Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำ 6 หนังญี่ปุ่นแนวโรงเรียน ที่คุณควรดู!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
Konnichiwa>< บล็อคนี้เรารวบรวมหนังญี่ปุ่นแนวโรงเรียน ที่ทุกคนไม่ควรพลาดค่ะyes  วันนี้เรายกมาที่คิดว่าเป็นbaseที่ดี ใครที่เพิ่งเริ่มเข้าวงการหนังญี่ปุ่นก็เริ่มต้นกับหนังที่เราจะแนะนำได้เยย \/\/\/
 

Chihayafuru(2016-2019) : จิฮายะ กลอนรักพิชิตใจเธอ

Movie Review : รีวิว Chihayafuru จิฮายะ กลอนรักพิชิตใจเธอ  จากมังงะชื่อดังสู่หนังญี่ปุ่นรอมคอมสุดฮิต - WOM JAPAN

แนว : โรแมนติก,ไพ่คารุตะ,มิตรภาพ,เพื่อนสมัยเด็ก

ความเห็น : เป็นเรื่องที่เปิดโลกเราเรื่องไพ่คารุตะมาก(มีanimeด้วย) ตอนแรกคิดว่าจะน่าจะไม่อิน แต่!!ทุกคนมันสนุกมาก มันส์มาก ซึ่งในเรื่องนี้จะมีปมเรื่องเพื่อนสมัยเด็กด้วย และแน่นอนเรื่องนี้มิตรภาพหนักมาก เนื่องจากเป็นการแข่งขัน เราก็จะเห็นหลายๆมุมมองของแต่ละตัวละคร ซึ่งบางคนเด็กเนิร์ด ไม่เคยเล่นมาก่อน หรือFCไพ่คารุตะ อ๋อแล้วก็ๆๆ เรื่องนี้มี 3 ภาคนะ ดูยาวๆกันไปเลย

ดูที่ : ภาค1+2>https://www.facebook.com/FC.DarkDramas/photos/a.1246970908766666/1247255475404876/

ภาค3>https://www.facebook.com/FC.DarkDramas/photos/a.1246970908766666/1447796215350800/

L-DK(2014) : มัดหัวใจเจ้าชายเย็นชา
L.DK (2014) - Filmaffinity

แนว : โรแมนติก,เพื่อนร่วมหอพัก

ความเห็น : เรื่องนี้เราจัดเป็นTOP5ของเราในหมวดโรแมนติกเลยนะ ก็เป็นแนวหนุ่มฮอต(เคนโตะคุง><) ซึ่งเปิดประเดิมมาด้วย เพื่อนนางเอกสารภาพรักกับพระเอก แน่นอนหนุ่มฮอตอะเนาะปฏิเสธ55 และจุดเด่นของเรื่องนี้คือเค้าอยู่หอเดียวกันจ้า ห้องตรงข้ามด้วยแง เรื่องนี้คะแนน10/10ไปเลยครับผม มีมังงะด้วยย ปล.มีภาค2นะเปลี่ยนนสดแต่เรารู้สึกว่าภาค1ทำได้ดีมากจริงๆ

ดูที่ : https://www.netflix.com/th/title/80116995?trkid=255824129&s=i

A short distance relationship(2014) : รักใกล้ตัวของสาวอัจฉริยะ

A Short Distance Relationship (2014) รักใกล้ตัวของสาวอัจริยะ DVD 1 แผ่นจบ  บรรยายไทย - Kpopseries จำหน่ายซีรีย์ เกาหลี ญี่ปุ่น ใต้หวัน และอื่นๆ  :[Powered by Weloveshopping.com]

แนว : โรแมนติก,นักเรียน-อาจารย์

ความเห็น : เราว่าคงมีผ่านตามาบ้างแหละเรื่องนี้ โดยเฉพาะฉากจูบใต้โต๊ะใช่มั้ยล่าาา เป็นเรื่องที่นางเอก(นานะ)เรียนเก่งทุกอย่างยกเว้นภาษาอังกฤษ พระเอกเราเป็นครูอังจ้า(ยามะพีหล่อมาก ชั้นดูแค่โปสเตอร์ก็ได้กลิ่นโคโลญ555) ก็แบบมีการติวพิเศษเกิดขึ้นจ้า ซึ่งนางเอกก็สายเก็บอาการ แต่พระเอกเราดูออกโป๊ะอีกเรื่องนี้มีมังงะนะ แล้วก็ๆมีภาคพระเอกก่อนหน้านี้อีก สมัยมัธยมเหมือนกันเผื่อใครอยากสนใจ

