Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะประสบความสำเร็จในธุรกิจ ต้องเริ่มทำทันที หรือไม่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 จะประสบความสำเร็จในธุรกิจ ต้องเริ่มทำทันที หรือไม่



การที่เราจะลงมือทำธุรกิจระหว่างไม่ต้องคิดมากแล้วรีบทำเลย หรือว่า ไปหาข้อมูลก่อน ค่อยลงมือทำ ทั้งสองอย่างนี้คุณคิดว่าสิ่งใดควรมาอันดับแรก…



  คุณเคยเป็นไหมพอมีไอเดียอยากจะทำอะไรสักอย่างแล้วต้องรีบทำเลย… โดยเฉพาะการทำธุรกิจหรือเปิดร้านค้าไม่ว่าจะในรูปแบบออนไลน์หรือออฟไลน์ โดยที่คุณยังไม่ได้ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมแต่อย่างใด อาศัยแต่ว่าลงมือทำเร็ว แล้วจะรวยเร็ว สำหรับวิธีการแบบนี้ต้องบอกเลยว่าไม่สามารถใช้ได้กับทุกคน


 เพราะการทำธุรกิจนั้นไม่ว่าจะเล็กหรือน้อยต้องมีปัญหาอยู่บ้างอย่างแน่นอน การที่คุณไม่ได้หาข้อมูลมาก่อนนั้น หากคุณเจอปัญหาระหว่างทางธุรกิจของคุณอาจจะไปต่อได้ยากก็เป็นได้   


 แล้วถ้าหากว่าคุณหาข้อมูล แล้วค่อยลงมือทำล่ะ ฟังดูแล้วน่าจะไปได้ดีในธุรกิจใช่ไหม!!! ก็คงตอบได้เลยว่าไม่สามารถใช้กับทุกคนได้เช่นเดียวกัน เพราะบางครั้งคุณอาจจะหาข้อมูลหรือรับข้อมูลมากจนเกินไปจึงทำให้   

 “ตัวเองกลัวการเริ่มต้น ว่าจะทำไม่ได้” และในที่สุดก็ไม่ลงมือทำสักที…





 เพราะฉะนั้นขั้นตอนการจะประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ อาจจะมีมากกว่าการหาข้อมูลและการลงมือทำทันที หรืออาจจะเป็นเรื่องของการเตรียมความพร้อมทางด้านทัศนคติเข้ามาเกี่ยวข้องบ้าง


เช่นทัศนคติที่ว่า “ต้องสู้และอดทน” อย่ากลัวที่จะผิดพลาดหรือล้มเหลว และเรียนรู้ปรับตัวให้ทันกับทุก ๆ สถานการณ์หากคุณสามารถปรับทัศนคติตรงนี้ได้คุณก็พร้อมที่จะก้าวเข้าสู่การเป็น “เจ้าของธุรกิจ” ได้แล้วครับ


ดังนั้นการที่คุณตัดสินใจเร็วเกินไป เพื่อเร่งให้ได้ผลลัพธ์เร็ว ๆ ก็เหมือนคุณกำลังเล่นการพนัน ซึ่งมีความเสี่ยงสูง ไม่รู้ว่าธุรกิจที่ลงมือทำจะออกมาดีหรือไม่ดี หรือการศึกษาหาความรู้และเสพข่าวในการทำธุรกิจมากจนเกินไปก็จะทำให้คุณกลัวและไม่กล้าที่จะลงมือทำสักที หากคุณทำอย่างใดอย่างหนึ่งมากจนเกินไปและไม่มีความพอดีเลย 


การที่คุณจะประสบความสำเร็จในธุรกิจนั้น ๆ ก็จะมีน้อยและมีความเสี่ยงสูงที่ธุรกิจของคุณจะไปได้ไม่นานหรือปิดกิจการไปในที่สุด



                      

สรุปได้ว่าทางออกที่ดีที่สุดคุณควรปรับทัศนคติที่ดีให้กับตัวเองเสียก่อน แล้วหาข้อมูลแต่พอดี เมื่อคุณหาข้อมูลเพื่อกำหนดเป้าหมายได้แล้ว คุณก็ลงมือทำเลย ถึงแม้ว่าระหว่างทางหากคุณเจอปัญหาในการทำธุรกิจคุณก็ค่อย ๆ แก้ไขปัญหาไปทีละเรื่อง ก็จะทำให้ผลลัพธ์ที่เราตั้งเป้าไว้มีประสิทธิภาพในการทำธุรกิจมากยิ่งขึ้น…


เห็นไหมครับว่าการที่เราจะทำธุรกิจหรือเปิดร้านค้า แล้วคุณขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปก็ทำให้ธุรกิจของคุณไม่ประสบความสำเร็จได้เช่นกัน เมื่อคุณอ่านบทความนี้คุณพร้อมที่จะทำธุรกิจแล้วรึยัง… 

แล้วคุณพร้อมที่จะหาข้อมูลและลงมือทำทันทีเลยไหม สามารถร่วมแสดงความคิดเห็นได้ทางด้านล่างได้เลยนะครับ

=============
วรัทภพ รชตนามวงษ์

แสดงความคิดเห็น

>