Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวรับน้องออนไลน์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
รับน้องออนไลน์ มันเป็นยังไงหรอ

ในช่วงที่เข้าสู่มหาลัยในปีแรก ก็จะมีกิจกรรมรับน้อง ซึ่งในปัจจุบันก็รู้กันอยู่ว่ามีโควิด จึงทำให้กิจกรรมทุกอย่างจัดแบบ ออนไลน์ ทั้งหมด

ในที่นี้เราจะรีวิวเป็นกิจกรรมรับน้องของคณะ ซึ่งแต่ละคณะก็มีกิจกรรมที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งกิจกรรมที่เราได้เข้านั้น มันจะแบ่งเป็นบ้าน ซึ่งมี 18 หลัง ซึ่งรับน้องมันจัด 6 วัน ตอนบ่าย เดี๋ยวจะรีวิวแต่ละวันว่าเป็นอย่างไรบ้าง

DAY 1 รับน้อง โดยเข้า FB LIVE ย้ำว่า FB LIVE ใช่แล้ว เราก็ฟังรุ่นพี่เล่นมุก รวมถึง เล่นเกม โดยพิมพ์คอมเม้นต์ไว้ใน LIVE ซึ่งมันจะเป็นการแข่งกันเก็บคะแนน หรือที่เรียกว่า ticket ก็อะนะ เราก็พิมพ์ตอบไปหลายข้อเลย แล้วพอจบวันแรกนะ มันจะคิดคะแนนเป็นบ้านอะ ซึ่งบ้านเราก็ได้ 0 ticket นั่นเอง

DAY 2 กิจกรรมวันนี้ จะทำกิจกรรมในแต่ละบ้าน ซึ่งใช้โปรแกรม ZOOM โปรแกรมที่ใช้เรียนออนไลน์นั่นแหละ ก็มีให้เล่นเกม เล่นมุก อะไรประมาณนี้ แต่ที่มันแปลกใหม่นั่นก็คือ BREAKOUT ROOM ซึ่งมันคืออะไรหรอ มันจะแบ่งคนใน ZOOM ออกเป็นกลุ่มย่อยๆ หลายกลุ่ม แล้วก็เล่นเกม ทำกิจกรรมกัน

DAY 3 hilight ของกิจกรรมนี้ มันจะเป็นการเข้า ZOOM ซึ่งเป็นการรวม 3 บ้าน เพื่อเล่นเกมแข่งขั้น ซึ่งจะแบ่งเป็น 6 ฐาน นั่นก็คือ
ฐาน 1 เกมหรือพนันกันครับเนี่ย คือมันเป็นแบบ เกม the money drop thailand ที่วางเงินบนช้อยแต่ละข้อ ถ้าตอบผิดเงินจะหายหมด แต่เกมนี้ก็จะเป็นแบบวางคะแนนบนช้อยแต่ละข้อ ถ้าตอบถูก คะแนน x2 แต่ถ้าตอบผิด คะแนนจะหายไปทั้งหมด
ฐาน 2 เหมือนจะเป็นเควสที่ให้เราหยิบของที่อยู่ใกล้ตัวตามเวลาที่กำหนด แล้วก็โชว์สิ่งของให้กล้องเห็น
ฐาน 3 ฐานนี้จะเป็นฐานเกี่ยวกับการพูด ก็จะให้หยิบสิ่งของใกล้ตัว แล้วแถ ตามประเด็นที่กำหนด 20 วิ ต่อคน 
ฐาน 4 แนวแฟนพันธุ์แท้ เป็นคุณสมบัติ แบบเปิดแผ่นป้าย ถ้าเปิดน้อยก็ได้คะแนนมาก เปิดมากก็ได้คะแนนน้อย แต่ความพิเศษของเกมนี้นั่นก็คือ มันจะมีแผ่นป้ายที่เปิดเป็นรูประเบิด เราสามารถโยนระเบิดให้กับบ้านอื่น แล้วคะแนนของเขาจะลดลงนั่นเอง
ฐาน 5 ชื่อฐานคือ XOA แต่ฐานนี้มันควรจะให้เวลามากกว่านี้ เพราะว่าเล่นไม่จบเกม แต่โดยรวมถือว่าสนุก ก็คือว่าในตอนแรกก็จะมีเควสให้ทำเหมือนว่าให้เก็บคะแนนให้เยอะๆไปก่อน ซึ่งถือว่าเก็บเต็มเลยทีเดียว แล้วเสร็จปุ๊บ ก็จะให้เราเล่นเกมคล้ายกับเกม OX แต่เล่น 3 ทีม นอกจากนั้นคะแนนที่เราได้มาตอนแรก เราสามารถใช้เป็นตัวช่วยที่ทำให้เราชนะ หรือเป็นกับดัก หรือทำลายฝ่ายตรงข้ามได้อีกด้วย
ฐาน 6 ฐานวัดความเหลี่ยม ซึ่งกิจกรรมในตอนแรกเป็นการตอบคำถามง่ายๆ ซึ่งก็ได้คะแนนไป ต่อมาก็มีเงื่อไข trade หรือ steal ซึ่งเป็นไปได้ทั้งหมด 4 กรณี ซึ่งขึ้นกัยบความเหลี่ยมของแต่ละทีม คือ 1.มีทีมเดียวได้ ticket ทั้งหมด 2.มีทีมเดียวได้ticket1ใน3 3.ทุกทีมได้ticketทีละ1ใน3 4.ทุกทีมไม่ได้ticket

ส่วนรีวิววันต่อไป พบกันในวันพุธนี้ เวลา 2 ทุ่ม ที่เพจ STX-Firstx
และก่อนจากกันวันนี้ ไม่ขอช้าง ไม่ขอม้า แต่ขอลาไปก่อนสวัสดีครับ

แสดงความคิดเห็น

>