Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฟันห่าง!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

       เกริ่นก่อนว่าผมจัดฟันมาได้ 4 เดือนแล้ว หลังจากที่ได้เข้าปรึกษาหมอโดยไม่ได้มีฟิล์มเอ็กซืเรย์ใดๆ หมอบอกว่าฟันล่างหายสองซี่ (ปกติคนเราจะมีฟันระหว่างเขี้ยว 4 ซี่ ทั้งบนและล่าง) นั่นแหละครับ ฟันล่างผมหายไป  ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาเข้าใจว่าตัวเองฟันห่างมาตลอด เพราะไม่ได้สึกษาหรืออินเซิดข้อมูลอะไรเลย
    

นี่ก็คือฟันของผมก่อนจัดฟัน..


และนี่คือฟันของผมหลังจัดฟันได้ 4 เดือน..
 
       สังเกตได้ว่าฟันด้านบนเริ่มชิดติดกันแล้ว เพียงแต่ฟันด้านล่างผมยังไม่แน่ใจว่าหมอจะทำยังไงกับมัน เนื่องจากวันแรกที่เข้าปรึกษา หมอบอกว่าฟันซี่อื่นๆ สบกันดี และแนะนำให้ใส่ฟันปลอม สุดท้ายแล้วผมก็ยังเลือกจัดฟันอยู่ดี   แต่จากคำพูดของหมอในวันที่ใส่เหล็ก บอกว่ามีโอกาศบีบให้ชิดกันได้ ก็เลยอ่าวอยู่ในใจ ตกลงมันยังไงกันแน่ แต่ว่าตอนนั้นไม่ได้คิดถามอะไรหมอเลย งงตัวเองเหมือนกัน 4 เดือนแล้วความคลางแคงใจยังอยู่เหมือนเดิม ทีแรกไม่ได้อยากถามอะไรเพราะเข้าใจตั้งแต่วันแรกที่ปรึกษาว่ามันทำไม่ได้  
        ตอนนี้เลยตั้งใจว่าเดือนหน้าจะถามหมอเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้ชัดเจนไปเลย สรุปแล้วมันทำได้ไหม ถ้าทำได้แผนของหมอจะเป็นยังไง 

แล้วเพื่อนๆ คิดเห็นยังไงกันบ้าง คิดว่าทำได้หรือว่าไม่ได้?

ปล. ผมมีฟันทั้งหมด 26 ซึ่ ฟันบน 14  ฟันล่าง 12

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

riren 9 ส.ค. 64 เวลา 11:23 น. 1

อยากจะบอกว่าใจเย็นๆค่ะ เพิ่ง 4 เดือนเอง แต่พอย้อนกลับไปอ่าน ไม่มีการเอ็กซ์เรย์งั้นหรอคะ!? เราไม่ได้เป็นทันตแพทย์หรือเรียนทันตะ แต่เราคิดว่าการเอ็กซ์เรย์สำคัญต่อการวางแผนจัดฟันนะคะ (ใครเรียน/เป็นหมอฟันแย้งได้นะคะถ้าเราเข้าใจผิด) การเอ็กซ์เรย์ทำให้คุณหมอเห็นว่ายังมีฟันคุดไหม ฟันแท้ยังขึ้นไม่หมดรึเปล่า

2
9 ส.ค. 64 เวลา 20:50 น. 1-1

เอ็กเรย์ไปแล้วครับ ขอโทษเรื่องพิมพ์ตกหล่นไป คือผมรับคำปรึกษาก่อนที่จะทำการเอ็กเรย์เคลียช่องปาก ซึ่งคำพูดของหมอค่อนข้างต่างกัน เลยเอ๊ะสรุปยังไง ทางหมอก็ไม่ได้ตอบใหม่ให้ชัดเจนหลังดูผลเอ็กเรย์ด้วย เลยกังวลว่าควรถามหมอดีไหม

0
riren 12 ส.ค. 64 เวลา 16:12 น. 1-2

อ๋อ งั้นถามดีกว่าค่ะ คุณหมอจะรู้เรืื่องเคสของเราดีที่สุด

0