Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 สถานที่ท่องเที่ยวในโอซาก้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

                  ในช่วงโควิดระบาดแบบนี้ ทุกท่านคงเบื่อสินะที่ต้องอยู่แต่กับบ้าน  คงอยากจะออกไปเที่ยวแล้วสินะเราขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่นที่น่าสนใจ ไว้เผื่อเมื่อไหร่โรคระบาดนี้หมดไปคุณอาจจะอยากไปเยี่ยมเยียนสถานที่ที่น่าตื่นตาแบบนี้ก็ได้

1.ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle)



                 ปราสาทโอซาก้า  เป็นจุดท่องเที่ยวหลักของโอซาก้า เป็นพื้นที่ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ และยังมีพิพิธภัณฑ์ที่อยู่ภายใน ให้ศึกษาเรื่องสงครามเมื่อ 100 ปีก่อน รวมถึงเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่น 
ปราสาทโอซาก้า
เวลาทำการ: 9:00~17:00
(ช่วงซากุระบาน: 9:00~19:00, วันหยุดยาวโกลเด้นวีค: 9:00~18:00)
ค่าเข้าชม: 600 เยน, เด็กประถมและอายุต่ำกว่าเข้าฟรี
การเดินทาง
รถไฟใต้ดิน สถานี Osaka Business Park Station หรือ รถไฟ JR สถานี Osakajokoen Station
 




2. ตลาดคุโรมง(Kuromon Ichiba Market)
 

photo by Richard, enjoy my life! From flickr.com/photos/ladyous/28609912050( cc by 2.0 )
 
                   ตลาดคุโรมง คือตลาดอาหารยอดนิยมซึ่งตั้งอยู่กลางเมืองโอซาก้า เป็นแหล่งที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยอาหารต่างๆ มากมาย ทั้งของสด ผลไม้ตามฤดูกาล ฯลฯ จนถูกเรียกว่าเป็นห้องครัวขนาดใหญ่ประจำเมือง ซึ่งจุดขายสำคัญของตลาดคุโรมงคืออาหารทะเลสด กับเนื้อชั้นดี ที่มีให้เลือกแทบทุกชนิด
เวลาทำการ:
9:00 – 18:00 น. (อาจแตกต่างกันไปในแต่ละร้าน)

การเดินทาง:
เดิน 3 นาทีจากสถานีรถไฟใต้ดิน Nippombashi สาย Sakaisuji Line หรือ Sen-Nichimae Line (Exit 10)
เดิน 3 นาทีจากสถานีรถไฟใต้ดิน Kintetsu-Nippombashi สาย Kintetsu-Nara Line
 




3. ยูนิเวอร์แซลสตูดิโอส์เจแปน (Universal Studio Osaka)
 

 
                        ยูนิเวอร์แซลสตูดิโอส์เจ สวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดในโอซาก้าแห่งนี้เป็นสวนสนุกที่มีคนมาเที่ยวมากที่สุดเป็นอันดับสองของญี่ปุ่นรองจากโตเกียวดิสนีย์แลนด์ และเป็นหนึ่งในธีมพาร์กแอนด์รีสอร์ตของยูนิเวอร์แซลซึ่งมีเพียง 4 แห่งในโลก แถมยังเป็นยูนิเวอร์แซลธีมพาร์กแห่งแรกในเอเชียอีกด้วย
การเดินทางไป USJ จากโอซาก้า
รถไฟ
สถานี Nishikujo Stationมีขบวนรถไฟวิ่งตรงไปยังสถานีUniversal   city   station โดยขึ้นได้จากจุดสำคัญต่างๆ ในเมืองโอซาก้า อย่างสนามบินOsaka Itami Airportและ Kansai International Airport
นักท่องเที่ยวที่มาจากสนามบินOsaka Itami Airport , สถานี Shin-Osaka Station, สถานี Sannomiya Station และสถานี Kyoto Station ต้องเปลี่ยนขบวนที่สถานีOsaka Station   เพื่อเดินทางต่อไปยังสถานี Nishikujo Station
รถประจำทาง
สนามบินKansai International Airport  และ Osaka Itami Airport  มีรถโดยสารต่อไปยัง USJ ให้บริการประมาณ 1 เที่ยวต่อชั่วโมง โดยใช้เวลาเดินทางจากสนามบินคันไซราว 1 ชั่วโมง และจากสนามบินอิตามิราว 45 นาที
เรือเฟอร์รี่
ขึ้นเรือเฟอร์รี Captain Line จากพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำOsaka Aquarium Kaiyukan ข้ามแม่น้ำ Aji River ไปยัง USJ ได้เลย โดยเรือเฟอร์รี่ให้บริการ 1 หรือ 2 เที่ยวต่อชั่วโมง
เวลาเปิด-ปิดทำการ
เปิดให้บริการเวลา 08:30 น. – 21:00 น. แต่เครื่องเล่นในสวนสนุก รวมถึงสถานที่บางโซน อาจมีเวลาเปิดปิดที่แตกต่างกันไปตามความเหมาะสม
 




4.ย่านโดทงโบริ (Dotonbori)
 

 
                    ย่านโดทงโบริ ย่านที่รวมทั้งร้านอาหาร ร้านค้า และแหล่งบันเทิงยามค่ำคืนไว้ในที่เดียวกัน เรียกได้ว่าไม่ว่าใครถ้ามาโอซาก้าแล้วไม่มาโดทงโบรินี่เหมือนมาไม่ถึง กลางคืนนี่เต็มไปด้วยสีสันของบรรดาร้านค้าต่างๆคึกคักมากๆ ของกินต่างๆก็เยอะแยะมากมาย โดยเฉพาะต้องถ่ายถ่ายรูปที่ป้ายไฟกูลิโกะ (Glico Running Man sign) ที่ชื่อเสียงโด่งดังเสมือนเป็นสัญลักษณ์อีกอย่างของโอซาก้าเลยทีเดียว
การเดินทาง
สามารถนั่งรถไฟได้หลายสายทั้ง Subway Midosuji ,Sennichimae  และYotsubashi Line ลงที่สถานี Namba แล้วเดินอีกประมาณ 10 นาที
 




5.พิพิธภัณฑ์บะหมี่สำเร็จรูป (Momofuku Ando Instant Ramen Museum)
 

 
            พิพิธภัณฑ์ที่ไม่เพียงได้เห็นประวัติความเป็นมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ยังมีจุดไฮไลท์อย่างการสร้างสรรค์บะหมี่ถ้วยในรูปแบบของตัวเองไม่ว่าจะน้ำซุป เครื่องเคียงต่างๆ ทั้งยังได้เพ้นท์ถ้วยตามจิตนาการแบบมีถ้วยเดียวในโลก ถือได้ว่าทั้งได้ความรู้ ได้ความสนุกสนาน พร้อมของติดไม้ติดมือที่น่าประทับใจไม่รู้ลืม
เวลาทำการ
09:30~16:00 น.(รับคนเข้าถึง 15:30น.)
การเดินทาง
นั่งรถไฟสาย Hankyu-Takarazuka Line ลงสถานี Ikeda ทางออก Masumi-cho Homen เดินต่ออีกประมาณ 6-7 นาที
 
อ้างอิงhttps://www.talonjapan.com/18-must-go-place-in-osaka/
 
 
 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น