Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อายุ 24 จะ25 แล้ว เรียนหมอได้ไหมคะ แต่อีกใจก็คิดว่า เสียดายเวลาเพราะต้องเริ่มใหม่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ เราชื่อมิ้วนะ อายุ 24 อย่าง25 เราพึ่งมาคิดได้ตอนนี้ว่าอยากเรียนหมอ แต่เราเรียนไม่เก่งเลย ไม่ถนัดพวกวิชาสามัญ แต่ก็อยากเรียนหมอ แต่อีกใจก็คิดว่า เราต้องเสียเวลาไปอีก 6 ปี แถมค่าใช้จ่ายก็ต้องจ่ายเองอยากลองทำในสิ่งที่คิดว่าตัวเองทำไม่ได้ แต่ก็ติดปัญหากับที่บ้าน  เพราะที่บ้านคงไม่เห็นด้วยค่ะ ทั้งเรื่องของเวลา และค่าใช้จ่ายต่างๆ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

แบตเตอรี่คุณต่ำกว่า 20 % 1 ก.ค. 64 เวลา 08:56 น. 1

เรียน-ากนะครับ ยากมากๆเลย เรียนหนักมาก บอกก่อน บางคนนะเรียนเก่งนะครับ สอบได้ดี ได้ท็อปอะไรแบบนี้มาตลอด แต่จะพอสอบเข้ามหา'ลัย เขากลับไม่สอบหมอก็มี ทั้งที่ด้วยความสามารถเขาสามารถสอบติดได้แน่นอน แต่เขาก็ไม่เอา ไม่ใช่กลัวสอบไม่ติด แต่กลัวติดไปแล้ว เรียนไม่ไหว แล้วมันจะปัญหาในอนาคตมากกว่า ยิ่งคุณบอกว่าคุณไม่เก่งวิชาสามัญอีก แล้วที่บ้านก็ไม่เห็นด้วยอีก งั้นก็ยิ่งไม่มีทางใหญ่เลยครับ ก็ทำใจเถอะครับ นะ ^_______^ อย่าคิดมากเลย ของบางอย่างมันก็ต้องคนแบบ born to be อ่ะครับ เราคงไม่ใช่คนประเภทนั้น

0
ลองไปสอบดูนะคะ 1 ก.ค. 64 เวลา 09:22 น. 2

อยากให้ลองไปสอบกสพท.ให้ติดดูก่อนค่ะ อยากเรียนก็แค่ไปสอบให้ติด คิดแค่นี้พอค่ะ เพราะถ้าติดแล้ว เรื่องค่าเล่าเรียนมันมีพวกทุนอยู่เยอะมากเลยนะคะ สอบให้ติด เรียนให้จบ แล้วค่อยมาชดใช้ทุนภายหลังก็ได้ค่ะ ถ้าอยากเป็นหมอจริงๆ เริ่มอ่านหนังสือตั้งแต่วันนี้เลยนะคะ แล้วคุณจะได้เป็นสิ่งที่คุณฝันไปอีกทั้งชีวิตที่เหลืออยู่

0