ดูที่ : https://daisukijdramaplus.com/movies/kinkyori-renai-the-movie/

Cafe Funiculi Funicula(2019) : เพียงชั่วเวลากาแฟยังอุ่น

แนว : ย้อนเวลา,โรแมนติก

ความเห็น : เรื่องนี้ที่จริงแอบลังเลเหมือนกันที่จะแนะนำ เพราะเรารู้สึกว่ามันแอบลึกเหมือนกัน แต่เราอยากแนะนำเพราะตราตรึงเรามาก เป็นเรื่องที่ในร้านกาแฟฟุนิคุลิ ฟุนิคุละ มีเก้าอี้ที่สามารถย้อนอดีตได้ ซึ่งถ้าเป็นเรื่องทั่วไปคนจะไม่เชื่อกันใช่ปะ แต่เรื่องนี้คนต่อคิวกันนั่งเก้าอี้นี้จ้า555 ก็จะได้เห็นความรักหลายๆรูปแบบรวมถึงปมของนางเอกด้วย(คาซุมิ><) มีนิยายแปลไทยนะ ปล.สำหรับเรื่องนี้แอบอินดี้บางช่วงแอบง่วงนะ 

ดูที่ : https://www.netflix.com/th/title/81330859
 

Kids On The Slope(2018) : เพลงแรก รักแรก จูบแรก

แนว : โรแมนติก,ดนตรีแจ๊ส,มิตรภาพ

ความเห็น : ตอนแรกพูดตรงๆไม่ได้คาดหวัง เพราะเราดูหนังญี่ปุ่นมาพอสมควร แล้วรู้สึกเหมือนจะเดาแนวออก พอไปดูแรกๆยังไม่ว้าวนะ แต่ขอชมก่อนหนึ่งคือ มูดดีมากยุค60 คือเป็นมูดที่เราคิดถึงอะ ชมสองคือเพลงค่ะ คือเพลงดือมาก เป็นช่วงที่อินกับแจ๊สไปเลยช่วงนึง กลับเข้าเรื่องดีกว่าๆ เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับคาโอรุ(ชี่จัง วงHEY! SAY! JUMPงับ)ย้ายโรงเรียนมาเจอ เซนทาโร่(ไทชิคุง)รับบทเป็นนักเลงจ้าแต่ชอบแจ๊สมาก ซึ่งคาโอรุที่บ้านก็ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่คือเป็นลูกคุณหนูที่มีปมหน่อยๆ ซึ่งเรื่องนี้มันสะท้อนความครอบครัวเอเชียนนะ สะท้อนหลายเรื่องมากๆ เรื่องวัฒนธรรมตะวันตก และมิตรภาพที่โคตรๆแน่นแฟ้นบอกเลย เพลงดีจริงๆนะทุกคนไปดู!!!! มีทั้งมังงะทั้งamimeเยย

ดูที่ : แปะลิงค์trailerแทนนะ>https://www.youtube.com/watch?v=LhY-14rgIGU


Reaching You(2010) : ฝากใจไปถึงเธอ
Kimi Ni Todoke live Action ฝากใจไปถึงเธอ ซับไทย Movie  Anime-Kimuchi  ดูอนิเมะซับไทย อนิเมะพากย์ไทย ดูการ์ตูนออนไลน์

แนว : โรแมนติก,พระเอกแสนดี,อบอุ่นหัวใจ

ความเห็น : เรื่องนี้คือซาดาโกะนางเอกของเรามีบุคลิค/ข่าวลือที่ไม่ดี คือถ้าจ้องตาเกิน3วิจะเจอคำสาป พระเอกเราฮะ(มิอุระFOREVER)แสนดีจ้า เข้าหานางเอก คอยทัก คอยถามเรื่องต่างๆ แสนดีมากแม่ ก็เป็นเรื่องที่ถ้าใครอยากดูอะไรเพลินๆไม่ต้องคิดไรมาก ดูเลยจ้า มีอนิเมะด้วยน้า

ดูที่ : https://mega.nz/#F!8TpVmYhR!TRIQpz4yIrGnxJNuF3nX2w

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวนะคะ อยากจะบอกทุกคนว่าวงการหนัง/ซีรี่ส์ญี่ปุ่นจริงๆมีหลากหลายแนวมาก มีทั้งดาร์ค-ดาร์คสุดๆไปเลย รวมถึงแนวอาชีพต่างๆเช่น หมอ,นักรังสี,ทนาย บลาๆ  ทั้งนี้ทั้งนั้นที่ยกมาวันนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นเองนะคะ อย่าลืมไปดูกันน้า><

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม