Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เล่าประสบการณ์เป็นสิวแพ้สารทั้งหน้า แพ้ครีม แพ้สัมผัสในเวลาเดียวกันและวิธีรักษา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตามหัวข้อกระทู้เลยนะคะ เราเคยเป็นสิวแพ้สารในครีมแบบหนักหนักมากๆ ทุกคนลองคิดภาพตามนะคะ คือจะเป็นสิวหัวขาว อิ่มๆ เต็มทุกเม็ด แล้วสิวมันขึ้นมาเท่าๆกันทั้งหน้าเลย!!!! น่ากลัวใช่ไหมคะ คือเราเสียดายมากที่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้เพราะตอนนั้นเราไม่กล้าแม้เเต่จะลูบหน้าตัวเองตอนล้างหน้าหรือส่องกระจกเลย ร้องไห้อยู่เป็นวันๆ มันทรมาณมากจริงๆค่ะ คันยุบยิบทั้งหน้า แต่เราไม่เกานะคะไม่กล้าเอามือไปจับหน้าเลย

คืนก่อนหน้าเราใช้สินค้าที่เราแพ้ไปน่ะค่ะ เราขอไม่ระบุนะคะ เเต่เป็นแบรน์ลดสิวที่กำลังดังอยู่ตอนนี้เลย

-วันแรกนางจะมาเป็นผื่นก่อนค่ะ ผื่นแดงๆทั่วหน้าเลยเราก็ตกใจ ตกใจมาก แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร (เพราะนี่คิดว่าพรุ่งนี้น่าจะหาย อิอิ )

-สรุปเดย์ 2 มา ขึ้นมาเลยจ้า!!! ทั้งหน้า!!! เราแบบร้องไห้ ร้องไห้หนักมากเเล้วก็เดินไปหาแม่แม่ก็ไปปรึกษากับเพื่อนของแม่ค่ะ สรุปได้เป็น เจ้าขิงเลย นำขิงสดๆมาทุบให้ละเอียดแล้วนำมาทาใส่หน้าเลย ล้างหน้าก็ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าอย่างเดียวเลยค่ะ ไม่กล้าเอาอะไรมารบกวนหน้าแล้ว

-เดย์ 3 มา นางขึ้นมาหนักกว่าเดิมอีกค่ะ ขึ้นเป็นตุ่มหนองอิ่มๆ เเอมๆ เลย เท่ากันทุกตุ่ม แน่นทุกตุ่ม!!! แต่เราก็ไม่ท้อค่ะ เอาขิงมาบดๆใส่หน้าเหมือนเดิม วันนี้เราเติมใส่ระหว่างกันเลยนะคะ จนหน้าเหลืองเลย5555

-เดย์ 4 ต่อมา ก็เหมือนเดิมค่ะ ทำเหมือนเดย์3เลย หน้าเราไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลยค่ะ น้องหนองยังอิ่มๆแอมๆอยู่เลย แต่มันเริ่มลามมาที่คางและคอแล้วค่ะ แต่วันนี้เราจะล้างหน้าด้วยโฟม แอคเน่เอทสีฟ้านะคะ พอเราล้างไปเรื่อยๆ สิวที่อิ่มๆอ่ะค่ะ ถ้ามันแข็งมันจะหลุดออกไปเลย (มันไม่มีหลุมนะคะ) พอล้างหน้าเสร็จปรากฏว่าสิวมันก็เริ่มออกแล้ว นิดๆ รู้สึกหน้าสะอาดขึ้น แต่ไม่มากค่ะ

-เดย์ 5 แม่พาเราไปหาหมอคนนึงในตัวเมืองร้อยเอ็ดค่ะ ไปหาหมอผิวหนังโดยเฉพาะเลย หมอคนนี้เขาเก่งมากๆเลื่องลือสุดในเรื่องผิวหนังของร้อยเอ็ด (คนเยอะสุดรอไม่รุ้จะรอยังไง555) วันนี้เราไม่ได้ทำอะไรกับหน้าไปเลยนะคะ ล้างหน้าเสร็จด้วยน้ำเปล่าหน้าจะแห้งๆค่ะ แต่ก็นะ ได้ไปหาหมอแล้ว คือเราเอาสิ่งที่เราแพ้ไปให้หมอดูด้วยนะคะ อยากรู้ว่าแพ้สารอะไร หมอเลยบอกว่า ให้หยุดใช้เลยหยุดใช้ทุกอย่าง อีกอย่างมันมีสารเยอะเกินไปหมอแทบไม่รุ้ว่าหนูแพ้สารอะไร แต่หนูก็ศึกษาว่ามีอะไรในตัวนี้หนูก็เลิกใช้เลยนะ เราก็เลยตอบตกลงทันทีเลยค่ะ หมอบอกเราอีกอย่างว่าเราเป็นคนที่ผลัดเซลล์ผิวหน้าไว เดี๋ยวไม่นานก็หาย หนองก็อิ่มสุดๆแล้ว (ที่เราคิดว่าที่หนองแพ้สารเราอิ่มไวน่าจะเป็นเพราะสรรพคุณของขิงนะคะ ช่วยได้จริงๆ)

พอกลับมาถึงบ้านเราก็ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าแล้วก็ทายาที่หมอจ่ายมาให้ เราทำแบบนี้วนลูบไป 2-3วัน ปรากฏว่าหน้าเราหายแล้วค่ะ!!! ดีใจแบบดีใจมากๆ ต้องขอขอบพระคุณตัวเองที่ผ่านจุดที่ทรมาณที่สุดมาได้ แล้วก็น้องขิง ตัวนี้ช่วยได้แน่นอนเลยนะคะ

สุดท้ายถ้าใครเป็นสิวแพ้สาร หรือ แพ้ครีมอยู่ ให้หยุดใช้ทุกอย่างเลยนะคะ โฟมก็ใช้ไม่ได้!!! ย้ำนะคะ ระคายเคืองสุดๆ แต่ถ้าจะใช้แนะนำโฟมที่ไม่มีฟองนะคะ นำขิงสดมาบดให้ละเอียดเเล้วเอามาทาหน้าค้างไว้ทั้งวันทั้งคืน น้องจะช่วยขับสารพิษออกมาได้เร็วค่ะ แล้วก็อย่าลืมไปหาหมอด้วยนะคะ เราเป็นกำลังใจให้ เข้าใจความรู้สึกสุดๆเลย อย่าร้องไห้นะคะ เดี๋ยวก็หาย แต่อาจจะชึ้นอยู่กับผิวหน้าแต่ละคน อย่าท้อนะคะ 

#สิวเป็นได้ก็หายได้ค่ะ ถ้าเรารักษาอย่างถูกวิธี สู้นะคะ!!!

#เรื่องทั้งหมดเป็นประสบการณ์และการรักษาของเรานะคะ

แสดงความคิดเห็น

>