Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะนำสินค้าไปขายที่จีน ต้องมีความสามารถอะไร เป็นอันดับแรก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จะนำสินค้าไปขายที่จีน ต้องมีความสามารถอะไร เป็นอันดับแรก

จะนำสินค้าไปขายที่จีน ต้องมีความสามารถอะไรเป็นอันดับแรก 
ต้องเข้าใจภาษาจีน?
 รู้เรื่องการตลาดจีน? 
หรือต้องรู้วิธีใช้เครื่องมือออนไลน์ในประเทศจีนก่อน  
ความสามารถอะไรกันแน่ จึงจะสามารถบุกตลาดจีนได้…

คนส่วนใหญ่อยากทราบว่า...จะนำสินค้าเข้าไปขายของในประเทศจีนต้องทำยังไง!!!  เพราะตลาดจีนเป็นตลาดที่ใหญ่มาก มีจำนวนประชากรมากกว่า 1,300 ล้านคน ซึ่งแปลว่าถ้าขายของให้คนจีนแค่ 5% ของประชากรทั้งหมดในประเทศจีนก็เหมือนกับว่าคุณขายของให้กับคนไทยทั้งประเทศได้แล้ว

 อีกทั้งคนจีนนั้นยังมีกำลังซื้อสินค้าและสามารถจับจ่ายใช้สอยได้ง่ายกว่าคนไทยอีกด้วย ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใดที่คุณจะให้ความสนใจและหันมาทำธุรกิจสินค้าส่งออกไปยังประเทศจีนกันมากขึ้นนั่นเอง…



แต่การที่คุณจะขายสินค้าหรือทำธุรกิจเกี่ยวกับคนจีนนั้น สิ่งที่คุณควรจะต้องมีและสามารถทำให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรกก็คือ “คุณสมบัติของผู้ประกอบการ”  เพราะการที่จะเป็นผู้ประกอบการที่ดีได้ คุณจะต้องเป็นคนที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์  เป็นคนที่ไม่ท้อถอยง่าย  มีความอดทน มีวิสัยทัศน์กว้างไกล ต้องกล้าที่จะเสี่ยง  กล้าได้กล้าเสีย  พร้อมที่จะดำเนินการทันทีเมื่อมองเห็นโอกาส  อย่ามัวรีรอ  มิฉะนั้นจะสายเกินไป

 เพราะคำว่าต้องเป็น “ผู้ประกอบการ” คำนี้คำเดียว อาจจะทำให้ใครหลาย ๆ คนนั้นไม่สามารถจะทำธุรกิจหรือขยายตลาดไปยังประเทศจีนต่อได้



เมื่อคุณสามารถเป็นผู้ประกอบการในประเทศไทยได้แล้ว  ไม่ว่าคุณจะขยายการตลาดไปที่ใดคุณก็สามารถประสบความสำเร็จได้ เพียงแต่ว่าบางครั้งคุณอาจจะต้องปรับตัว ศึกษาหาข้อมูลการใช้ชีวิต วัฒนธรรม ความเป็นอยู่ของผู้คนในแต่ละพื้นที่นั้น ๆ มากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น การขายของในประเทศจีนคุณก็ต้องศึกษาก่อนว่าการขายสินค้าในประเทศจีนนั่น คนจีนมีวัฒนธรรมอย่างไร ใช้ชีวิตแบบไหน ใช้จ่ายเงินยังไง หากคุณผ่านจุดนี้ไปได้คุณก็จะสามารถประสบความสำเร็จในธุรกิจและเป็นผู้ประกอบการที่ดีได้ด้วยเช่นกัน


ดังนั้นการขายสินค้าไปยังประเทศจีนหรือต่างประเทศต่าง ๆ คุณจะต้องมีความสามารถที่จะทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้มาเป็นอันดับแรกก็คือ “คุณสมบัติของผู้ประกอบการ”  โดยที่คุณจะต้องเริ่มต้นจากการเป็นผู้ประกอบการที่ไทยก่อนเพื่อเราจะได้เห็นปัญหาและสามารถแก้ไขได้ทันที และหากคุณผ่านการเป็นผู้ประกอบการในประเทศไทยไปได้ คุณก็จะสามารถบุกตลาดอื่น ๆ ได้เช่นเดียวกัน

 โดยเฉพาะขายของและทำการตลาดในประเทศจีน

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ มาถึงตอนนี้คุณคิดว่าคุณมีคุณสมบัติของผู้ประกอบการแล้วรึยัง… หากคุณอยากเป็นนักธุรกิจที่ดีมีกิจการที่มั่นคงทั้งในประเทศไทยและในประเทศจีน เริ่มเป็นผู้ประกอบการตอนนี้ยังไม่สายนะครับ  หรือ คุณคิดว่าความสามารถอันดับแรกของการทำธุรกิจ ไม่ใช่คุณสมบัติของผู้ประกอบการ สามารถร่วมแสดงความคิดเห็นได้ทางด้านล่างได้เลยนะครับ

============
วรัทภพ รชตนามวงษ์


แสดงความคิดเห็น

>