันแรกก็เริ่มรู้สึกไม่มั่นใจทุกครั้ง   มีเพื่อนน้อยมากๆเพราะไม่กล้าคุยกับใคร   แล้วเมื่อตอนเรียนคาบพละ เราก็ฟังอาจารย์พูดผิดเลยตอบไปมั่วๆทำให้เพื่อนขำกัน   เราไม่เห็นมีความสุขกับคนอื่นบ้างเลย   แล้วก็มีเพื่อนสร้างกลุ่มห้อง   เราก็เข้าไป   แต่ดันไปเผลอกดเยี่ยมให้เลยรีบลบทันที   เรารู้สึกแย่มากที่ทำตัวแบบนี้   เราอยากถามว่า   คุณคิดว่าเราเป็นคนซุ่มซ่ามหรือคิดไปเอง?

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

_SUMO_ 1 มิ.ย. 64 เวลา 23:50 น. 1

ที่จริงเราว่าทุกคนมีมุมซุ่มซ่ามของตัวเองทั้งนั้นแหละ เราก็เป็นคนนึงที่ย้ายโรงเรียนบ่อยนะ และจะรู้สึกไม่มั่นใจ หรือเกร็ง เมื่อไปอยู่ในสถานที่ใหม่ๆ เหมือนหูบอดไม่ได้ยินอะไร(อันนี้เปรียบเทียบนะ) เลยเผลอทำอะไรงงๆ หรือ ล่ก ไปบ้าง แต่ลองสังเกตดีๆ ทุกคนก็มีมุมแบบนี้เหมือนกัน ถือว่าเป็นสีสัน^^


สิ่งที่ควรทำเลยคือไม่ต้องคิดมาก มั่นใจตัวเองเข้าไว้ แสดงความเป็นตัวเองออกมา การที่เรามีเพื่อนน้อยอาจเป็นเพราะเพื่อนคนอื่นก็ยังไม่รู้จักเรามากนัก หรือไม่เขาก็อาจไม่แน่ใจว่า เราจะชอบเขามั้ย เราแค่แสดงความเป็นตัวเองออกไป แล้วมันจะดึงดูดคนที่เหมือนๆกันเข้ามาเอง


มีเพื่อนมากหรือน้อยไม่ได้สำคัญเท่ามีเพื่อนที่เข้าใจและพร้อมช่วยเราจริงๆนะ อันนี้ไม่ต้องกังวลหรอก

ทั้งนี้ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวนะ แล้วแต่ว่าจะไปปรับใช้ยังไงค้าา

1