Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวนิยายวาย จุมพิตเจ้าชายนิทรา+กระซิบรักจากคุณเพื่อนบ้าน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

          รอบนี้มารีวิวสองเรื่องรวดค่ะ จุมพิตเจ้าชายนิทรา กับ กระซิบรักจากคุณเพื่อนบ้าน ที่มาเป็นแพ็กคู่ก็เพราะว่าตัวเอกของทั้งสองเล่มเป็นเพื่อนร่วมงานกัน และท้ายเล่มของเรื่องกระซิบรักจากคุณเพื่อนบ้านยังมีเรื่องสั้นจุมพิตเจ้าชายนิทราภาคต่อด้วยล่ะค่ะ

          สำหรับเรื่องจุมพิตเจ้าชายนิทรา เป็นเรื่องราวของอัตสึชิ หนุ่มผู้มีแผลใจเรื่องเกย์จึงปิดหัวใจเอาไว้และไม่คิดอยากมีความรัก แต่การได้พบกับมิยามุระ พนักงานบริษัทที่มาซื้ออาหารที่ร้านตัวเองบ่อยๆ ก็ทำให้อัตสึชิรู้สึกสบายใจแปลกๆ ทั้งสองคนค่อยๆ ทำความรู้จักกันไปทีละนิดๆ ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นจนหัวใจที่ปิดไปเหมือนเจ้าชายนิทราของอัตสึชิแง้มออกอย่างช้าๆ ทั้งการซื้อของฝากมาให้ การขอเรียนทำอาหาร การไปซื้อของด้วยกัน สิ่งละอันพันละน้อยค่อยๆ สร้างความมั่นคงในหัวใจของอัตสึชิ แต่ถึงอย่างนั้นก็ใช่ว่าอัตสึชิจะเปิดใจร้อยเปอร์เซ็นต์ แล้วอย่างนี้มิยามุระจะชนะใจอัตสึชิได้ยังไงกันนะ?

          จุดเด่นของเรื่องนี้ก็คือ ความอบอุ่น ความสบายใจ ทุกอย่างค่อยๆ บ่มเพาะขึ้นมา ทำให้รู้สึกว่าอ่านได้เรื่อยๆ แล้วความรู้สึกก็ค่อยๆ สะสมตามมาอย่างที่อัตสึชิรู้สึกเลยล่ะค่ะ แถมที่สำคัญเลยคือ การทำอาหาร พูดถึงอาหารแต่ละอย่างทีก็ชวนหิวขึ้นมาจนท้องอาจจะร้องจ๊อกๆ ได้ เพราะฉะนั้นควรอ่านหลังทานอาหารนะคะ 5555

          ส่วนเรื่องกระซิบรักจากคุณเพื่อนบ้านนี่ฟิลต่างจากจุมพิตเจ้าชายนิทราเลยล่ะค่ะ เพราะว่าโฮตารุเป็นพวกชังโลก เห็นอะไรก็ขวางหูขวางตาโดยเฉพาะคู่รักทั้งหลาย น่ายี้ไปหมด แต่นั่นก็เพราะความอิจฉาลึกๆ ในใจโดยไม่รู้ตัวล่ะค่ะ

          เขาได้พบกับโอโนะก็เพราะโอโนะเป็นหมอฟันที่รับผิดชอบรักษาฟันให้ แถมยังอาศัยอยู่แมนชันเดียวกันด้วย แต่นั่นไม่ใช่การพบกันครั้งแรก เพราะครั้งแรกที่ทั้งคู่ได้เจอกันก็เพราะโฮตารุเมาแล้วคิดว่าโอโนะเป็นแฟนเช่าที่ตัวเองจ้างมาต่างหาก พอรู้ความจริงเข้าโฮตารุก็โดนรัวแซวไม่ยั้ง ด้วยนิสัยหัวดื้อขวางโลกของโฮตารุแล้วเลยทำให้ทั้งสองคนปะทะฝีปากกันตลอด แต่สุดท้ายโฮตารุก็แพ้ความปากหวานขยันจีบของโอโนะทุกทีสิน่า ความสนุกอยู่ตรงคนหนึ่งแง่งๆ ใส่ ส่วนอีกคนก็พูดหวานใส่จนน่าขนลุกนี่แหละค่ะ

          สองเรื่องต่างรสกันขนาดนี้ อยากให้มาลองสัมผัสดูกันนะคะ ผลงานของอาจารย์สึคิมุระเป็นเรื่องที่อ่านได้ง่าย ไม่ซับซ้อนแต่มีความสมจริง แล้วก็ท้ายเล่มของจุมพิตเจ้าชายนิทรายังมีการ์ตูนหนูน้อยมิยามุระหมวกแดงกับคุณหมาป่าอัตสึชิสุดน่ารักแถมด้วยล่ะค่า




 

แสดงความคิดเห็น

>