Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เกาะลันตา สวรรค์นักเดินทาง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ในวิกฤติโควิด19นี้ ใครๆก็อยากไปเที่ยวพักผ่อนแต่สถานการณ์ตอนนี้คงได้แต่หยุดเชื้ออยู่บ้าน หากพูดถึงทะเลไทยคงไม่พ้นภูเก็ต หรือทะเลใต้อื่นๆ วันนี้อยากแนะนำจังหวัดกระบี่ ไปดำน้ำเกาะห้า เกาะรอก ทะเลอย่างงามที่เกาะลันตา


เกาะลันตา อยู่ในทะเลอันดามันในเขตจังหวัดกระบี่ ระหว่างทะเลกระบี่กับทะเลตรัง ห่างจากกระบี่ไปทางทิศใต้ ประมาณ 80 กิโลเมตร ประกอบด้วยเกาะ ขนาดใหญ่ 2 เกาะ คือเกาะลันตาใหญ่ และเกาะลันตาน้อย นอกจากนี้ยัง มีเกาะเล็กๆ อีกมากมายหลายเกาะ ศูนย์กลางความเจริญและศูนย์กลางธุรกิจ ท่องเที่ยวอยู่ที่เกาะลันตาใหญ่ ซึ่ง เป็นเกาะที่อยู่ทางด้านทิศใต้ของหมู่เกาะลันตา เป็นเกาะใหญ่ที่เป็นที่ตั้งของที่ทำการอำเภอเกาะลันตา มีท่าเรือท่องเที่ยว ที่พานักท่องเที่ยวไปเที่ยวยังที่ต่างๆในทะเลอันดามัน ทั้งเกาะพีพี เกาะภูเก็ด ทะเลตรัง เกาะรอก และจุดดำน้ำหินม่วง-หินแดง แหล่งท่องเที่ยวของเกาะลันตา จะอยู่ทางชายฝั่งด้านทิศตะวันตก ซึ่งมีชายหาดทอด ตัวยาวไปเกือบตลอดแนวเกาะ แต่ละหาดได้รับการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว มีสิ่งอำนวยความ สะดวกต่างๆ สำหรับนักท่องเที่ยว อาทิเช่นรีสอร์ท บังกะโล ร้านอินเตอร์เนต มินิมาร์ท ร้านอาหาร ปลายสุดด้านทิศใต้ของ เกาะลันตาเป็นที่ตั้งของที่ทำการ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตาและประคารสัญลักษณ์ของเกาะลันตา ด้วยความสวยงามและ ความเงียบสงบของเกาะลันตาทำให้ทำให้นักท่องเที่ยวติดใจ จึงทำให้ชื่อเสียงของเกาะลันตา เป็นที่รู้จักในหมู่ของนักท่องเที่ยว ต่างชาติในเวลาอันรวดเร็ว


ลองไป One day trip ที่เกาะลันตาดูจะพบ กับเสน่ห์ที่ไม่เหมือนที่ไหน ที่ๆคุณจะได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างแท้จริง ผู้คนที่น่ารักเป็นกันเอง ได้เห็นถึงวิถีของชาวบ้าน ชาวประมงของที่นี่ ที่ที่เราจะรู้สึก ลานตา เมื่อมาถึง ลันตา

สะพานสิริลันตา สะพานที่ข้ามระหว่างเกาะลันตาน้อยและลันตาใหญ่ ความยาว 750เมตร
อำเภอเมืองเก่า เลือกซื้อของเพลิน ร้านอาหารทะเลสดๆเพียบ
Lanta cinema บรรยากาศดี ป๊อปคอร์นอร่อย
แนะนำที่พักดีๆอย่าง ทวินเบย์ รีสอร์ต(Twin Bay Resort) เกาะลันตา ตอนนี้ทะเลสวยไทยสุดแล้ว
FB : https://www.facebook.com/TwinbayResortlanta

แสดงความคิดเห็น

>