Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์การขายของออนไลน์กับเพื่อนครั้งแรก:-)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

              กระทู้นี้เป็นประสบการณ์ตรงของเจ้าของกระทู้และเพื่อนๆค่ะ อยากมาแชร์ประสบการณ์การร่วมลงทุนขายของออนไลน์ครั้งแรกด้วยกันค่ะ ส่วนตัวพวกเรา 3 คนสนิทกันมาเกือบๆ10ปีแล้วค่ะ สนิทกันมากกกก รู้ไส้รู้พุงกันหมด เรียนโรงเรียนเดียวกันตั้งแต่อนุบาลจนถึงม.ปลาย (มหาลัยต้องแยกกันแล้วTT)   เรา 3 คน เคยคิดอยากลองลงทุนการขายของด้วยกันหลายครั้งมากก แต่ก็ไม่ได้ลงมือทำสักที จนมาปิดเทอมครั้งล่าสุด ปิดนานมากเพราะติดสถานการณ์โควิด เลยทำให้ไม่ได้ไปโรงเรียน (ขาดรายได้จากค่าขนมด้วย TT) เราก็เลยโทรคุยกันค่ะว่าลงทุนขายอะไรกันดี ความเห็นทั้งสามคนตรงกันว่าเอาสินค้าที่พวกเราใช้จริง เห็นผลจริงมาขาย สินค้าตัวแรกในร้านเราก็คือ "เจลซ่อมผิว" พวกเราสามคนตัดสินใจกันคืนนั้นเลยว่าจะลงทุน (ตัดสินใจไวม้ากก)  เราเริ่มจากการสร้างไอจีร้านเรา โปรโมทผ่าน social ต่างๆ ฝึกแต่งรูปสินค้า ลงรูปสินค้า บอกราคาชัดเจน พอถึงวันที่สินค้ามาพวกเราก็โปรโมทสินค้ากันอย่างเต็มที่ ช่วงวันแรกๆเจ้าของกระทู้นอนไม่หลับเลยค่ะเพราะกลัวขายไม่ได้555555 เพื่อนก็เลยปลอบใจบอกว่า "ถ้าขายไม่ได้เราก็เก็บไว้ใช้กัน" เราก็สบายใจขึ้นมาหน่อย5555 ช่วงหลังๆเราก็เลยหาช่องทางในการขายสินค้ามากขึ้น เช่น ไลฟ์สด เข้ากลุ่มขายของออนไลน์ต่างๆ ลงสตอรี่ไอจีร้าน ไอจีส่วนตัว ลงTikTok ก็เริ่มมีคนมาฟอลไอจีร้านมากขึ้น ลูกค้าคนแรกของเราเป็นเพื่อนในกลุ่ม พวกเราดีใจมาก ตื่นเต้นกันมากด้วยค่ะ55555 หลังจากนั้นก็มีคนรู้จักมาซื้อ มาติดตามขึ้นเรื่อยๆ จนถึงตอนนี้ร้านเราเปิดมาจะ 2 เดือน มีผู้ติดตาม200+ บางคนอาจจะมองว่าไม่เยอะ แต่สำหรับเรา 3 คนที่เป็นมือใหม่คือดีใจมากๆๆ ปัจจุบันสินค้าในร้านเรามีทั้งหมด 3 ตัวแล้ว นี่ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่พวกเราภูมิใจ และพวกเราจะไม่หยุดพยายามค่ะ:))

              ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น ไม่ว่าทุกคนกำลังจะลงมือทำอะไรอยู่ ให้ทุกคนทำอย่างเต็มที่ พยายามอย่างสุดความสามารถ ถึงผลออกมาไม่เป็นตามหวัง เราก็จะไม่เสียใจเพราะเราได้ทำเต็มที่แล้ว^^

​ig:chali.twinstore 
ฝากติดตามกันด้วยนะคะ<3

              

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

mpmbmv 22 มิ.ย. 64 เวลา 13:22 น. 1

เราเองก็ชอบการขายของออนไลน์มากๆแต่เราไม่ค่อยเก่งในเรื่องนี้สักเท่าไร

อย่างหนึ่งคงเป็นเพราะว่าเราเพื่อนน้อย เราคุยไม่ค่อยเก่งเงียบๆ เลยไม่ค่อยมีเพื่อน

จึงเป็นปัญหาหลักๆเลยที่จะขายของออนไลน์ เพราะคิดว่าเพื่อนน้อยแล้วใครจะซื้อละทีนี้

เราอยากแชร์ความคิดเห็นด้วยคนนะคะว่า เราจะสามารถประสพความสำเร็จในการขายของออนไลน์ได้อย่างไร มีวิธีอะไรบ้างที่จะทำให้ขายของดี เคยลองขายสักพักแล้วมีปัญหากับเพื่อนทะเลาะกันก็เลยเลิกขายของซะงั้น อยากจะกลับไปเริ่มใหม่ยังทันมั้ยคะ

1
safexch 4 ส.ค. 64 เวลา 22:31 น. 1-1

ขอบคุณที่มาแสดงความคิดเห็น มาแชร์เรื่องราวกันนะคะ ขอโทษที่พึ่งเห็นงับ;-; สำหรับเจ้าของกระทู้คิดว่าไม่มีอะไรสายเกินแก้ค่ะ สู้ๆนะคะ ขอให้ประสบความสำเร็จคั้บ<3

0