Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

EP 31 ถ้าคุณอยากรวย คุณต้องเสพสื่ออะไร?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
EP 31 ถ้าคุณอยากรวย คุณต้องเสพสื่ออะไร?
.
.
.
เดี๋ยวนี้สื่อมีอยู่มากมายให้คุณได้ติดตาม บางครั้งสิ่งเหล่านี้ก็มีให้คุณเลือกฟังเลือกอ่านเยอะมากจนเกินไป ซึ่งอาจจะทำให้คุณสับสนว่า "คุณจะเสพสื่อไหนดี" แล้วต้อง “เสพสื่ออย่างไร”
ถ้าอยากจะประสบความสำเร็จและรวยเร็วได้ อย่าพลาดบทความนี้นะครับ…

.
.
.

             cool ในยุคปัจจุบันที่คนสามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้มากขึ้น ทำให้อะไร ๆ ก็ดูง่ายไปหมดจนคุณไม่รู้ว่าจะไปทางไหนดี เพราะสื่อตามช่องทางต่าง ๆ ก็เยอะไปหมด จนไม่รู้จะดูสื่อไหนที่ทำให้คุณสามารถประสบความสำเร็จได้ เหมือนกับคนที่รวยและเป็นเศรษฐีระดับโลกอย่าง บิล เกตส์ เคยได้กล่าวไว้ว่า “การที่จะวัดความรวยหรือการประสบความสำเร็จว่าจะยิ่งใหญ่ได้มากแค่ไหน คือการวัดขนาดของทีวีกับขนาดตู้หนังสือ หากตู้หนังสือใหญ่กว่าก็จะมีโอกาสประสบความสำเร็จได้มากกว่า แต่ถ้าขนาดทีวีใหญ่กว่าคุณก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จน้อยกว่า” นั่นเอง

              ซึ่งเมื่อผมได้ยินข้อคิดเหล่านี้ ทำให้ผมต้องเอะใจ!! ว่าสิ่งที่ผมได้ยินมาอาจจะเป็นเรื่องจริง เพราะเชื่อว่าสิ่งนี้ใครหลาย ๆ คน คงจะเคยประสบมาแล้วหรือกำลังเป็นอยู่ เช่น ในบางครั้งคุณไม่ได้ตั้งใจที่อยากจะดูทีวี แต่เผลอไปนั่งหน้าทีวีเพียงแค่ครู่เดียวกับกลายเป็นว่านั่งดูหนังยาวไปและอยู่ในช่วงที่ติดทีวีโดยไม่ได้ตั้งใจ เพราะทีวีถือว่าเป็นสื่อที่ดูแล้วน่าติดตามกว่าสื่ออื่น ๆ ยิ่งเป็นละครยิ่งทำให้อยากรู้ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป ซึ่งทำให้เวลาในส่วนที่คุณควรจะเอามาหาความรู้หรือแนวคิดที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จและรวยได้จึงลดน้อยลง   smiley

             enlightened เพราะฉะนั้น ไม่ได้หมายความว่า การดูทีวีเป็นสิ่งที่ไม่ดี คุณสามารถดูได้เพราะการดูทีวีก็คือกิจกรรมที่ช่วยให้คุณผ่อนคลายอย่างนึง เพียงแค่อยากจะบอกว่าคุณสามารถจัดเวลาเรียนรู้ได้ ถ้าหากคุณยังมีเป้าหมายและอยากจะประสบความสำเร็จหรือรวยได้คุณก็ต้องเลือกที่จะเสพสื่อหรือแนวคิดให้ตรงกับความต้องการของคุณ

              ดังนั้น การที่คุณจะสามารถประสบความสำเร็จได้จากการเสพสื่อ คุณต้องเลือกและจัดเวลาให้เป็นหรือถ้าหากคุณไม่ชอบเรียนรู้จากการอ่านหนังสือจริง ๆ คุณก็สามารถที่จะหาความรู้ได้จากช่องทางอื่น ๆ เช่น Youtube, Facebook, Instagram คุณจะเลือกดูแบบไหนให้คุณไปถึงเป้าหมายได้   สามารถคอมเมนต์มาได้ตามด้านล่างนี้เลยนะครับ   yes


-   วรัทภพ     รชตนามวงษ์   -

แสดงความคิดเห็น

>