Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

EP32 พยายามแล้ว จะประสบความสำเร็จหรือไม่?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
EP32 พยายามแล้ว จะประสบความสำเร็จหรือไม่?

surpriseใครหลาย ๆ คน อาจคิดว่า ความพยายาม จะทำให้เราไปสู่ความสำเร็จได้จริงหรือ?! แต่ในขณะ บางเวลาคนที่มีความพยายามและทำอย่างต่อเนื่องมาตลอดทำไมยังไม่ประสบความสำเร็จสักที หรือว่าแท้จริงความพยายามอาจจะไม่ใช่หนทางของความสำเร็จอีกต่อไปในยุคปัจจุบัน…
 
yesคุณเคยได้ยินสำนวนที่ว่า "ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น" มาบ้างแล้วใช่ไหมครับ ซึ่งสำนวนนี้มักจะใช้พูดเปรียบเทียบถึงการกระทำและความสำเร็จในสิ่งที่เราตั้งเป้าหมายไว้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำงาน การทำธุรกิจหรือแม้แต่การเรียนก็ตาม  หากคุณมีความพยายามก็ย่อมที่จะประสบความสำเร็จในเนื้องานที่คุณทำอย่างแน่นอน
แต่!! ในปัจจุบันนี้ คุณคิดว่าความพยายามเพียงอย่างเดียวจะสามารถประสบความสำเร็จได้จริงหรือ?! ซึ่งวันนี้ผมจะมาพูดถึงผลลัพธ์ของความพยายามออกเป็น 2 ทาง ให้คุณเข้าใจ ว่าเป็นเพราะอะไรทำไมคนเรายังไม่ประสบความสำเร็จเสียที แล้วจะต้องแก้ไขอย่างไร ดังนี้…
  • พื้นฐานของคนที่มีความพยายาม ไม่ย่อท้อ ทำต่อเนื่อง เป็นนิสัยของคนที่จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน หากจะเปรียบเทียบก็คงคล้ายกับนิทานที่มีชื่อว่า กระต่ายกับเต่า ถึงแม้ว่าเต่าจะเดินช้า แต่มันก็เดินอย่างต่อเนื่องและถูกทาง ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค จนสุดท้ายมันก็ถึงเส้นชัย ฉะนั้น ถ้าหากคุณมีความพยายามอย่างต่อเนื่อง และทำถูกวิธี อย่างไรก็สำเร็จได้ หรือถ้าหากคุณอยากที่จะไปให้ถึงเส้นชัยให้เร็วกว่าเดิมการมองหา “เครื่องทุ่นแรง” ก็เป็นตัวเลือกที่ดี ยิ่งสำหรับใครที่ใฝ่ฝันอยากจะมีธุรกิจเป็นของตัวเองแล้ว “การทำการตลาด” ถือว่าเป็นเครื่องมือที่ทำให้คุณสามารถขยายฐานลูกค้าให้ลูกค้ารู้จักและจดจำสินค้าและบริการคุณได้มากขึ้น จนสามารถปิดการขายได้ นั่นเอง
  •  ความพยายามไม่ได้บ่งบอกว่าคุณจะประสบความสำเร็จเสมอไป ถึงแม้ว่าจะเป็นนิสัยพื้นฐานของคนสำเร็จก็ตาม แต่ถ้าหากคุณทำวิธีการที่ผิดไปในทิศทางที่ไม่ถูกต้อง หรือทำแบบเดิม ๆ ไม่มีการพัฒนา คุณก็ไม่มีทางที่จะประสบความสำเร็จแน่นอน สมมุติว่า คุณอยากเป็นอายุน้อย ร้อยล้าน และคุณสนใจที่อยากจะทำธุรกิจอาหารเสริม โดยคุณอาจจะคาดหวังว่ายอดในปีแรกของแต่ละเดือนอาจจะขอแค่ 100 ชุด ปีถัดไปขอเดือนละ 1000 ชุด ขึ้นไป
    เรื่อย ๆ แต่ถ้าหากคุณทำไปได้ 1-2 ปี บางทีมันยังไม่ไปไหน แต่คุณก็ยังอดทนทำแบบนี้อยู่
    เรื่อย ๆ คุณอย่าลืมนะครับว่า สินค้าที่คุณผลิตออกมาย่อมมีวันหมดอายุ แล้วคุณจะทำอย่างไรกับสินค้าที่คุณสต็อกไว้  สุดท้ายคุณก็ต้องทิ้งเงินและของที่คุณได้ลงทุนไป กลายเป็นว่าคุณจะเริ่มคิดแล้วว่าการทำอย่างต่อเนื่องในลักษณะนี้มันไม่ใช้หนทางที่จะประสบความสำเร็จแล้ว คุณก็เริ่มจะมีข้ออ้างต่าง ๆ ที่จะไม่ทำต่อ นั่นเอง
enlightenedดังนั้น ทุกครั้งที่คุณพยายามที่จะไปถึงเป้าหมาย ให้คุณคิดว่าการทำอย่างต่อเนื่องหรือลงมือทำอย่างต่อเนื่อง คือสิ่งสำคัญและจะทำให้คุณประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน แต่!! สิ่งที่มักมีปัญหากับความพยายามและการไปถึงความสำเร็จหรือรวยเร็วได้ นั่นก็คือ คนส่วนใหญ่มักจะไป ตั้งเป้าหมายของประเภทธุรกิจมากจนเกินไป เช่น คุณทำธุรกิจอาหารเสริม ความสวยความงาม หรือยารักษาโรค คุณก็จะทำอยู่อย่างเดียว ฉะนั้น แสดงว่าคุณก็ต้องตั้งเป้าหมายใหม่ และไปให้ถูกทางเพื่อที่คุณจะไม่ต้องลงทุนใหม่หรือเริ่มต้นใหม่ซ้ำ ๆ โดยพยายามให้คิดและนึกถึง “เป้าหมายที่เป็นเรื่องทางการเงิน” เข้ามาก่อน ส่วนตัวสินค้าและบริการให้คุณเลือกธุรกิจที่สามารถปรับเปลี่ยนหรือปรับตัวไปตามสถานการณ์กระแสโลกให้ได้ แล้วมันจะไปถึงเป้าหมายได้เอง หรือคุณคิดว่าอย่างไรสามารถคอมเมนต์มาได้ตามด้านล่างนี้เลยนะครับ

==============================================
วรัทภพ รชตนามวงษ์
 
 
 
 
 
 

แสดงความคิดเห็น

>