Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โตแล้วเลือกเองได้! ลุคเปิดเทอมในอเมริกา กับแฟชั่นยุคพ่อแม่ที่กลับมาปังอีกครั้ง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#dekdมีเรื่องมาเล่า




จากการสำรวจ เด็กๆ ชาวอเมริกัน 6  ใน 10 คน ยอมรับว่าเคยเอาเสื้อผ้าเก่าตั้งแต่ตอนผู้ปกครองของเขาเป็นวัยรุ่นมาใส่ไปโรงเรียน

การสำรวจนี้เป็นการรวบรวมข้อมูลจากเด็กอายุ 5-18 ปี จำนวน 1,000 คน และผู้ปกครอง แสดงให้เห็นว่าเด็กๆ สนใจในแฟชั่นรุ่นพ่อแม่ของเขามาก และ 3 ใน 4 คนบอกว่าแฟชั่นของพ่อแม่สมัยวัยรุ่นเป็นอะไรที่เจ๋งมากๆ 

พวกเขาไม่ได้แค่ให้ความสนใจกับแฟชั่นย้อนยุค แต่พวกเขาเอามาปรับและใส่กับเสื้อผ้าของตัวเองด้วย โดย 63% ของเด็กๆ บอกว่าพวกเขาชอบการแต่งตัวแบบย้อนยุค และมีการหาแรงบันดาลใจจากแฟชั่นในอดีตสำหรับการแต่งตัวไปโรงเรียน และอีก 67% บอกว่าทุกวันนี้เขาใส่กางเกงยีนส์ของคุณแม่ไปโรงเรียน แทนกางเกงสกินนี่ที่เคยใส่




พ่อแม่ผู้ปกครองก็รู้สึกได้ถึงปรากฏการณ์ “Retro and Reimagined” นี้เช่นกัน ผู้ปกครอง 4 ใน 5 คนบอกว่าเขาเห็นลูกๆ ใส่ชุดที่คล้ายๆ กับตัวเองตอนวัยรุ่นไปโรงเรียน

เมื่อถึงฤดูกาลเปิดเทอม เราก็จะได้เห็นแฟชั่นของเด็กๆ ซึ่งก็เหมือนกับการอัปเดตเทรนด์ที่มาแรงตอนนี้ไปด้วย โดยในเทอมนี้ แฟชั่นย้อนยุค แฟชั่นเสื้อผ้า DIY และแฟชั่นที่แสดงถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัว คือเทรนด์หลักของเหล่านักเรียน และ 99% ของผู้ปกครองเห็นว่า เด็กๆ ควรได้เลือกเสื้อผ้าที่ตัวเองจะใส่ไปโรงเรียนด้วยตัวเอง ในการซื้อของเตรียมเปิดเทอม และคิดว่าเด็กๆ มีเซนส์ทางแฟชั่นดีกว่าตอนพวกเขาอายุเท่านี้เสียอีก




อย่างไรก็ตามผลสำรวจจาก OnePoll นี้บอกว่า แฟชั่นย้อนยุคไม่ใช่แค่เทรนด์แฟชั่นเดียวของเด็กๆ ในตอนนี้ เพราะเด็กๆ มองว่าสไตล์และแฟชั่นเป็นวิธีแสดงออกและเพิ่มความมั่นใจในตัวเอง

90% ของเด็กๆ ให้ความเห็นว่าการที่ได้แต่งตัวในสไตล์ของตัวเองทำให้รู้สึกมีประสิทธิภาพในการเรียนมากขึ้น และ 48% เห็นว่าการแต่งตัวแบบเท่ๆ และมีสไตล์ส่งผลต่อการประสบความสำเร็จในการเรียน การได้ใส่เสื้อผ้าใหม่ๆ ทำให้เด็กๆ มีความสุขและมั่นใจมากขึ้น 90% จากเด็กๆ ทั้งหมด บอกว่าสิ่งสำคัญสำหรับพวกเขาคือการกำหนดสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อให้ตัวเองโดดเด่นจากเพื่อนๆ และเห็นว่าการแต่งตัวและการปรับแต่งเสื้อผ้าด้วยวิธีการต่างๆ คือแสดงถึงตัวตนที่แท้จริง และทำให้ตัวเองรู้สึกพิเศษ 




ยิ่งไปกว่านั้นๆ เด็กเหล่านี้มองว่าสไตล์การแต่งตัวคือการสร้างความประทับใจให้กับผู้อื่นและมักจะสังเกตแฟชั่นของเด็กๆ ด้วยกันเอง รวมถึงหาแรงบันดาลใจในการแต่งตัวจากอินเทอร์เน็ต การพูดคุยกับเพื่อน และภาพยนตร์หรือรายการทีวี โดยแฟชั่นยุคพ่อแม่ที่กลับมาฮิตอีกครั้งในตอนนี้ก็คือ กางเกงขาสั้น ยีนส์ทรงโคร่งๆ แจ็คเก็ตตัวสั้น กางเกงขาบาน และทรงผมแสกกลาง 


 

ที่มา : https://www.goodnewsnetwork.org/three-in-four-kids-are-inspired-by-their-parents-sense-of-style/

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น