Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เงินเดือนไม่พอรายจ่าย รายได้ของบริษัทตก จะทำไง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 เงินเดือนไม่พอรายจ่าย รายได้ของบริษัทตก จะทำไง



       รายได้ไม่เพียงพอใช้จ่ายเป็นเพราะงานหรือว่าเป็นเพราะตัวคุณเอง?!



ไม่ว่าจะเป็น ลูกจ้าง หรือ เจ้าของธุรกิจ สมัยนี้ก็มีค่าใช้จ่ายสูง หรืออาจจะไม่พอกับรายได้ที่มีอยู่ หลาย ๆ ท่าน จึงจำเป็นต้องหารายได้หลายทาง แล้วคุณจะทำยังไง!!! ให้รายได้ทั้งหมดของคุณเพียงพอกับค่าใช้จ่าย…



ยุคนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เป็นยุคที่เราต้องหารายได้หลาย ๆ ทางไม่ว่าคุณจะเป็น พนักงาน ลูกจ้างหรือแม้กระทั่งเจ้าของธุรกิจเอง เพราะอะไรคุณจึงจำเป็นต้องหารายได้หลาย ๆ ทาง 
ส่วนใหญ่เกิดจากไม่ได้วางแผนการใช้จ่าย เมื่อไม่ได้วางแผนมาก่อนย่อมทำให้ไม่สามารถควบคุมหรือประมาณการค่าใช้จ่ายได้  

จึงทำให้บางท่านที่มีเงินเดือนไม่มากนัก  แต่กลับใช้จ่ายแบบคนที่มีเงินเดือนสูง ๆ เพราะต้องการมีหน้ามีตามากกว่าหรือเทียบเท่าผู้อื่น และมักจะเลือกใช้ของแพง ๆ โดยที่ไม่สนใจว่ารายได้ของตัวเองนั้นจะเพียงพอให้ใช้จ่ายหรือไม่ แบบนี้ก็ย่อมส่งผลให้รายจ่ายสูงกว่ารายรับ หรืออาจจะเรียกสั้นๆ ได้ว่า “ใช้จ่ายเกินตัว” นั่นเอง





 ที่จริงแล้วรายได้เสริมแค่งานเดียว บางครั้งก็ยังไม่พอ อาจจะด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่าง เช่น เมื่อคุณเปิดร้านขายของออนไลน์ใน Facebook, Line, Instagram ลูกค้าที่ซื้อสินค้าของคุณก็คือ ญาติ เพื่อน 
และคนรู้จัก แต่นาน ๆ ไปยอดกำไรก็ได้ไม่เยอะเท่าที่ควร หรือพอขายแล้วยอดเพิ่มมาสักระยะ ก็มีคนมาขายแข่งเพิ่ม ดังนั้นสิ่งที่คุณทำอยู่จึงไม่สามารถสร้างรายได้ให้กับคุณมากนัก เพราะฉะนั้นคุณควรมีรายได้อีกหลาย ๆ ทาง…

  สำหรับนักธุรกิจก็เช่นกัน บางธุรกิจ บางร้านค้าเริ่มทยอยปิดตัวลงเพราะ กำไรน้อย ลงทุนสูง 
หรือต้องสต็อกของ ค่าใช้จ่ายเยอะแต่รายได้ลดลงเรื่อย ๆ ทำให้ธุรกิจไม่สามารถอยู่ได้ 


ดังนั้นธุรกิจสมัยนี้ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจออฟไลน์หรือออนไลน์ตอนเริ่มต้นอาจจะไปได้ดี  แต่พอผ่านไปไม่นานก็จะมีคู่แข่งเกิดขึ้นมากมาย เพราะยุคนี้อะไรก็ดูง่ายขึ้นไปหมด ไม่ว่าจะเป็นสินค้านำเข้าจากจีน คนจีนมาขายสินค้าเองบ้าง ซึ่งโลกมันเปิดกว้างขึ้นเพราะอินเทอร์เน็ตเท่านั้นเลย


                        
สรุปก็คือ ถ้ายุคนี้คุณทำอะไรอย่างเดียว ทำธุรกิจหรือเป็นพนักงานอย่างเดียว หรือแม้แต่ทำงานเสริมเพิ่มอีกทางแล้วธุรกิจงานเสริมของคุณก็ดี แต่ดีได้ไม่นาน คุณก็ไม่สามารถหารายได้มากกว่ารายจ่ายได้อย่างแน่นอน 

ผมจึงอยากแนะนำว่าคุณควรมีรายได้มากกว่า 2 ทาง อาจเป็นรายได้เสริมทางที่ 3 หรือทางที่ 4 เพื่อความอยู่รอดและมีรายรับมากกว่ารายจ่าย ซึ่งการทำธุรกิจหรือขายของออนไลน์สมัยนี้ เราต้องเรียนรู้ให้มากขึ้น หรือสรุปสั้น ๆ ว่า “คุณสามารถทำธุรกิจหาเงินได้ง่ายขึ้น แต่คุณก็ต้องทำให้มากกว่าเดิม” ในยุคของออนไลน์…
  เป็นอย่างไรกันบ้างครับ คุณคิดว่าในยุคออนไลน์ ยุคสมัยของค่านิยม  ที่มีค่าใช่จ่ายมากกว่ารายรับ


คุณอยากเป็นแบบนี้ไหม หรืออยากมีรายได้เพียงแค่ทางเดียว!!! ถ้าไม่อย่างนั้น ถ้าคุณอยากหารายได้เพิ่มอีกทางคุณคิดว่าทางช่องทางไหนจึงจะเหมาะสมดีครับ สามารถร่วมแสดงความคิดเห็นได้ทางด้านล่างได้เลยนะครับ

===========
วรัทภพ รชตนามวงษ์


แสดงความคิดเห็น

>